Cặp vợ chồng về quê mở nông trại, cuộc sống lý tưởng nhiều người mơ ước

Giúp NTDVN sửa lỗi

Dường như lối sống trở về với thiên nhiên đang là xu hướng được ưa chuộng gần đây. Một trang trại kết hợp mô hình nghỉ dưỡng cộng đồng, trải nghiệm sinh thái và nông nghiệp sạch đã mang đến cho không chỉ chủ nhân mà còn cả du khách những khoảnh khắc sống tuyệt vời.

Lái xe một vài giờ về phía Bắc của thành phố New York, bạn sẽ thấy mình được bao bọc bởi màu xanh của những cánh đồng và bầu trời ở Catskills. Và được bao quanh bởi những ngọn núi, chính là nông trại Hull-O.

Hulls điều hành một trang trại gia đình 7 thế hệ, 240 tuổi. Trang trại chào đón du khách từ xa đến như Nam Phi và Hồng Kông.

Frank Hull năm nay vừa tròn 71 tuổi, ông được sinh ra và lớn lên ở Catskills. “Khi tôi còn là một đứa trẻ làm việc ở trong thung lũng, chúng tôi có 13 trang trại. Vì vậy, tôi đã nghĩ rằng cả thế giới cũng đang làm nông nghiệp”, Frank nói.

Hull là con trai duy nhất trong gia đình, ông đã chăm sóc đàn gia súc từ năm 8 tuổi. Những trang trại bò sữa này mặc dù hàng năm vẫn đảm bảo năng suất nhưng những biến động về giá cả đã khiến cho rất nhiều trang trại đóng cửa.

“Những trang trại xung quanh đã đóng và chúng tôi là điều cuối cùng còn tồn tại ở đây”, Frank nói.

Cuộc sống trong tự nhiên

Frank và Sherry Hull đã kết hôn 48 năm và cùng nhau điều hành trang trại. Trong khi Frank đã gắn bó với nông nghiệp cả đời thì Sherry là một cô gái thành phố.

“Tôi nói với mọi người, tôi tình cờ bị rơi xuống thiên đường, bởi vì đó chính là cảm giác của tôi: Đây là thiên đường”, Sherry nói.

Sherry đến từ Syracuse, New York và gặp Frank thông qua một người bạn chung ở trường đại học.

“Tôi đã lớn lên trong một gia đình nơi chúng tôi yêu nhau và làm mọi việc cùng nhau. Và khi tôi chuyển đến đây, họ điều hành trang trại như một gia đình. Họ làm việc vặt cùng nhau, họ ăn cùng nhau, họ đến nhà thờ cùng nhau”, bà nói.

“Nơi đây có những cánh đồng tươi tốt để ngắm nhìn. Và xa hơn nữa, một chút về phía xa, có dãy núi Catskill đáng yêu này bao quanh và bảo vệ chúng tôi, và đối với tôi, nó gần như có cảm giác như tôi đang về nhà”, Sherry nói.

“Không giống như bạn đang tìm kiếm một ngôi nhà, mà là bạn đang trở về nhà. Trở về đúng nơi bạn đáng lẽ bạn phải ở. Đó là cảm giác của tôi”.

Nhưng điều hành một trang trại là công việc không dễ dàng. Bạn làm việc luôn tay luôn chân, và không có ngày nghỉ.

Trang trại Hull đã thay đổi nhiều lần trong những năm qua, với mỗi thế hệ lại tìm ra những cách khác nhau để duy trì công việc kinh doanh của gia đình.

“Chúng tôi đã làm việc rất chăm chỉ, nhưng vẫn không có thêm nhiều thu nhập”, Frank nói. Và ông đã đưa ra một ý tưởng.

Vào những năm 1930, bà ngoại Frank đã mở một nhà trọ, và cha Frank đã xuống xà lan để gặp những nhóm người đến từ thành phố New York và đưa họ đến nhà, nơi họ sẽ ở lại vào mùa hè.

Vì vậy, Frank đề nghị mở cửa trang trại cho du khách ở lại. Mọi người có thể tìm hiểu về nông nghiệp và dành thời gian thư giãn trong tự nhiên.

Xem thêm:

Sherry không thực sự chắc chắn mọi người sẽ hưởng ứng ý tưởng đó. Bà tự hỏi liệu mọi người cũng có những suy nghĩ màu hồng giống như bà về trang trại này hay không?!

“Tôi không thể đoán trước được điều này. Nhưng những người bị thu hút bởi loại hình kỳ nghỉ này là những người tuyệt vời, đáng yêu, là những người hướng về gia đình, dễ chịu và biết ơn”, Sherry nói.

