Cực dễ, cực ngon: 7 công thức nấu món ăn từ ớt dành cho mùa thu

Giúp NTDVN sửa lỗi

Mùa thu đã đến! Con cái của bạn đã trở lại trường học, thời tiết đang trở nên mát mẻ hơn. Mùa của lá rơi, mùa của áo khoác duyên dáng và mùa của thứ gia vị khó có thể thiếu trong bữa ăn người Việt: Ớt.

Ớt là một trong những loại thực phẩm rất bổ và được yêu thích vào mùa thu. 7 cách chế biến món ăn từ ớt để có một bữa tối ngon miệng, ấm bụng và cực kỳ nhanh gọn khi bạn bận rộn.

1. Thịt bò lúc lắc xào ớt chuông

Thịt bò là loại thực phẩm ngon và nhiều chất dinh dưỡng, kết hợp với ớt chuông giàu vitamin sẽ đem đến hương vị đặc biệt cho bữa tối của bạn. Thịt bò xắt khối vuông nhỏ, ướp với chút ớt bột, nước mắm, hạt nêm và hạt tiêu. Ớt chuông rửa sạch, bỏ hạt, xắt miếng vuông. Hành tây rửa sạch, xắt miếng mỏng. Bắc chảo lên bếp, láng ít dầu ăn, cho thịt bò vào xào gần chín, cho ớt chuông, hành tây vào xào, nêm nước mắm, tiêu vừa miệng bày món lúc lắc lên trên, trang trí với hành tươi. Ăn kèm nước tương.

2. Ớt chuông nhồi thịt

Ớt chuông rửa sạch, xắt đôi khoảng 1/3 trái, giữ lại để làm nắp đậy, dùng dao moi sạch ruột ớt. Sau đó, bạn nhồi hỗn hợp giò sống trộn với nước mắm, hạt nêm, tỏi, hành khô, tiêu vào trái ớt.

Đặt những trái ớt vào xửng hấp (không bỏ phần nắp ớt vào) cho đến khi chín thì lấy ra đĩa, trang trí hành tươi, dùng kèm với nước tương. Tùy theo sở thích, bạn có thể thay thế giò sống bằng thịt nạc vai băm nhỏ. Món ăn rất ngon và bổ.

3. Cánh gà chiên tương ớt

Bạn ướp tỏi, hạt nêm, đường, nước mắm, tương ớt vào hỗn hợp này cùng một ít dầu ăn rồi trộn đều và đổ vào âu cánh gà, ướp chừng 20 phút cho thật thấm, rồi bắc chảo dầu lên để lửa nóng. Tiếp theo bạn phết mật ong vào cánh gà và thả cánh gà vào chảo dầu cho tới khi chín tới.

Khi cánh gà chín vớt ra để ráo dầu xếp vào đĩa, bạn bày trí thêm cà chua, dưa leo hoặc các loại dưa chua hay kim chi ăn kèm rất ngon. Riêng món sốt ăn kèm, bạn có thể dùng tương ớt pha chung nước mắm chua ngọt tỏi ớt tạo thành một món sốt vô cùng hấp dẫn.

4. Thịt kho tàu với ớt

Món thịt kho tàu thì gần như là món “ruột” quá thân quen của các bà mẹ nội trợ Việt, nhất là vào những ngày se lạnh hoặc mưa dầm dề thì món mặn này “gây” tốn rất nhiều cơm. Tuy nhiên, nếu tinh ý bạn sẽ biết các bà má miền Tây thường băm nhỏ hai trái ớt sừng trâu đỏ rực (bỏ hột trước khi băm) ướp vào thịt để kho với nước dừa liu riu. Bạn hãy thử luôn và ngay xem nồi thịt kho tàu có ngon hơn không nhé.

5. Đậu phụ xào ớt chuông và bông cải trắng (Món chay)

Đậu hũ xào bông cải là một món xào rất ngon và bắt vị, có bông cải giòn, ớt chuông và đậu phụ. Món chay này không chỉ là giải pháp để giữ vòng eo thon gọn, mà còn giúp chị em giữ gìn làn da đẹp. Một chút nồng nồng của ớt xanh, ớt đỏ và vị ngọt mát của bông cải trong món xào chay này sẽ đem đến hương vị mới cho thực đơn của gia đình bạn.

Cà rốt rửa sạch, xắt lát mỏng. Cà tím rửa sạch, bổ đôi, xắt miếng vừa. Bông cải trắng, bông cải xanh rửa sạch, xắt miếng vừa ăn. Ớt chuông rửa sạch, bỏ hạt, xắt miếng dài. Đậu phụ rán sơ 5-7 miếng vuông nhỏ. Trụng sơ cà rốt, ớt chuông, bông cải. Bắc chảo lên bếp, cho ít dầu vào đợi nóng cho cà tím vào xào sơ rồi cho ớt chuông, cà rốt, bông cải, đậu phụ vào. Nêm nước tương, gia vị vừa đủ. Vậy là bạn có một món ăn có rất nhiều rau rồi nhé.

6. Xúc xích xào ớt chuông

Đây là món ăn sơ chế rất nhanh và khẳng định các bé nhỏ trong gia đình của bạn sẽ rất thích. Nếu bạn không có nhiều thời gian chuẩn bị bữa tối, bạn có thể nhanh chóng làm món ăn này vừa ngon, vừa dễ làm. Bạn chuẩn bị ớt chuông xanh, đỏ, vàng, 1-2 cái xúc xích. Phi thơm tỏi cho ớt chuông cắt nhỏ vào xào. Khi ớt chuông mềm thì bỏ xúc xích đã cắt khoanh tròn cho vào. Đảo đều cho xúc xích chín thì bỏ một ít dầu hào và gia vị nêm nếm cho vừa ăn. Sau đó bạn ăn kèm với cơm, thêm chút nước tương và tương ớt là tuyệt đỉnh.

7. Ớt chuông xào trứng

Đây là món ăn cực kỳ đơn giản và lại ngon nữa. Không chỉ giúp bạn tiết kiệm được chi phí mà thời gian chế biến còn siêu nhanh nữa nhé! Thích hợp cho những lúc bạn bận rộn mà vẫn muốn có một món ăn đủ chất cho cả nhà.

Bạn cần chuẩn bị như sau: Ớt chuông bỏ hạt thái nhỏ. Đun nóng ít dầu ăn trong chảo, lần lượt đập trứng cho vào chiên chín ốp la, sau đó vớt trứng ra cắt thành từng miếng vuông nhỏ.

Cho ớt vào xào 2-3 phút thì cho ra đĩa để riêng. Tiếp đến phi tỏi băm với 1 muỗng canh dầu ăn, cho trứng và ớt vào, nêm gia vị vừa miệng, đảo đều cho ngấm gia vị rồi tắt bếp.

Đông Bắc

Tổng hợp



BÀI CHỌN LỌC

Cực dễ, cực ngon: 7 công thức nấu món ăn từ ớt dành cho mùa thu