Cuộc sống ác mộng của ‘Công chúa nhạc Pop’ Britney Spears: Bị cha đẻ và gia đình bóc lột như nô lệ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Britney Spears - Biểu tượng nhạc Pop Mỹ mới đây đã gây chấn động thế giới khi cô chỉ trích cha mẹ ruột và gia đình đã đối xử với cô như nô lệ. Cô bị ép uống thuốc an thần, làm việc 7 ngày/tuần, bị cấm sinh con, bị giám sát 24/24h và bị cha mạt sát thậm tệ.

Ngày 23/6/2021 (giờ địa phương), trong phiên điều trần về quyền bảo hộ đối với Britney Spears tại Tòa án Thượng thẩm Los Angeles (California, Mỹ), Britney Spears xuất hiện lần đầu tiên trước tòa sau hai năm bằng hình thức gọi điện thoại. Trước đó, cô đã yêu cầu tước quyền bảo hộ vĩnh viễn của cha ruột đối với mình trong một phiên toà vào năm 2019, nhưng không được chấp thuận.

Britney Spears sinh ngày 2/12/1981 là nữ ca sĩ, nhạc sĩ, vũ công và diễn viên người Mỹ. Cô được mệnh danh là "Biểu tượng nhạc Pop", đạt vô số thành tích và giải thưởng trong âm nhạc, và từng được vinh danh trên Đại lộ danh vọng. (Ảnh: gettyimages)
Britney Spears sinh ngày 2/12/1981 là nữ ca sĩ, nhạc sĩ, vũ công và diễn viên người Mỹ. Cô được mệnh danh là "Biểu tượng nhạc Pop", đạt vô số thành tích và giải thưởng trong âm nhạc, và từng được vinh danh trên Đại lộ danh vọng. (Ảnh: gettyimages)

Cuộc chiến đòi lại tự do và công bằng từ cha và gia đình

Trong phiên tòa mới đây, Britney đã có bài phát biểu gần 30 phút trước Thẩm phán Brenda Penny, xoáy sâu vào cuộc sống bí bách vì bị kiểm soát quá mức bởi cha ruột, và cầu xin được giải thoát khỏi quyền bảo hộ đeo bám cô suốt 13 năm qua. Người đẹp 40 tuổi bức xúc đến mức, nhiều lần thẩm phán yêu cầu cô nói chậm lại để mọi người có thể nghe và người của tòa án có thể ghi âm rõ ràng.

Nữ ca sĩ 40 tuổi nhấn mạnh rằng, cô có mặt tại phiên tòa để “không trở thành nô lệ của bất kỳ ai”.

“Cha tôi và tất cả những người khác đóng vai trò quan trọng trong việc quản lý tôi sẽ phải ngồi tù. Họ có quá nhiều cách để kiểm soát. Tôi không uống rượu nhưng tôi nên uống và xem xét những gì họ đã nhồi vào trái tim tôi. Ông ấy khiến tôi cảm thấy như chết điếng với những tổn thương sâu sắc mà ông ấy đã làm với tôi. Tôi muốn chấm dứt trách nhiệm bảo hộ này. Tôi không muốn bị đánh giá nữa. Tôi đã chịu đủ rồi. Tôi không muốn ở trong cái trò bảo hộ ngu ngốc này nữa. Điều đó thật đáng xấu hổ và nhục nhã” - Britney nói qua điện thoại tại Toà án.

Theo Britney, quyền bảo hộ không hề có lợi với cô, cô giống như bị lạm dụng, giống như sống trong trại cai nghiện, không hề có sự riêng tư, thậm chí không có cảm giác được sống trọn vẹn.

“Tôi muốn kết hôn với bạn trai và có con nhưng quyền bảo hộ này không cho phép tôi làm điều đó. Tôi có một vòng tránh thai trong người để ngăn tôi có con. Tôi muốn đi khám bác sĩ và lấy nó ra để có thể có con nhưng họ nói với tôi là không. Tôi cảm thấy bị cô lập, bị bắt nạt và cô đơn” - nữ ca sĩ lên tiếng.

