Cuộc điều tra kéo dài hai năm dẫn đến việc bắt giữ 178 kẻ tình nghi buôn bán trẻ em

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tại Mỹ, một cuộc điều tra kéo dài hai năm về một đứa trẻ mất tích cuối cùng đã kết thúc, đỉnh điểm là vụ bắt giữ 178 người bị tình nghi buôn bán tình dục trẻ em.

Chiến dịch bí mật, được gọi là "Chiến dịch về sự ngây thơ bị đánh cắp", bắt đầu vào tháng 11/2018 khi hình ảnh một đứa trẻ 13 tuổi xuất hiện trên một trang web mại dâm.

Sự xuất hiện của hình ảnh đã dẫn đến một cuộc giải cứu được thực hiện bởi Đơn vị Nạn nhân Đặc biệt của Sở Cảnh sát Tallahassee (TPD) tại Florida, Mỹ, nhưng cuộc điều tra không dừng lại ở đó. Trong hai năm, các cảnh sát đã lần theo dấu vết dẫn đến 178 vụ bắt giữ, được công bố vào ngày 17/11 vừa qua.

Cảnh sát trưởng Lawrence Revell tiết lộ với USA Today rằng 106 trong số các vụ bắt giữ đã dẫn đến các trọng tội, bao gồm buôn bán người, dâm ô và bạo dâm một đứa trẻ. Ngoài ra, 72 người đang bị cáo buộc các tội nhẹ khác, bao gồm gạ gẫm mại dâm; 16 nghi phạm khác đang phải đối mặt với các cáo buộc liên bang bao gồm sản xuất và sở hữu nội dung khiêu dâm trẻ em.

Chiến dịch này bao gồm sự hợp tác giữa TPD, Bộ An ninh Nội địa Hoa Kỳ, Luật sư Hoa Kỳ của Quận phía Bắc Florida, Luật sư Tiểu bang về Khu vực Tư pháp Thứ hai, Cảnh sát Tư pháp Hoa Kỳ, Bộ Thực thi Pháp luật Florida và Văn phòng Cảnh sát trưởng Quận Leon.

Fox News báo cáo rằng các nghi phạm đều đến từ phía đông nam, trải dài đến tận Alabama và Mississippi.

Những người với biểu ngữ trong một cuộc biểu tình "Save Our Children" chống lại nạn buôn bán trẻ em. (Shutterstock)
Những người với biểu ngữ trong một cuộc biểu tình "Save Our Children" chống lại nạn buôn bán trẻ em. (Shutterstock)

“Rất khó để hiểu được sự sa đọa của những tên tội phạm nhắm đối tượng săn mồi vào những thành viên vô tội nhất trong xã hội của chúng ta”, Kevin Sibley, đặc vụ chịu trách nhiệm tại Cục Điều tra An ninh Nội địa Tampa, cho biết trong một thông cáo báo chí vào ngày 17/11.

Theo Sở cảnh sát Tallahassee, hàng triệu người trên thế giới bị ép buộc rơi vào đường dây buôn người mỗi năm.

Họ viết: “Buôn bán trẻ vị thành niên liên quan đến việc đứa trẻ bị thao túng hoặc bị ép buộc tham gia vào một số loại hình lao động hoặc hành vi tình dục thương mại. Một quan niệm sai lầm phổ biến về nạn buôn người là nó không xảy ra ở Hoa Kỳ. Điều này là sai. Người ta ước tính rằng 199.000 sự cố xảy ra mỗi năm tại nước Mỹ".

Ông Revell nói: “Buôn bán tình dục người là một ngành công nghiệp trị giá 150 tỷ đô la trên toàn thế giới. Florida đứng trong top 5 toàn quốc về các báo cáo buôn người”.

Cảnh sát trưởng Revell nhấn mạnh rằng kết quả này sẽ không thể thực hiện được nếu không có sự tận tâm của các nhà điều tra. Cảnh sát trưởng Lawrence Revell tuyên bố:

“Cuộc điều tra này là bằng chứng cho thấy các điều tra viên của chúng ta đã làm việc siêng năng như thế nào để nâng cao chất lượng cuộc sống cho mọi người trong cộng đồng này, đặc biệt là nhóm dân số dễ bị tổn thương của chúng ta.

Họ đã làm việc không mệt mỏi để mang lại công lý cho nạn nhân trong vụ án này và có thể sẽ thực hiện một số vụ bắt giữ liên quan đến buôn người chưa từng có.

Tôi không thể tự hào hơn về những nỗ lực kiên định của các điều tra viên của chúng ta và nỗ lực chung với các đối tác của chúng ta để ngăn chặn hoạt động buôn bán người bất hợp pháp và mất nhân tính này”.

Sở cảnh sát Tallahassee kêu gọi mọi người hãy lên tiếng nếu họ nghĩ rằng họ đã phát hiện ra một nạn nhân của hoạt động buôn người.

Các dấu hiệu bao gồm những cá nhân có vẻ như bị suy dinh dưỡng, có dấu hiệu bị tổn thương hoặc lạm dụng thể chất, tránh giao tiếp bằng mắt, không có giấy tờ tùy thân chính thức hoặc tài sản cá nhân.

Lorena Vollrath-Bueno, giám đốc trọng tội của Văn phòng Biện lý Tiểu bang, nói với USA Today: “Tôi biết thật khó để tin rằng điều như thế này lại xảy ra ở đây trong cộng đồng của chúng ta. Nhưng thật sự là nó hiện diện tại đây".

Thanh Hương
Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Cuộc điều tra kéo dài hai năm dẫn đến việc bắt giữ 178 kẻ tình nghi buôn bán trẻ em