Cửa hàng đặc biệt làm thay đổi quyết định ly hôn của hai vợ chồng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ken và Rita đã kết hôn được hơn 10 năm. Đến giờ, Ken bắt đầu cảm thấy cuộc hôn nhân của mình giống như một nghĩa vụ. Những cảm xúc yêu thương ngày xưa trong Ken giờ đã nguội lạnh. Anh đã bắt đầu trở nên thờ ơ với gia đình.

Chẳng bao lâu, trong văn phòng của anh xuất hiện một nhân viên nữ trẻ đẹp. Thật trớ trêu là cô gái lại có tình cảm với Ken. Ngày qua ngày, với sự “tấn công" mạnh mẽ của cô gái, Ken đã xiêu lòng. Và anh phải đối mặt với quyết định lớn nhất cuộc đời mình: ly dị vợ hay không.

Mỗi lần về nhà, nhìn thấy khuôn mặt bơ phờ, bộ dạng lôi thôi của vợ, anh lại cảm thấy chán chường hơn. Anh cảm thấy những năm tháng hôn nhân đã qua không biết có ý nghĩa gì. Khoảng cách giữa hai người cứ lớn dần, và cô gái trẻ kia thì luôn biết cách chăm sóc và yêu chiều anh.

Rồi một ngày, Ken cũng quyết định về nói với vợ rằng, anh đã có người con gái khác và muốn ly hôn. Ban đầu, Rita rất sốc. Cô cố gắng tìm cách hòa giải và mong anh suy nghĩ lại. Nhưng có vẻ như Ken đã quyết và không lay chuyển. Cuối cùng, Rita đành buông xuôi. Cô cùng chồng đến toà án, hoàn thành thủ tục ly hôn. Từ giờ, cô với anh sẽ giống như những người xa lạ…

Ken không thể cầm lòng trước sự chủ động của cô gái vừa trẻ vừa xinh đẹp. Tâm ý của anh đã bị lung lay và đưa ra lựa chọn ly hôn với người vợ.
Ken không thể cầm lòng trước sự chủ động của cô gái vừa trẻ vừa xinh đẹp. Tâm ý của anh đã bị lung lay và đưa ra lựa chọn ly hôn với người vợ. (Pisqels)

Khi bước chân ra khỏi tòa án, trời đã về chiều. Ken ái ngại nhìn vợ, anh có chút gì đó cảm thấy hối lỗi với người vợ tần tảo của mình. "Trời bắt đầu tối rồi, em muốn đi ăn chút gì đó không?", Ken hỏi Rita.

Rita nhìn chồng rồi nói: "Gần đây có một quán ăn chuyên dành cho những cặp đôi vừa ly dị, nghe nói nổi tiếng lắm. Anh muốn thử không?".

Ken đồng ý.

Bữa ăn cuối cùng…

Họ cùng nhau đến nhà hàng mang tên DIVRZO. Một nhân viên nữ xuất hiện dẫn cả hai vào một căn phòng.

Sau khi ổn định chỗ ngồi, cô phục vụ đưa quyển menu cho hai người, bảo chọn món. Ken đẩy quyển menu về phía Rita và nói: "Em chọn đi".

Rita lắc đầu, đẩy cuốn menu trở lại chỗ Ken nói anh hãy chọn món.

Lúc này, cô phục vụ mới lên tiếng: "Xin lỗi, nhưng nhà hàng chúng tôi có một quy định: Quý anh đây sẽ phải chọn cho quý cô món mà cô ấy thích nhất, và quý cô đây cũng phải chọn cho quý anh món mà anh ấy thích nhất. Món ăn này sẽ có tên là Ký ức cuối cùng".

Quý anh đây sẽ phải chọn cho quý cô món mà cô ấy thích nhất, và quý cô đây cũng phải chọn cho quý anh món mà anh ấy thích nhất. Món ăn này sẽ có tên là Ký ức cuối cùng
Quý anh đây sẽ phải chọn cho quý cô món mà cô ấy thích nhất, và quý cô đây cũng phải chọn cho quý anh món mà anh ấy thích nhất. Món ăn này sẽ có tên là Ký ức cuối cùng. (Pexels)

Vậy là Rita gọi luôn: "Vậy cho anh ấy một suất cá hấp tưới sốt dưa chuột lạnh. Và nhớ đừng cho tỏi vào nhé. Anh ấy sẽ không ăn đâu. Cảm ơn".

Người phục vụ quay sang Ken: "Anh gọi đi ạ?".

Ken ngồi đó như hóa đá. Sau 10 năm hôn nhân, anh vẫn không biết Rita thích ăn món gì nhất. Một sự im lặng đến bối rối bao trùm cả căn phòng.

"Vậy cho tôi một suất tương tự như vậy đi. Thực ra chúng tôi đều thích ăn món này", Rita đỡ lời cho Ken.

"Trước khi các món được đưa lên, tôi khuyên các vị nên dùng một chút đồ uống đặc biệt của nhà hàng", cô phục vụ gợi ý, và cặp đôi đồng ý.

Một lát sau, cô gái mang lên hai cái ly: Một ly có màu xanh với những viên đá lạnh, còn một ly có màu đỏ, bốc khói nghi ngút và giới thiệu: "Đây là loại đồ uống mang tên: Một nửa bùng cháy, một nửa đại dương. Mời anh chị thưởng thức".

Ken và Rita ngồi đối diện nhau nhưng lại chẳng biết phải nói gì.

"Đây là loại đồ uống mang tên: Một nửa bùng cháy, một nửa đại dương. Mời anh chị thưởng thức".
"Đây là loại đồ uống mang tên: Một nửa bùng cháy, một nửa đại dương. Mời anh chị thưởng thức". (Piqsels)

Đúng lúc đó, cô phục vụ đẩy cửa bước vào, trên tay là một bông hồng rực rỡ: "Lần cuối cùng anh mua hoa hồng tặng cô ấy là vào lúc nào? Anh còn nhớ không? Giờ đây, khi mọi chuyện đã kết thúc, anh có thể tặng cô ấy lần cuối được không?".