Cô nhấn mạnh: “Tôi được thông báo rằng, tôi không thể nhìn thấy tiền của tôi trừ khi tôi làm theo những gì họ nói và tôi đang trả tiền cho họ”.

“Ở California, điều tương tự duy nhất (giống với hoàn cảnh của cô) được gọi là buôn bán tình dục, bắt người khác làm trái ý muốn của họ, lấy hết tài sản trong thẻ tín dụng, tiền mặt, điện thoại, hộ chiếu…” - Britney mô tả.

Sau khi Britney cúp máy, luật sư của cô là ông Samuel D. Ingham III, nói với tòa sẽ sớm nộp đơn yêu cầu chấm dứt quyền bảo hộ theo hướng dẫn của thân chủ.

Trong khi đó, luật sư của ông Jamie Spears - Cha đẻ của Britney Spears là bà Vivian Thoreen cho biết, ông Jamie rất tiếc khi phải chứng kiến con gái mình chịu đựng và trải qua quá nhiều đau đớn. “Ông Spears yêu con gái của mình và nhớ cô ấy rất nhiều” - nữ luật sư tuyên bố ngắn gọn trước tòa.

Britney Spears bên cha mẹ và gia đình (Ảnh: gettyimages)
Britney Spears bên cha mẹ và gia đình (Ảnh: gettyimages)

Theo Britney Spears, những người đã kiểm soát và trục lợi từ việc bảo hộ cô là gia đình bao gồm: Cha mẹ, người thân, người giám hộ, đội ngũ quản lý, các luật sư, bác sĩ, y tá, nhân viên bảo vệ, chuyên gia trị liệu tâm lý... Họ được thuê bằng chính tiền của cô, bòn rút cô trong suốt 13 năm qua, trái với ý muốn của cô và theo cô là trái pháp luật.

Không chỉ thu hút sự chú ý từ truyền thông và dư luận, phiên điều trần hôm thứ Tư còn kéo theo đám đông lớn tập trung bên ngoài trụ sở ở Los Angeles. Họ giơ cao băng rôn, biểu ngữ tự chế, yêu cầu trả quyền tự do cho thần tượng.

Người hâm mộ của nữ ca sĩ đứng bên ngoài toà án đòi huỷ bỏ quyền giám hộ và trả lại tự do cho cô (Ảnh: gettyimages)
Người hâm mộ của nữ ca sĩ đứng bên ngoài toà án đòi huỷ bỏ quyền giám hộ và trả lại tự do cho cô (Ảnh: gettyimages)

Ông Jamie Spears đã giám hộ Britney Spears từ năm 2008, sau hàng loạt những biến cố khiến Britney Spears bỏ bê sự nghiệp, ăn chơi sa đọa và dùng cả chất kích thích. Cô được chẩn đoán mắc chứng rối loạn lưỡng cực.

Những năm gần đây, ngôi sao nhạc Pop liên tục xin tòa hủy bỏ quyền giám hộ của cha mình nhưng không thành công. Cô cho rằng, ông Jamie đã lạm dụng quyền giám hộ để trục lợi và ngược đãi cô. Do tranh cãi, cuối năm 2019, tòa án Los Angeles trao quyền kiểm soát các quyết định về đời sống cá nhân của Britney Spears cho nhân viên giám hộ là Jodi Montgomery. Ông Jamie chỉ còn kiểm soát về tài sản của con gái. Hôm 26/7, ngôi sao nhạc Pop nộp đơn xin hủy quyền giám hộ tài sản của cha và đề cử kế toán viên Jason Rubin thay thế.

Theo Variety, ông Mathew Rosengart - Luật sư của Britney tiết lộ trong đơn gửi tòa hôm 30/8 rằng, Jamie Spears ép con gái trả 1,3 triệu USD phí thuê luật sư, 500.000 USD cho công ty quản lý của cô và một khoản tiền cho riêng ông để đổi lấy việc ngừng quyền giám hộ.

