‘Công sinh không bằng công dưỡng’: Lợn mẹ cho hổ con bú sữa và kết cục bất ngờ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hổ được mệnh danh là vua của các loài thú bởi sự dữ tợn của chúng. Chuyện lạ là một con hổ mồ côi đã được lợn mẹ nuôi từ khi lọt lòng. Khi nhân viên sở thú cố gắng tách nó khỏi lợn mẹ để về với đồng loại, hổ con nhất quyết không đi và cứ rúc vào người lợn mẹ...

Sự việc xảy ra vào tháng 4/2009 tại vườn thú Sriracha, Thái Lan, và sau đó được trang Sohu (Trung Quốc) chia sẻ lại. Theo đó, một chú hổ con đang đứng trước nguy cơ bị chết đói vì không có sữa mẹ. Được biết, mẹ của con vật đã chết không lâu sau khi sinh con. Những con hổ cái khác trong sở thú lại không có sữa.

Các nhân viên làm việc tại đây đã vô cùng lo lắng. Nghĩ đi nghĩ lại, họ quyết định “nhờ” một con lợn mẹ mới sinh con không lâu “nuôi giùm” hổ con.

Ban đầu đây chỉ là một ý tưởng, nhưng hóa ra nó thực sự khả thi, lợn mẹ và hổ con đã sống rất hài hòa với nhau. Cứ như vậy, hổ con ngày một lớn lên và coi lợn mẹ như “mẹ ruột của mình”.

Một ngày, người chăn nuôi đi thăm các con vật và đã vô cùng bất ngờ khi thấy hổ con và lợn mẹ âu yếm nằm rúc bên nhau, thậm chí cử động và biểu cảm của chúng cũng giống nhau. Anh thầm nghĩ phải chăng con hổ này đã thực sự nghĩ mình là lợn?

Mặc dù đã lớn gần bằng lợn mẹ, nhưng hổ con vẫn thích trốn trong vòng tay của “mẹ nuôi”, có thể nó còn không biết mình là hổ.

Sau đó, nhân viên sở thú cố gắng tách hổ con ra khỏi lợn mẹ và gửi hổ con về với đồng loại, nhưng hổ con nhất quyết không đi và cứ rúc vào người lợn mẹ.

Nhìn lợn mẹ nằm cạnh ngái ngủ, còn hổ con thì ngoan ngoãn nằm trong lòng lợn mẹ, người nuôi không còn nhìn thấy một chút tố chất “chúa tể rừng xanh” nào ở chú hổ, trong mắt nó cũng không có chút nào dữ tợn mà chỉ thấy vẻ dễ thương như một con thú cưng. Có vẻ như nằm cạnh lợn mẹ hằng ngày là cách để chú hổ con cảm thấy an toàn.

Qua câu chuyện này, chúng ta lại càng hiểu rằng các loài động vật tuy không giống nhau, nhưng trái tim chúng có thể gắn kết với nhau. Lợn mẹ đã nuôi hổ con từ nhỏ, cho nó bú dòng sữa mát lành của mình để lớn lên, và hổ con đã đáp lại bằng sự dịu dàng và tình yêu thương mãi mãi.

Thanh Hương

Theo aboluowang.com



BÀI CHỌN LỌC

‘Công sinh không bằng công dưỡng’: Lợn mẹ cho hổ con bú sữa và kết cục bất ngờ