‘Công chúa tóc mây’ Rapunzel phiên bản ‘đời thực’

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bạn có còn nhớ nàng công chúa Rapunzel trong bộ phim hoạt hình nổi tiếng “Tangled” của Walt Disney không? Cô gái đến từ Latvia có tên Aliia Nasroya này có mái tóc “siêu dài” tuyệt đẹp - được ví như “phiên bản thực” ngoài đời của Rapunzel.

Cô Aliia Nasroya, 27 tuổi, đã nuôi bộ tóc của mình trong vòng 20 năm liên tục, và hiện nay nó đã dài hơn 2 mét. Bộ tóc này nặng bao nhiêu? Cô Nasroya cho biết, cảm giác của cô lúc nào cũng như có một con mèo đang nằm trên vai, bởi bộ tóc của cô nặng tới… 2kg.

Khi còn là một cô bé, cô Nasroya đã rất thích câu chuyện cổ tích về nàng công chúa tóc mây Rapunzel, vì thế cô quyết định sẽ nuôi tóc mình dài như vậy. Kể từ đó tới nay, cô chưa từng cắt tóc lần nào - chỉ trừ một lần tóc cô dính vào kẹo cao su.

Tuy nhiên, việc chăm sóc mái tóc “siêu” dài của cô không hề đơn giản. Cô phải mất 1h chỉ để chải… một bên tóc. Và mất một ngày để tóc khô sau khi gội. Chỉ riêng bộ đồ nghề chăm sóc tóc của cô đã nặng tới 10 kg, gồm những thứ như: dầu gội, dầu xả, kem ủ tóc, lược, và các dụng cụ khác…

Ngay cả chồng cô, anh Ivan Balaban cũng rất cẩn thận để không dẫm lên và làm hư tóc của vợ mình. Anh nói: “Tôi luôn phải đi nép vào góc tường để không dẫm lên tóc cô ấy!”

Bản thân cô Nasroya cũng thường xuyên tự dẫm trúng tóc của mình vì chiều dài của tóc còn dài hơn chiều cao cơ thể cô. Vì thế, mỗi khi ra ngoài cô phải hết sức chú ý.

Thậm chí, khi ở trên giường ngủ, mái tóc của cô giống như một “thành viên thứ 3” của gia đình. Anh Balaban thường xuyên phải lịch sự “hỏi thăm” mái tóc của vợ rằng, liệu mình có thể có thêm một chút không gian không.

Không chỉ vậy, khi 2 vợ chồng có kế hoạch đi du lịch, họ phải tránh những ngày gội đầu và chăm sóc tóc của cô Nasroya. Vì nếu không, họ sẽ phải mất cả một ngày chỉ để đợi cho tóc… khô. Điều này là một rắc rối không nhỏ!

Cũng có cư dân mạng không mấy lạc quan về mái tóc của cô Nasroya, họ khuyên cô nên cắt bớt và bán đi. Trước những ý kiến trái nhiều này, vợ chồng cô vẫn không thay đổi ý định ban đầu.

Anh Balaban vẫn rất tự hào về mái tóc dài óng ả của vợ. Còn cô Nasroya cũng không có ý định sẽ cắt tóc trong tương lai gần, đối với cô việc bỏ thời gian và kiên trì chăm sóc tóc là một điều đáng quý.

Thiên Cầm

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

‘Công chúa tóc mây’ Rapunzel phiên bản ‘đời thực’