Ông Rosengart miêu tả yêu cầu của Jamie Spears giống như một vụ "tống tiền" và từ chối đòi hỏi này. Luật sư viết trong đơn: "Tình thế đã thay đổi và Britney không chấp nhận bị tống tiền. Ông ta trắng trợn đòi 2 triệu USD để đổi lấy việc ngừng quyền giám hộ, dù đã kiếm hàng triệu USD từ tài sản của Britney. Khi biết thời gian của mình sắp hết, Jamie có nghĩa vụ từ chức mà không đòi hỏi hay tìm cách moi móc thêm tiền của con gái".

Quyền giám hộ là gì?

Theo luật pháp Mỹ quy định, quyền giám hộ do tòa án chỉ định chỉ dành cho người trưởng thành. Khi thấy đủ các điều kiện, thẩm phán có quyền chỉ định một người hoặc một tổ chức có trách nhiệm (được gọi là "bên giám hộ") chăm sóc một người trưởng thành khác (được gọi là "người được giám hộ"), nếu có bằng chứng cho thấy người đó không thể tự chăm sóc bản thân hoặc quản lý tài chính.

Khi cần giám hộ ngay lập tức, tòa án có thể chỉ định một người đảm trách việc này tạm thời trước khi có phán quyết chính thức. Người giám hộ tạm thời có trách nhiệm sắp xếp việc chăm sóc, bảo vệ và hỗ trợ tạm thời cho người được giám hộ, đồng thời bảo vệ tài chính và tài sản cho người được giám hộ.

Britney Spears bị giám hộ như thế nào?

Britney Spears chịu sự kiểm soát 24/24h của cha ruột trong suốt 13 năm dưới quyền giám hộ (Ảnh: gettyimages)
Britney Spears chịu sự kiểm soát 24/24h của cha ruột trong suốt 13 năm dưới quyền giám hộ (Ảnh: gettyimages)

Bà Jacqueline Butcher, một người bạn cũ của gia đình nói với The New Yorker rằng, phiên tòa vào năm 2008 diễn ra với đầy điểm đáng ngờ, trong khi Britney đang nhập viện.

"Toàn bộ quá trình chỉ kéo dài khoảng 10 phút. Không có nhân chứng, không ai cho lời khai. Quyền bảo hộ được thiết lập mà không ai thèm hỏi ý kiến Britney. Và với bất cứ điều gì họ tuyên bố về tình trạng của Britney, làm sao tòa đánh giá được? Sao không đợi một tuần rồi phỏng vấn cô ấy? Cô ấy chưa bao giờ có một cơ hội nào" - bà Butcher nói.

Vậy là chỉ sau vỏn vẹn 10 phút của phiên toà, cha của Britney đã có quyền giám hộ cô và kéo dài quyền này tới tận hôm nay. Đã 13 năm trôi qua, Britney liên tục trải qua biến cố và nhiều cú sốc tâm lý. Cô đã nhiều lần yêu cầu được kết thúc quyền giám hộ của cha mình nhưng liên tục bị toà án bác bỏ.

Britney Spears: ‘Ngày nào tôi cũng khóc!’

Phía sau hào quang sân khấu là một Britney Spears với tâm hồn tổn thương kiệt quệ (Ảnh: gettyimages)
Phía sau hào quang sân khấu là một Britney Spears với tâm hồn tổn thương kiệt quệ (Ảnh: gettyimages)

Britney thường xuyên bị cha và đội ngũ quản lý do ông chỉ định bắt ép phải tập luyện và lưu diễn. Ông Jamie Spears được cho là liên tục xúc phạm, mạt sát và nhục mạ con gái.

Bà Butcher kể: "Ông ta quát mắng vào mặt cô ấy, nước bọt văng khắp nơi”. Britney bị ép phải làm việc theo ý cha mình thì mới được gặp các con của cô ấy.

Không những thế, tài khoản Instagram của Britney cũng do đội ngũ của cha mình kiểm soát và cô không có quyền phát ngôn. Theo The New Yorker, vào thứ năm hàng tuần, khoảng 10 người trong đội quản lý sẽ gặp nhau để bàn về hợp đồng quảng cáo, bản quyền bài hát cùng nội dung Instagram, Twitter của Britney. Các cuộc gặp này không hề có mặt nữ ca sĩ.

