Cụ bà 103 tuổi khỏe nhất quả đất: Một lần nữa giành chức vô địch chạy 100m

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nữ vận động viên lớn tuổi nhất Hoa Kỳ - bà Julia 103 tuổi gần đây đã giành được hai chức vô địch tại Đại hội Thể thao Người cao tuổi Quốc gia. Điều đáng ngạc nhiên là cụ mới chỉ luyện tập chạy trước khi cụ tròn một trăm tuổi.

Nữ vận động viên lớn tuổi nhất nước Mỹ chia sẻ kinh nghiệm: tìm kiếm khoảnh khắc kỳ diệu

Cụ bà người Mỹ Julia 103 tuổi, gần đây đã tham gia Đại hội Thể thao Người cao tuổi Quốc gia ở bang New Mexico. Cụ đã chạy 46,07 giây trong cuộc đua 100 mét nữ trên 100 tuổi. Mặc dù chậm hơn 6 giây so với kỷ lục Guinness thế giới của chính mình nhưng cụ vẫn bảo vệ chức vô địch thành công.

Đồng thời cụ đã giành chức vô địch nội dung đua 50 mét nữ trên 100 tuổi với thời gian 21 phút 06 giây, đồng thời phá kỷ lục Guinness .

Năm 2017 là lần đầu tiên cụ Julia Hawkins thu hút được sự chú ý của toàn thể người Mỹ, năm đó, cụ hoàn thành 100 mét trong 39,62 giây, phá kỷ lục Guinness thế giới ở nội dung 100 mét, đồng thời được kênh truyền hình vệ tinh ESPN đưa tin và nhận danh hiệu “Bão táp” (Hurricane).

Cụ Julia chia sẻ vào thời điểm đó: "Tôi sợ rằng mình sẽ ngã khiến gia đình tôi xấu hổ, hoặc tôi có thể chết. Tôi thậm chí đã chuẩn bị một số thứ để đề phòng trường hợp không bao giờ có thể về nhà nữa ... Nhưng tôi đã đối mặt với sự sợ hãi đó, tôi đã chạy được".

Cụ Julia tham gia cuộc đua 50 mét năm 2019
Cụ Julia tham gia cuộc đua 50 mét năm 2019.

Là nữ vận động viên lớn tuổi nhất của quốc gia, cụ Julia đã gây bất ngờ khi giành lại chức vô địch kép: “Những gì tôi làm không có gì đặc biệt, nhưng tôi hy vọng mình có thể truyền cảm hứng cho những người khác, khuyến khích mọi người cùng nhau coi trọng sức khỏe, và chứng minh rằng, bất kể bạn bao nhiêu tuổi, bạn vẫn có thể làm được những gì bạn muốn".

Cụ cũng nói rằng, cụ không thích danh hiệu "Bão táp” (Hurricane” vì bang Louisiana quê hương cụ đang hứng chịu bão. Cụ thích hoa, và nếu gọi cụ là “Bà Hoa” (Flower Lady), thì cụ sẽ thích hơn là “Bà Bão” (Hurricane Lady).

Cụ Julia, sinh ngày 10 tháng 2 năm 1916, là một giáo viên trước khi nghỉ hưu. Cụ đã kết hôn với Murray, một cựu chiến binh của Thế chiến thứ hai, trong 70 năm, và có bốn người con, ba cháu nội và ba chắt. Sau khi người chồng Murray qua đời vào năm 2013, hàng ngày cụ đi dạo và chăm sóc cây cối, hoa lá trên khu đất rộng 40 mẫu Anh tại nhà ở Baton Rouge. "Tôi có 30 chậu cây cảnh, một số cây đã 40, 50 tuổi rồi, điều này khiến tôi bận rộn".

Đáng ngạc nhiên là trước khi 100 tuổi, cụ Julia thậm chí còn chưa chạy bao giờ

Ban đầu cụ bà tóc bạc này tham gia các cuộc đua xe đạp. Có thể thấy những tấm huy chương vàng mà cụ giành được ở khắp mọi nơi trong nhà. "Nó ở khắp mọi nơi, tôi có rất nhiều" - cụ nói: "Chồng tôi đã làm cho tôi một cái hộp để đựng nó"

Cho đến một lần, cụ Julia thấy việc đạp xe lên dốc quá khó nên cụ chuyển sang môn chạy bộ, lần đầu tiên chạy 50 m, cụ đã mê chạy.

Cụ Julia chia sẻ bí quyết trường thọ: Kiên trì tập thể dục, giữ gìn vóc dáng thon gọn, giữ gìn sức sống và nhiệt huyết, tìm kiếm những sự vật mà bạn hứng thú, và tốt nhất là giữ cho tâm trí và cơ thể luôn bận rộn. "Khi bạn già đi, bạn cần thử thách, bạn cần nhiệt huyết, bởi vì những nhiệt huyết này sẽ khiến bạn tràn đầy năng lượng."

Cụ cũng hy vọng sẽ nói với mọi người rằng: "Tìm kiếm những khoảnh khắc kỳ diệu là điều mà tôi đã làm việc chăm chỉ trong cuộc đời mình. Hãy nghĩ rằng mọi thứ xảy ra trong cuộc sống của bạn đều là những khoảnh khắc kỳ diệu, như hoàng hôn, bình minh, cầu vồng, những chú chim xinh đẹp, âm nhạc và những người thân thiện và dễ mến xung quanh chúng ta. Chỉ cần bạn mở rộng trái tim và đôi mắt, bạn sẽ khám phá được tất cả những khoảnh khắc kỳ diệu xung quanh mình".

Khi được hỏi về việc chuẩn bị cho trận đấu tiếp theo, cụ Julia cười và trả lời: "Bạn không thể đoán trước được tương lai. Khi bạn 103 tuổi, mỗi ngày đều là một điều kỳ diệu. Tôi chỉ thức dậy mỗi ngày, và sau đó tôi đến đây".

Video "Bà Bão” (Hurricane Lady) 103 tuổi giành chức vô địch giải đua nữ tại Đại hội Thể thao Người cao tuổi toàn nước Mỹ năm 2019.

Thanh Hà
Theo Epoctimes

 



BÀI CHỌN LỌC

Cụ bà 103 tuổi khỏe nhất quả đất: Một lần nữa giành chức vô địch chạy 100m