‘Cùng vui chút nào’: Hai con sư tử biển 'béo ú' nhảy lên thuyền chơi suýt làm lật thuyền

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tại bang Washington (Mỹ) đã xảy ra một cảnh tượng rất thú vị: Hai con sư tử biển khổng lồ đã nhảy lên một chiếc thuyền nhỏ để chơi đùa. Trông chúng có vẻ rất thích thú, nhưng có lẽ chúng không biết rằng cơ thể nặng nề của cả hai khiến cho con thuyền “mỏng manh” bị nghiêng hẳn về một bên, gần như sắp chìm.

Sự việc thú vị này xảy ra ở ngoài khơi bờ biển Olympia, Washington. Một người đàn ông tên là Josh Phillips đã có dịp chứng kiến và ghi lại ​​cảnh tượng vô cùng hài hước này.

Phillips kể rằng anh đang cùng bạn bè đi thuyền gần đó thì nhìn thấy một chiếc thuyền có vẻ hơi “kỳ lạ”. Khi đến gần hơn, họ mới phát hiện hóa ra trên thuyền có hai con vật khổng lồ.

Họ đi vòng quanh chiếc thuyền một cách cẩn thận để không làm sợ hãi những con sư tử biển. Từ đoạn phim ngắn mà họ quay được, có thể thấy rằng những con sư tử biển nhìn về hướng của họ, nhưng không hề rời thuyền.

Trong một đoạn phim ngắn khác được quay từ bờ biển, có một con sư tử biển thứ ba cũng muốn leo lên thuyền “góp vui”, nhưng đã bị hai con sư tử biển trên thuyền “từ chối”.

Trọng lượng của một con sư tử biển đực có thể lên tới hơn 1.000 kg, hai con sư tử biển sẽ khiến con thuyền bị quá tải nghiêm trọng và nó có thể không đủ sức chứa thêm một con sư tử biển thứ ba.

Phillips, người bán dụng cụ câu cá trực tuyến cho biết, anh đã nhìn thấy cá voi sát thủ và cá voi xám ở biển, nhưng chưa bao giờ nhìn thấy sư tử biển “hưởng thụ” trên thuyền như thế này: "Tôi chưa bao giờ thấy bất cứ điều gì như vậy".

Ngoài sư tử biển, người ta thường nhìn thấy hải cẩu và hải mã trên bờ. Người bình thường rất dễ nhầm lẫn giữa 3 loài động vật này, nhưng để phân biệt được chúng thì không khó.

Những con có đôi tai nhỏ lộ ra ngoài là sư tử biển; những con không có tai lộ ra ngoài là hải cẩu; còn những con có thân hình to với cặp ngà dài là hải mã.

Thanh Hương

Theo Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

‘Cùng vui chút nào’: Hai con sư tử biển 'béo ú' nhảy lên thuyền chơi suýt làm lật thuyền