Bí ẩn những cuốn sách đoán trước về sự xuất hiện của virus corona

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thật kỳ lạ khi một số tác phẩm văn học cho đến truyện tranh từ nhiều năm trước, đã có thể dự đoán chính xác thời điểm bùng phát virus viêm phổi Vũ Hán. Một tác giả thậm chí còn khẳng định nên đọc sách của bà, nếu chúng ta muốn biết nhân loại đi về đâu.

1. Hoạ sĩ ‘biết trước’ về đại dịch trong truyện tranh

"Akira" là một bộ truyện tranh do họa sĩ truyện tranh kiêm đạo diễn hoạt hình Nhật Bản Katsuhiro Otomo sáng tác. Nó được xuất bản nhiều kỳ từ năm 1982, sau đó được chính ông chuyển thể thành phim hoạt hình và phát hành vào năm 1988. Nội dung của “Akira” xoay quanh câu chuyện diễn ra vào năm 2019 với tên gọi "New Tokyo".

Nghệ sĩ hoạt hình Nhật Bản Kota Hirano đã tweet vào ngày 1 tháng 7 năm 2019 rằng, ông nhìn thấy những người biểu tình Hồng Kông cầm các biển báo giao thông hình tròn làm lá chắn, điều này khiến ông liên tưởng đến một nhân vật sử dụng các vũ khí đơn giản tương tự trong tác phẩm "Akira" của mình.

Tài khoản Twitter @hiranokohta đã đính kèm bức ảnh người biểu tình Hồng Kông và một bức vẽ trong "Akira" để so sánh.

Câu chuyện bắt đầu trở nên ly kỳ hơn, khi một người dùng Twitter khác ở Nhật Bản, @pcworks_kidd, đã đăng dòng tweet nhắc đến các dòng chữ bí ẩn ở góc trên bên phải của bức tranh "Akira" nói trên. Nhờ đó, nhiều người mới biết rằng có một "lời tiên tri" khác cũng đang ẩn giấu ở đây.

Từ các ký tự tiếng Nhật được phóng to và đánh dấu bằng khung màu đỏ, chúng ta có thể thấy nó giống với một bảng hiệu (hoặc băng rôn) treo trên đường phố ở "New Tokyo", có nội dung: "Phản ứng của Tổ chức Y tế Thế giới WHO đối với đợt bùng phát dịch bệnh truyền nhiễm đã bị chỉ trích".

Điều này dường như phù hợp với tình hình thực tế khi WHO đã bị chỉ trích trước phản ứng chậm chạp và kém cỏi đối với sự bùng phát của đại dịch viêm phổi Vũ Hán.

Chưa hết, "lời tiên tri" của "Akira" còn chính xác một cách đáng kinh ngạc. Trong phim hoạt hình, có một phân cảnh xuất hiện biển hiệu đếm ngược thời gian còn 147 ngày để tổ chức Thế vận hội Tokyo, thêm vào đó, ở phía dưới còn có dòng chữ: “Huỷ bỏ”. Trong đời thực, do ảnh hưởng của dịch bệnh viêm phổi Vũ Hán, Nhật Bản đã quyết định trì hoãn và dời lịch tổ chức đại hội thể thao sang mùa hè năm 2021.

Về "lời tiên tri" của "Akira", một số cư dân mạng cho rằng tác giả của "Akira" có thể là nhà tiên tri người Pháp Nostradamus tái thế, một số khác lại hỏi liệu Kota Hirano có thể nhìn thấy trước tương lai?

2. Nhà văn Mỹ viết về sự bùng phát của đại dịch từ 13 năm trước

Fanpage Facebook "Black Civilization Network" đã đăng tải bài viết giới thiệu hai cuốn sách của Mỹ có nội dung "tiên đoán" về sự bùng phát của bệnh viêm phổi ở Vũ Hán. Một là tác phẩm kinh dị "Đôi mắt của bóng tối" do nhà văn hồi hộp người Mỹ Dean Koontz xuất bản năm 1981. Và một cuốn sách khác do Sylvia Browne và Lindsay Harrison đồng tác giả, xuất bản năm 2008 với tiêu đề: “End of Days: Predictions and Prophecies about the End of the World”. (Tạm dịch: “Ngày tận thế: Những dự đoán và tiên tri về ngày tàn của thế giới).

“End of Days: Predictions and Prophecies about the End of the World”. (Tạm dịch: “Ngày tận thế: Những dự đoán và tiên tri về ngày tàn của thế giới).
“End of Days: Predictions and Prophecies about the End of the World”. (Tạm dịch: “Ngày tận thế: Những dự đoán và tiên tri về ngày tàn của thế giới). (Ảnh qua amazon.com)

Nội dung cuốn sách có đoạn: "Một căn bệnh nghiêm trọng tương tự như viêm phổi sẽ bùng phát thành đại dịch trên toàn thế giới vào khoảng năm 2020. Nó tấn công vào phổi và phế quản của cơ thể, đồng thời có khả năng chống lại mọi các phương pháp điều trị đã biết".

Cuốn sách cũng nói rằng điều khó giải thích hơn là bản thân căn bệnh này sẽ biến mất đột ngột và nhanh chóng, giống như cách nó xuất hiện, rồi bùng phát trở lại sau 10 năm, và sau đó biến mất hoàn toàn.

Phần giới thiệu của cuốn sách đề cập đến việc Browne đã thảo luận về những chủ đề khó khăn nhất trong cuốn sách và trả lời những câu hỏi như: Điều gì sẽ xảy ra trong 50 năm tới? Lịch của người Maya dự đoán năm 2012 là ngày tận thế của nhân loại, nhưng thực sự điều gì sẽ xảy ra? Những lời tiên tri vĩ đại của Nostradamus và Ngày tận thế có ý nghĩa gì?

Theo tác giả, đây là cuốn sách cần phải đọc đối với bất kỳ ai muốn hiểu nhân loại đang đi về đâu và phải làm gì để tránh một thảm họa.

Browne tự nhận mình là một nhà ngoại cảm có khả năng siêu nhiên và đã xuất bản nhiều cuốn sách về siêu nhiên và tâm trí. Bà qua đời năm 2013 ở tuổi 77.

Hoàng Tuấn
Theo Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Bí ẩn những cuốn sách đoán trước về sự xuất hiện của virus corona