Về tài khoản Instagram, một thành viên nhóm quản lý nói với The New Yorker rằng Britney soạn nội dung, chuyển cho Công ty CrowdSurf đăng tải, nhưng các nội dung liên quan pháp lý bị coi là nhạy cảm và bị loại bỏ. "Cô ấy không được thảo luận về quyền bảo hộ" - thành viên này nói. Dưới quyền bảo hộ, Instagram của Britney từng chĩa mũi dùi lên án bộ phim tài liệu Framing Britney Spears khi bộ phim này phản ánh cuộc sống khốn khổ của nữ ca sĩ.

'Dưới quyền bảo hộ, quyền của Britney còn thua một kẻ giết người'

Jon Eardley là một trong những luật sư Britney từng muốn thuê để cứu cô khỏi quyền bảo hộ, ngay khi nó mới bắt đầu. Ông nói: "Rõ ràng quyền bảo hộ đã được lập ra vì những mục đích bất chính". Khi Britney cố gọi điện cho ông, cô bị tịch thu điện thoại và số điện thoại đó không còn liên lạc được.

Thẩm phán khước từ quyền thuê luật sư riêng của Britney vì tin vào báo cáo của Sam Ingham - Luật sư chỉ định của cô nhưng lại rất trung thành với người cha Jamie.

"Nếu Britney bị phát hiện cầm một cây rìu bên cạnh một cái đầu bị chặt đứt, và hét lên 'Tôi là thủ phạm' thì cô ấy vẫn có quyền thuê luật sư riêng. Nhưng dưới quyền bảo hộ, quyền của cô ấy còn thua một kẻ giết người" - Jonathan Martinis, Giám đốc cấp cao về luật và chính sách tại Trung tâm bảo vệ quyền người khuyết tật tại Đại học Syracuse nói về sự việc của Britney.

Dưới quyền bảo hộ, Britney Spears bị đội ngũ quản lý ép làm việc "7 ngày một tuần, không có ngày nghỉ" trong suốt nhiều năm trời. Nếu cô phản ứng hoặc từ chối, đều có hậu quả nghiêm trọng.

Năm 2018, Britney bị ép đi lưu diễn. Nếu cô không làm theo, đội ngũ quản lý dọa kiện và cô phải tự tìm luật sư, trong khi quyền bảo hộ không cho phép cô tự thuê luật sư. Bước xuống sân khấu, cô bị ép ký hàng loạt giấy tờ. Cô sợ hãi nên phải ký.

Sau khi cô lưu diễn xong thì bị ép diễn định kỳ ở Las Vegas. Khối lượng công việc rất lớn, Britney gần như đạo diễn cho các buổi diễn. Cô kể: "Tôi luyện tập 4 ngày một tuần... Tôi biên đạo phần lớn, dạy các vũ công nhảy vũ đạo mới. Tôi làm mọi thứ rất nghiêm túc, có hàng đống video quay tôi luyện tập. Tôi không làm tốt mà làm xuất sắc, dẫn đầu 16 vũ công luyện tập".

Britney Spears rạng rỡ khi được vinh danh trên Đại lộ danh vọng vì những thành tích đáng nể trong âm nhạc (Ảnh: gettyimages)
Britney Spears rạng rỡ khi được vinh danh trên Đại lộ danh vọng vì những thành tích đáng nể trong âm nhạc (Ảnh: gettyimages)

Tuy nhiên, Britney nói rằng đội ngũ quản lý của cô toàn nói những lời bịa đặt như, cô không chịu luyện tập, không chịu uống thuốc. Khi cô từ chối một động tác nhảy, họ trừng phạt bằng cách họp bàn với nhau rồi thông báo với bác sĩ Benson (chuyên gia trị liệu) là cô không hợp tác.

Sau đó, Britney bị bác sĩ cho uống thuốc Lithium - Thuốc chống rối loạn lưỡng cực và hoàn toàn khác với những loại thuốc Britney đã uống trong 5 năm trước đó.