Đây là năm thứ 25 mà Hulls mở cửa ngôi nhà cho du khách.

Sự lan tỏa trong cộng đồng

Gia đình Hull nhắc nhở chúng ta rằng mặc dù nhiều người trong chúng ta sống ở ngoại ô hoặc trong thành phố, nhưng cách đây không lâu, hầu hết mọi người đều sống ở hoặc gần một trang trại. Nông dân là quản gia của đất đai, và có ý thức mạnh mẽ về gia đình, cộng đồng và sự chia sẻ.

Điều hành một trang trại có nghĩa là nuôi động vật; ở đây, có lợn, bò sữa, gà, thậm chí cả hươu đỏ và những con khác. Các con vật cần được cho ăn và chăm sóc mỗi ngày. Mọi người phải làm việc cùng nhau. Bạn phải tôn trọng các đặc tính tự nhiên của các sinh vật sống khác cũng như học cách cống hiến.

Điều hành một trang trại có nghĩa là nuôi động vật; ở đây, có lợn, bò sữa, gà, thậm chí cả hươu đỏ và những con khác.
Điều hành một trang trại có nghĩa là nuôi động vật; ở đây, có lợn, bò sữa, gà, thậm chí cả hươu đỏ và những con khác. (Ảnh: Sherry Hull)

Điều đó trái ngược hoàn toàn với phần lớn cuộc sống hiện tại, trong đó chúng ta làm rất nhiều việc theo ý kiến của mình và vứt bỏ mọi thứ mà ta cảm thấy không phù hợp. Tuổi thọ của trang trại, tính bền vững vốn có của lối sống và đạo đức công việc được tìm thấy ở đây đã gây ấn tượng với nhiều người.

“Mỗi gia đình đến đây đều kinh ngạc về việc chúng tôi làm việc chăm chỉ như thế nào. Rằng công việc trong trang trại là như thế nào, và chúng tôi có thể làm điều này bảy ngày một tuần, hết năm này đến năm khác”, Frank nói.

Chính Frank đã rất ngạc nhiên khi thấy rằng những thứ hàng ngày đối với ông lại là một điều kỳ thú cho du khách.

Du khách có công việc phải làm mỗi sáng và chiều, chẳng hạn như cho thú ăn hoặc chất đầy cỏ xanh lên một chiếc xe tải. Chứng kiến một sinh vật đang dần mở mắt và kết nối với các loài động vật tạo ra một trải nghiệm đáng nhớ.

Vào mùa hè, những đứa trẻ sẽ có được một con gà con khi lần đầu tiên vào trang trại.

“Chúng tôi nuôi tất cả gà đẻ của chúng tôi. Tôi thực sự nhận được các lô hàng từ Pennsylvania cứ sau hai đến ba tuần. Tôi đi ngay đến bưu điện và tôi đặt hàng chúng vào tháng ba. Và du khách sẽ đến hai đến ba tuần một lần, suốt cả mùa hè dài ngày”, Frank nói. “Đây đều nằm trong kế hoạch; không có gì là tình cờ. Tôi đã đặt hàng những chú gà con này vào tháng Ba, và chúng sẽ được chuyển đến vào tháng Tám. Vào năm tới ta sẽ có một đàn gà khoác lớp lông màu nâu óng nhỏ xíu”.

“Tất cả chúng đều được cho ăn và chăm sóc vào mùa đông, ngay cả khi chúng không đẻ trứng. Mọi người đều phải có thức ăn và nước ngọt mỗi ngày, bất kể thời tiết. Chắc chắn bạn phải yêu công việc này mới có thể cống hiến như vậy”.

Gà con sẽ nở vào mùa hè trở thành gà đẻ trứng vào năm tới.
Gà con sẽ nở vào mùa hè trở thành gà đẻ trứng vào năm tới. (Ảnh: Sherry Hull)

Ngoài Frank và Sherry, một trong những người con trai của họ cũng làm việc ở trang trại toàn thời gian. Cặp vợ chồng vẫn chưa quyết định liệu họ có cần bán đất nông nghiệp để nghỉ hưu hay không. Nhưng thực tế, họ đang gặp khó khăn về mặt tài chính để trang trải chi phí cho trang trại.

Sherry nói rằng họ không coi nhẹ cuộc sống và họ hài lòng rằng khách của họ rời đi với sự đánh giá cao về những gì họ làm.

“Chúng tôi đã lựa chọn cuộc sống ở một nông trại xinh đẹp, và đó là những gì chúng tôi làm để có thể sống ở đây. Tôi nghĩ rằng những vị khách của tôi hiểu rằng, chúng tôi trân trọng nơi này, cố gắng lưu giữ giá trị cho thế hệ sau và sống có trách nhiệm. Rằng chúng tôi không hề xem đây chỉ là một công việc kinh doanh”, Sherry nói.

