Cư dân Minneapolis ủng hộ 29.000 túi thức ăn sau khi các cửa hàng bị đốt cháy

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sau khi những kẻ bạo loạn phá huỷ rất nhiều cửa hàng trong khu vực Minneapolis, nhiều gia đình đã lâm vào tình cảnh khó khăn. Thấy vậy, cộng đồng đã chung tay ủng hộ hàng ngàn túi thức ăn cho cư dân nơi đây.

Trong những ngày cuối cùng của tháng 5, sau khi những kẻ bạo loạn đập phá và cướp bóc vì cái chết của George Floyd, một lượng lớn các cửa hàng nhu yếu phẩm và dịch vụ buộc phải đóng cửa. Kết quả, nhiều cư dân địa phương, bao gồm gia đình của sinh viên ở trường Sanford Middle School, phải chịu cảnh thiếu thực phẩm và các nguồn cung thiết yếu.

Theo chương trình Good Morning America, đám khủng bố đã phá huỷ mọi cửa hàng nhu yếu phẩm nằm trên đoạn đường đi bộ từ trường học.

Phụ huynh học sinh đã liên lạc với hiệu trưởng trường học Amy Nelson với hy vọng tổ chức một buổi vận chuyển thức ăn. Sau khi Nelson đăng tải thông tin trên mạng xã hội, cộng đồng đã phản hồi đầy bất ngờ.

“Alfi, Target, Cub, tất cả những cửa hàng này đều bị đốt cháy và cướp bóc. Walgreens và CVS cũng vậy. Không có nơi nào để chúng tôi mua đồ ăn và nhu yếu phẩm", Nelson chia sẻ với Today.

Nguyện vọng ban đầu của Nelson là có đủ quyên góp để làm 85 xuất ăn cho các gia đình địa phương. Trường học, hiện đang đóng cửa do dịch viêm phổi Vũ Hán, sẽ trở thành địa điểm giao thức ăn vào 31/5.

“Tôi nghĩ mọi người đang tìm kiếm điều gì đó để làm. Có rất nhiều người đã chở đồ đến. Họ đến những cửa hàng cách đó 25 dặm và mọi người mua đồ theo danh sách”, Nelson giải thích.

 

Xem bài viết này trên Instagram

 

Bài viết do The Sheridan Story (@sheridanstory) chia sẻ vào

Trước sáng Chủ nhật, thời gian chính thức để những nhà hảo tâm lái xe đến quyên góp, việc ủng hộ đã diễn ra trước đó. Họ đặt kín đồ ăn bên lề đường, vượt ngoài mong đợi của Nelson. Trước sự đóng góp nhanh chóng này, Nelson đã nảy ra một ý tưởng khác, bà liên lạc với ngân hàng thực phẩm phi lợi nhuận The Sheridan Story và hỏi liệu họ có tham gia vào dự án này không.

“Chúng tôi bắt đầu ở bãi đỗ xe sau đó phủ kín cả bãi cỏ. Thật đông người đến và sau đó chúng tôi gửi xe tải đến công viên gần đó. Mọi người đợi cả tiếng đồng hồ để giao thức ăn, một vài người còn giao đồ ăn ở đại lộ”.

Rob Williams, chủ tịch của The Sheridan Story, đã chia sẻ những bức ảnh đầy ắp những đồ quyên tặng trên Instagam. “Một ngày sắp kết thúc, và sự giúp đỡ của cộng đồng thật tuyệt vời làm sao".

Một lượng lớn phụ huynh ở Sanford Middle School và sinh viên tình nguyện đã tham gia lọc và phân phát đồ ủng hộ. Thậm chí, đến giờ giới nghiêm, các tình nguyện viên vẫn đang phân loại hàng tạp hóa.

 

Xem bài viết này trên Instagram

 

Bài viết do The Sheridan Story (@sheridanstory) chia sẻ vào

Ngày tiếp theo, The Sheridan Story tiếp tục đăng tải trên mạng xã hội. “Ngày hôm qua là ngày chúng tôi được chứng kiến lượng đồ ăn lớn nhất từ trước tới giờ, và có lẽ là lớn nhất ở Minnesota".

Cộng đồng đã cùng nhau xếp thành một hàng “dài khoảng 14 khu", cung cấp tổng cộng 18 xe bán tải thức ăn. Họ định tiếp tục phân phát thức ăn cho các gia đình khó khăn như một cách hàn gắn của cộng đồng.

Williams miêu tả hôm đó là một ngày rất cảm xúc, những đồ quyên góp này sẽ đến tay những trẻ em nghèo đói trong khu vực. “Mục đích của điều này là mang thực phẩm đến những vùng lân cận, nơi những cửa hàng nhu yếu phẩm phải đóng cửa và thức ăn trở nên khan hiếm".

“Tất cả mọi người từ mọi giai tầng đều đến hỗ trợ những người ở mọi tầng lớp. Đây là thứ mà chúng tôi muốn diễn ra ở Minnesota". Những nhà hảo tâm đến từ bang Iowa và thậm chí có người từ Đức cũng ủng hộ tiền về.

Williams ước tính rằng lượng đồ quyên góp này có thể giúp 2000 gia đình địa phương. Các mặt hàng dư thừa, không thiết yếu sẽ được lưu trữ và phân phát sau đó.

“Mọi người đều biết ơn hành động này. Khu vực này đã trở nên khan hiếm thức ăn trong 24 giờ mà không có cảnh báo, và người dân thực sự cần thức ăn ngay tức khắc. Họ đã khóc nhiều".

Thiên An
Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Cư dân Minneapolis ủng hộ 29.000 túi thức ăn sau khi các cửa hàng bị đốt cháy