"Lithium là một loại thuốc rất, rất mạnh và hoàn toàn khác so với những gì tôi từng sử dụng. Bạn có thể bị suy nhược tinh thần nếu uống quá nhiều hay uống nó lâu hơn 5 tháng. Nhưng bác sĩ vẫn kê đơn và tôi cảm thấy như bị say xỉn" - Britney nói.

Không chỉ kê đơn, bác sĩ còn cử 6 y tá đến nhà giám sát để đảm bảo Britney uống thuốc đúng như đã kê. Đồng thời, họ không cho cô sử dụng xe hơi để ra khỏi nhà trong vòng 1 tháng.

Trong cuộc trị liệu ở ngôi nhà Beverly Hills - Cuộc trị liệu mà cha ruột cô đã sắp xếp và bắt cô phải trả tiền 60.000 USD/tháng, Britney cho biết cô phải thực hiện trị liệu "10 tiếng một ngày, 7 ngày một tuần, không có ngày nghỉ". Trong quá trình đó, Britney bị tịch thu mọi tài sản riêng như: Thẻ tín dụng, tiền mặt, điện thoại, hộ chiếu. Cô phải ở cùng các y tá và nhân viên bảo vệ 24/7.

"Ngày nào họ cũng giám sát tôi cả khi thay đồ - khỏa thân, dù là sáng, trưa hay tối. Tôi phải ngồi trong một chiếc ghế 10 tiếng mỗi ngày, 7 ngày mỗi tuần. Chẳng có gì vui cả và không được bước chân ra khỏi cửa" - Britney kể.

Không những thế, một bộ phim tài liệu của The New York Times phát hành mới đây cũng cáo buộc rằng, điện thoại và phòng ngủ của nữ ca sĩ đã bị nghe trộm bởi các nhân viên an ninh làm việc cho cha cô. Một cựu nhân viên an ninh cho biết các cuộc trò chuyện với bạn bè, con cái và luật sư trước đây của cô đã bị theo dõi.

Bị tước đoạt quyền được làm mẹ

Britney Spears bụng mang dạ chửa bị 321 tay Paparazzi đuổi theo khiến cô hoảng sợ, trốn vào một quán cafe ven đường có tên là FAO Schwartz. Cô cầu xin chủ nhà hàng cho mẹ con cô trốn ở đây, nhưng đáp lại cô chỉ là sự thờ ơ. Britney Spears ôm con khóc nức nở với ánh mắt bất lực và cô độc (Ảnh: gettyimages & Thanhnien)

Một tuyên bố gây sốc của Britney Spears trong phiên tòa là cô bị ép đặt vòng tránh thai trong cơ thể để không thể sinh thêm con. Cô cũng bị đội ngũ quản lý cấm đến bác sĩ để tháo vòng. Trong khi đó, nguyện vọng cá nhân của cô là được kết hôn và sinh con.

Britney nói: "Tôi từng phủ nhận vấn đề của mình. Tôi bị sốc. Tôi bị sang chấn tâm lý. Nhưng giờ đây tôi đang nói sự thật. Tôi không hạnh phúc. Tôi không ngủ được. Tôi giận dữ đến nỗi phát điên. Và tôi trầm cảm. Ngày nào tôi cũng khóc".

Britney Spears từng bị đối xử như tội phạm chỉ vì cô muốn ở bên 2 con trai của cô. Sean Preston và Jayden James Federline. Năm 2007, cô mất quyền nuôi con vào tay người chồng cũ Kevin, chỉ được thăm con 4 ngày mỗi tuần dưới sự giám sát của tòa án. Lúc xa mẹ, Sean mới hơn 1 tuổi và Jayden còn nhỏ xíu. Britney rất đau khổ.