Rita rùng mình nhớ lại cách đây chừng 10 năm, vào ngày Valentine, khi đó họ còn là hai người xa lạ và họ đã gặp nhau thế nào. Ken đã tặng cho cô bông hoa hồng đầu tiên ra sao. Mắt cô nhòa lệ vì những ký ức tươi đẹp đó. Thực tại khiến cô thấy đau đớn: "Không, cảm ơn", cô nói.

Ken nhớ lại, ít nhất đã 6 năm rồi anh không còn tặng hoa cho vợ nữa. Anh thấy bản thân mình thật tệ hại. "Không, tôi sẽ mua nó", anh quả quyết.

Cô phục vụ xé bông hoa làm đôi rồi cho vào hai ly nước. Bông hoa tan ra rất nhanh.

"Bông hoa hồng này được làm từ bột mỳ. Nó có tên là Tinh thần vui vẻ, mời hai vị thưởng thức", cô gái giới thiệu.

Ken định nắm lấy bàn tay nhỏ nhắn của Rita, nhưng cô đã vội rụt lại. Giữa họ là một khoảng lặng bao trùm. Không ai đủ dũng cảm để mở lời và chia sẻ những cảm xúc đang tuôn trào như thác đổ ở trong tâm…

"Lần cuối cùng anh mua hoa hồng tặng cô ấy là vào lúc nào? Anh còn nhớ không? Giờ đây, khi mọi chuyện đã kết thúc, anh có thể tặng cô ấy lần cuối được không?". 
"Lần cuối cùng anh mua hoa hồng tặng cô ấy là vào lúc nào? Anh còn nhớ không? Giờ đây, khi mọi chuyện đã kết thúc, anh có thể tặng cô ấy lần cuối được không?". (Pixabay)

Sự kiện bất ngờ xảy ra làm thay đổi tất cả

Đột nhiên điện phụt tắt, căn phòng tối thui, rồi khói từ đâu đó bốc ra. Họ nghe thấy có người hét lớn: "Cháy rồi, mọi người chạy mau". Cả hai đứng bật dậy. Rita hoảng hốt chạy ra ôm chầm lấy Ken. Cô vô cùng sợ hãi. Ken thấy vậy cũng chỉ biết trấn an Rita đừng sợ.

Khi mở được cửa ra, họ thấy bên ngoài chẳng có dấu hiệu gì là đang bị hỏa hoạn cả. Cô phục vụ lúc nãy xuất hiện và nói: "Xin lỗi đã làm anh chị hoảng sợ, nhưng không có đám cháy nào ở đây. Khói đã được tạo ra vì nó chính là món thứ 4 ở đây và nó có tên là Sự lựa chọn của trái tim".

Nói rồi, cô gái dẫn cặp vợ chồng vào lại căn phòng. Hai người lặng lẽ đi vào bên trong và dùng nốt bữa tối.

Sau khi ăn, họ được cô phục vụ đưa một tờ hóa đơn và nói: "Đây là món quà mà nhà hàng tặng các vị, có tên là Hoá đơn vĩnh viễn. Hãy lưu giữ nó suốt đời nhé".

Đọc xong, Ken lặng người đi rồi chuyển nó cho Rita.

Rita cầm tờ hoá đơn của chồng, trong đó có ghi:

"Một tổ ấm ngọt ngào
Hai bàn tay không bao giờ ngơi nghỉ
Chăm sóc chồng con cả 4 mùa
Nấu cho anh những bữa cơm đầm ấm
Bật đèn lên đón anh trở về
Hiếu kính với bố mẹ anh
Dành cả tuổi trẻ cho anh
Đó chính là vợ anh".

Rita chợt nói: "Xin lỗi anh, anh cũng đã làm việc vất vả cả đời. Nhưng em lại chẳng để ý đến cảm giác của anh".

Hóa đơn của người vợ có viết:

"Gánh nặng của cả gia đình mang trên vai
Khuôn mặt đầy nếp nhăn vì hứng chịu những sương gió cuộc đời
Người đàn ông luôn tất bật vì gia đình
Một gã khờ cao lớn nhưng đôi lúc chỉ như một chú bé con
Đó chính là chồng của cô".

Cả hai ôm nhau trong niềm xúc động tuôn trào. Họ đã nhận được những giá trị to lớn hơn chỉ một bữa ăn.
Cả hai ôm nhau trong niềm xúc động tuôn trào. Họ đã nhận được những giá trị to lớn hơn chỉ một bữa ăn. (Pxfuel)

Cả hai ôm nhau trong niềm xúc động tuôn trào. Họ đã nhận được những giá trị to lớn hơn chỉ một bữa ăn. Trước khi ra về, họ bày tỏ niềm biết ơn sâu sắc tới nhà hàng vì đã cho họ một bữa tối tuyệt vời và những bài học về hôn nhân khắc cốt ghi tâm. Cuộc hôn nhân tưởng như chẳng còn có thể cứu vãn của họ nay đã hồi sinh...

Đôi khi, không phải hôn nhân của bạn đã chết, mà chỉ bởi bạn đã không còn dành thời gian cho người bạn đời của mình. Hãy thấu hiểu lẫn nhau và dành cho nhau sự quan tâm đúng mực, bạn sẽ thấy hôn nhân không bao giờ là ngõ cụt.

Thiên Bình
Theo Moral Stories



BÀI CHỌN LỌC

Cửa hàng đặc biệt làm thay đổi quyết định ly hôn của hai vợ chồng