Cuộc hội ngộ của ‘đôi bạn nhỏ’ sau khi cả hai cùng nhau chiến đấu với bệnh ung thư

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một “đôi bạn nhỏ” mới chập chững biết đi đã gặp nhau trong bệnh viện ở Arizona, khi cả hai đang cùng chiến đấu với căn bệnh ung thư ác tính. Hai tháng sau khi xuất viện, cả hai đã gặp lại nhau với một bó hoa, một cái ôm, và một tình bạn đẹp. Video về cuộc hội ngộ đầy ngọt ngào của hai em bé này đã sưởi ấm trái tim của cư dân mạng và khiến nhiều người cảm động.

Cậu bé Mack Porter là con út trong gia đình có 4 người con của vợ chồng chị Danielle và Ty Porter. Cậu bé được chẩn đoán mắc bệnh U lympho tế bào lớn tăng sinh âm tính ALK hiếm gặp, giai đoạn 3, khi chỉ mới 2 tuổi. Còn cô bé Payson Altice là con một của vợ chồng anh chị Traci Barrett và Chris Altice, cũng mới 2 tuổi khi cô bé được chẩn đoán mắc bệnh Bạch cầu nguyên bào lympho cấp tính tế bào B.

Cả hai đứa trẻ đều được đưa vào bệnh viện Phoenix Children’s Hospital để điều trị, nơi 2 em bé gặp nhau.

Epoch Times Photo

Mack Porter và Payson Altice đều đang chiến đấu với căn bệnh ung thư khi hai bạn nhỏ gặp nhau lần đầu tiên. (Ảnh: Được phép của Danielle Porter)

Mẹ của cậu bé Mack chia sẻ với The Epoch Times rằng: “Payson tình cờ đi ngang qua phòng của Mack với một túm bóng bay lớn. Cô bé đang dạo chơi trong hành lang bệnh viện. Sau đó, chúng tôi đã hỏi bố mẹ của cô bé, rằng họ có cảm thấy phiền không nếu Mack đi dạo với Payson, và thế là cả 2 trở thành bạn bè từ đó”.

Sau khi xuất viện trở về nhà, 2 đứa trẻ đã không gặp nhau trong suốt hai tháng. Dù chúng vẫn gọi video và facetime thường xuyên, nhưng đôi bạn này vẫn cầu xin một ngày được chơi cùng nhau, vì vậy cha mẹ của họ đã sắp xếp một cuộc gặp gỡ cho cả hai. Mẹ của Mack là chị Danielle đã “hộ tống” cậu bé đến nhà của Payson cùng với một bó hoa.

Video đáng yêu về cuộc hội ngộ này được chia sẻ trên Instagram, Mack tiến đến chỗ của Payson với một bó hoa xinh đẹp. Payson đưa hai tay để nhận bó hoa, ngắm nghía một chút, sau đó trao cho Mack một cái ôm ấm áp. Trong một video khác, Mack và Payson đang khiêu vũ cùng nhau.

View this post on Instagram

A post shared by Macky! (@macky.strong)

Nhiều cư dân mạng đã bày tỏ rằng, họ rất xúc động khi nhìn thấy hai em bé này chơi đùa, dù cả 2 em đều đang phải chống chọi với bệnh tật. Nhưng các em vẫn lạc quan và tràn đầy sức sống, và đã tìm thấy tình bạn đích thực khi cùng chiến đấu với căn bệnh ung thư.

Chị Danielle nói rằng, Mack và Payson rất dịu dàng với nhau. Chúng ngây thơ và thích bày biện đồ chơi để chơi cùng nhau.

Epoch Times Photo

(Ảnh: Được phép của Danielle Porter)

Khi The Epoch Times hỏi cậu bé Mack rằng: “Cháu đã chăm sóc Payson như thế nào trong bệnh viện?”

Cậu bé “lanh lợi và ngọt ngào” này đã trả lời rằng: “Cháu chơi cùng em ấy và giả vờ là thây ma để chọc em ấy cười… Chúng cháu thích chơi trò trốn tìm và khiêu vũ". Cậu bé nói: "Em ấy là bạn thân nhất của cháu".

Epoch Times Photo

(Ảnh: Được phép của Danielle Porter)

Cha mẹ của Mack ban đầu nghĩ rằng, con trai của họ đã nhiễm Covid-19, khi cậu bé bị ốm ngay trước Giáng sinh năm 2020. Cả hai vợ chồng chị Danielle và Ty đều có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19, nhưng khi bệnh tình của Mack thở nặng hơn, phim chụp X-quang ngực cho thấy có một khối u lớn trong cơ thể cậu bé. Khối u sau đó được xác nhận là ung thư.

Việc gia đình đến thăm Mack ở bệnh viện rất khó khăn trong bối cảnh hạn chế của đại dịch.

Do đó, họ đã chia sẻ hành trình chiến đấu với bệnh tật của con trai họ trên GoFundMe, trong một chiến dịch có tên “MackyStrong”. Đây là chiến dịch do một người bạn của gia đình thiết lập để giúp bố mẹ cậu bé có thể trang trải các hoá đơn y tế.

Epoch Times Photo

(Ảnh: Được phép của Danielle Porter)

AZ Family đưa tin, vào ngày 1/3/2021 là sinh nhật lần thứ ba của Mack, cậu bé được một chiếc xe cứu hỏa đến đón và “hộ tống” em đi hóa trị. Cậu bé chỉ mới biết đi, được mặc đồng phục của lính cứu hỏa mini, tham quan xe tải và thậm chí còn được xem trực thăng của Native Air.

Gần đây, bệnh tình của Mack và Payson đã có dấu hiệu thuyên giảm. Mack vẫn còn một khối u lớn trong ngực sau 6 đợt hóa trị liệu gấp rút, nhưng cậu bé đang dần khoẻ hơn.

Cha của cậu bé cho biết: “Mack đang làm rất tốt”.

Epoch Times Photo

(Ảnh: Được phép của Danielle Porter)

Thiên Cầm

Theo theepochtimes



BÀI CHỌN LỌC

Cuộc hội ngộ của ‘đôi bạn nhỏ’ sau khi cả hai cùng nhau chiến đấu với bệnh ung thư