Britney Spears rất yêu hai cậu con trai và muốn ở bên các con, nhưng cô bị tước đoạt quyền nuôi con (Ảnh: gettyimages)
Britney Spears rất yêu hai cậu con trai và muốn ở bên các con, nhưng cô bị tước đoạt quyền nuôi con (Ảnh: gettyimages)

Người quản gia cũ kể: "Những ngày cô ấy không được gặp con đều rất khó khăn. Còn những ngày được gặp con cũng chỉ có vài giờ. Khi cô ấy phải chia tay các con, tôi rất buồn. Tôi bế một đứa, cô ấy bế đứa kia ra xe. Lũ trẻ khóc rất nhiều và cô ấy cũng vậy".

Niềm khát khao gặp con cháy bỏng đã khiến cô phải tuân thủ những yêu cầu hà khắc của cha và nhóm quản lý, như làm việc quá sức, chi tiêu ít ỏi và bị trừng phạt mỗi khi làm họ phật lòng. Đầu tháng 1/2008, sau khi đón các con về chơi, Britney khóc rất nhiều. Cô đã có một hành động dại dột: khi vệ sĩ của chồng cũ yêu cầu cô giao các con, cô chỉ giao bé Sean nhưng lại không giao Jayden. Theo tòa án, hành động giữ con như vậy có thể khiến cô mất quyền gặp con mãi mãi. Ngay lập tức, luật sư của chồng cũ gọi cảnh sát, sở cứu hỏa và xe cấp cứu chạy đến. Truyền thông cử người đến tường thuật trực tiếp. Bốn chiếc trực thăng bay trên đầu ngôi nhà của Britney. Bên trong, Britney ở trong phòng tắm và ôm bé Jayden đang ngủ, cửa nhà tắm thậm chí không hề khoá. Britney đơn giản là chỉ muốn được ở bên con mình. Sau khi giao lại Jayden, cô bị đưa đến trại tạm giữ tâm thần khẩn cấp.

Robin Johnson, giám sát viên theo lệnh của tòa án nói rằng, giám sát Britney là một trong những công việc buồn bã nhất đời mình: "Không phải lỗi của cô ấy. Nhiều người liên quan đã gây ra tất cả sự điên rồ này với cô ấy".

Giãy giụa trong cô đơn và đau đớn cùng cực

Bà Jacqueline Butcher nhớ trong một chuyến đi đến Las Vegas không có cha mẹ và anh em của Britney, nữ ca sĩ đã mong được an ủi, vỗ về.

"Cô ấy bị rối loạn lo âu. Cô ấy gọi cho tôi và nói: 'Cô Jackie, hãy đến phòng cháu'. Cô ấy muốn tôi nắm tay. Britney ngồi trên một chiếc ghế trong phòng khách. Tôi kéo ghế lại gần và nắm lấy tay cô ấy".

‘Tôi xứng đáng được sống’

Từ năm 17 tuổi, Britney Spears trở thành ca sĩ nổi tiếng và cô đã làm việc rất nhiều, kiếm rất nhiều tiền, nhưng chính chế độ bảo hộ đã khiến cô không có toàn quyền với tài sản của mình.

Cô nói những lời cuối trước tòa: "Tôi xứng đáng có được một cuộc sống. Tôi đã làm việc cả đời. Tôi xứng đáng được nghỉ 2-3 năm và làm những gì tôi muốn. Tôi ước tôi có thể nói chuyện điện thoại với tòa mãi mãi, vì khi tôi rời cuộc gọi, tôi sẽ chỉ nghe thấy 'không, không, không, không'. Tôi thấy mình bị bao vây, bắt nạt, bị bỏ rơi và đơn độc. Tôi xứng đáng có những quyền giống như mọi người: có con, có gia đình và hơn thế nữa".

Thế giới đã lắng nghe được tiếng cầu xin của cô

Trong phiên điều trần hôm 23/6, Britney Spears dõng dạc nói với thẩm phán: "Thưa bà, bố tôi và bất kỳ ai liên quan đến quyền bảo hộ, ban quản lý của tôi, những người đóng vai trò rất lớn trong việc trừng phạt tôi - họ sẽ phải ngồi tù”.