“Khi bạn có một trang trại, bạn cần phải chăm sóc nó. Bạn không thể phớt lờ nó đi bởi vì nó đòi hỏi rất nhiều tâm huyết của bạn”, bà nói.

Các thành viên trong gia đình Hull luôn gắn kết với nhau, có ý thức cộng đồng và rất hào phóng. Sherry được nuôi dưỡng trong một ngôi nhà luôn có rất nhiều bạn bè và gia đình xung quanh, và luôn có những trò giải trí.

“Vì vậy, đó là bản chất của tôi. Tôi được nuôi dưỡng trong môi trường muốn chia sẻ những gì chúng ta có với những người khác. Có thể chia sẻ lát cắt thiên đường này với khách của tôi, đó là một điều may mắn”.

“Những khoảnh khắc đặc biệt trong những trải nghiệm nghỉ hè ở nông trại của chúng tôi có rất nhiều. Nhìn thấy sự vui vẻ, hài lòng của khách hàng tôi thực sự biết rằng đây là việc chúng tôi phải làm. Có một cậu bé mười tuổi đã tiến đến chỗ tôi và nói ‘Bà Sherry, cháu nghĩ đây là ngày tuyệt vời nhất cuộc đời cháu’”, bà nói.

Kết nối toàn cầu

Du khách bắt đầu tìm thấy trang trại Hull thông qua truyền miệng và một chút quảng cáo địa phương, nhưng họ đã phát triển để chào đón du khách từ nửa vòng trái đất.

“Tôi có một nhu cầu mãnh liệt để chia sẻ với mọi người những gì tôi thấy đẹp”, Sherry nói. Và với sự thành công liên tục của các kỳ nghỉ ở trang trại đã giúp gia đình Hull có được lợi nhuận tăng gấp đôi. Họ có thể cung cấp cho các gia đình này một trải nghiệm đẹp, và ngược lại, các kỳ nghỉ đã làm cho trang trại của họ nổi tiếng.

Sherry và Frank bắt đầu xây dựng trang web của họ vào năm 1996, với sự giúp đỡ từ một người con trai đang học đại học vào thời điểm đó.

Các cơ sở cũng đã phát triển để phù hợp với khách du lịch. Nhà Hull bắt đầu với một nhà khách mang tên Rose. Sau đó, họ mở Austin, được bao quanh bởi cây cối. Sau đó là Gifford và Great room, một phòng ăn nơi khách chia sẻ bữa ăn. Có các biệt thự đơn, đặc biệt phù hợp với số lượng lớn du khách gia đình, nhiều người trong số họ có con nhỏ.

“Tôi sẽ nói với bạn, đôi khi, không có một người nói tiếng Anh bản địa nào ở bàn ăn của tôi. Trẻ em từ các nền văn hóa hoàn toàn khác nhau sẽ nhìn nhau từ khắp bàn và tạo kết nối. Bạn sẽ không thấy một đứa trẻ nhìn vào một đứa trẻ khác và nói, ‘Bạn lái loại xe nào? Và bạn kiếm được bao nhiêu tiền, và ai là người thân của bạn?’ Những gì chúng nói, 'Hãy chơi đi,'” Sherry nói.

Ngày nay, cuộc sống vật chất và hiện đại đã kéo chúng ta đi quá xa những nền tảng truyền thống và những thói quen sinh hoạt cộng đồng trong gia đình. Mọi người thường có xu hướng hướng bản thân mình ra bên ngoài để trải nghiệm những cảm giác mới lạ. Nhưng bên cạnh đó vẫn có những gia đình, giữ gìn nề nếp văn hóa truyền thống nhưng không bị gò bó hay cản trở các thành viên có một cuộc sống độc lập. Ví dụ như những buổi cắm trại hay một vài ngày cả gia đình cùng đi xa và tận hưởng những giây phút quây quần bên ngoài công việc. Khoảng thời gian đó sẽ khiến cho các thành viên trong gia đình được nghỉ ngơi, trò chuyện, vui vẻ và gắn kết tình cảm trong gia đình. Đó là điều mà chúng ta thường lãng quên trong một thế giới ngày càng “phẳng”, khi mà không có rào cản nào để mọi người trên thế giới kết nối với nhau nhưng chúng ta lại bỏ quên những người thân yêu của mình ở trong thế giới đó.

Từ Tịnh
Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Cặp vợ chồng về quê mở nông trại, cuộc sống lý tưởng nhiều người mơ ước