Vào ngày 29/9, Britney Spears đã có một chiến thắng lớn trong vụ kiện về quyền giám hộ của cô, khi Thẩm phán Brenda Penny của Tòa án Thượng thẩm Los Angeles đã tuyên bố đình chỉ quyền giám hộ của cha cô - ông Jamie Spears, đối với khối tài sản trị giá 60 triệu USD của con gái ông.

Brenda Penny nói trong phiên điều trần kéo dài ba giờ đồng hồ: "Tình hình hiện tại là không thể chịu đựng được, phản ánh một môi trường ‘độc hại’, đòi hỏi phải đình chỉ quyền giám hộ của ông Jamie Spears, có hiệu lực từ hôm nay".

Trong một bài đăng trên Twitter vào thứ Hai (4/10, theo giờ địa phương), Britney Spears đã trực tiếp nói với người hâm mộ của mình: "Phong trào #FreeBritney… Tôi không nói nên lời… vì các bạn và sự kiên cường không ngừng của các bạn trong việc giải phóng tôi khỏi sự giám hộ của cha tôi… cuộc sống của tôi giờ đang theo hướng đó".

Tuy nhiên, cuộc chiến pháp lý sẽ còn kéo dài, liên quan đến các quyền giám hộ còn lại. Phiên tòa tiếp theo sẽ diễn ra vào ngày 12/11 nhằm đưa ra phán quyết tiếp theo đối với quyền giám hộ còn lại.

Mới đây, Britney Spears tuyên bố đính hôn với Sam Asghari (27 tuổi), bạn trai kiêm huấn luyện viên thể hình của cô hơn bốn năm qua (Ảnh: gettyimages)
Mới đây, Britney Spears tuyên bố đính hôn với Sam Asghari (27 tuổi), bạn trai kiêm huấn luyện viên thể hình của cô hơn bốn năm qua (Ảnh: gettyimages)

Mới đây, Britney Spears tuyên bố đính hôn với Sam Asghari (27 tuổi), bạn trai kiêm huấn luyện viên thể hình của cô hơn bốn năm qua. Cặp đôi hy vọng sẽ sớm kết hôn sau khi thương lượng thỏa thuận tiền hôn nhân.

‘Vương quốc kỳ ảo’ Walt Disney : Những nàng công chúa hay là vật tế?

Có rất nhiều ngôi sao hollywood trưởng thành từ “cái nôi” của Walt Disney. Đối với lứa thế hệ 8x, 9x không còn xa lạ gì với những bộ phim công chúa, hoàng tử sáng lấp lánh, một thế giới đầy ảo mộng. Britney Spears không phải người duy nhất bị mắc kẹt trong "vương quốc" tưởng tượng ấy. Có bao nhiêu nàng công chúa Disney thực sự hạnh phúc? Demi Lovato nghiện rượu. Selena Gomez trầm cảm. Miley Cyrus trải qua những tháng năm nổi loạn. Lindsay Lohan trượt dài trong tiệc tùng thác loạn.

Khán giả ngờ ngợ nhận ra có gì đó sai trái khi say đắm hình ảnh thiếu nữ 18 tuổi phô bày hình thể trên trang bìa tạp chí Rolling Stone, mặt khác khán giả vẫn cứ khao khát nhiều hơn mọi thứ về cô: âm nhạc, vũ điệu, câu chuyện, đời tư. Cô là siêu sao và cũng là vật tế của đám zombie thèm thuồng một thế giới khác.

Vậy nên, khi Britney xin lỗi vì "giả vờ mình ổn", nó vẫn như một trận động đất lật nhào mọi ảo tưởng về thế giới đó. Có lẽ là bởi, trong số những ngôi sao từ Disney, Britney Spears là sự “nhào nặn” thành công nhất. Chỉ có điều, người ta không ngờ được rằng, một cô gái da trắng lại rơi vào một bản án nô lệ thời hiện đại.

Thiên Cầm

(t/h)



BÀI CHỌN LỌC

Cuộc sống ác mộng của ‘Công chúa nhạc Pop’ Britney Spears: Bị cha đẻ và gia đình bóc lột như nô lệ