Công chúa Nhật Bản và bạn trai ‘thường dân’ sẽ kết hôn vào tháng 10 năm nay

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chiều ngày 1/10, Hoàng gia Nhật Bản thông báo, công chúa Mako sẽ kết hôn với anh Kei Komuro vào ngày 26/10. Sau khi kết hôn, công chúa Mako sẽ rời bỏ địa vị hoàng gia và trở thành một người bình thường, hai vợ chồng sẽ sang Mỹ sinh sống.

Theo hãng thông tấn Kyodo của Nhật Bản, mặc dù công chúa Mako và hôn phu của mình là anh Kei Komuro đã đính hôn vào năm 2017, nhưng anh Kei Komuro đã bị xã hội Nhật Bản chỉ trích vì gia đình anh nảy sinh tranh chấp tiền bạc khiến cặp đôi phải lùi đám cưới lại 4 năm.

Thông tin cho rằng, đám cưới của công chúa Mako sẽ không có nghi lễ hoàng gia truyền thống của Nhật Bản, mà đây sẽ là đám cưới hoàng gia đơn giản nhất kể từ sau chiến tranh. Ngoài ra, công chúa Mako sẽ không nhận được khoản hồi môn trị giá 150 triệu yên, điều này đã xóa tan tin đồn rằng "Kei Komuro kết hôn với công chúa vì anh ấy muốn khoản tiền hồi môn này".

“Trợ cấp hoàng gia một lần” là khoản tiền để duy trì cuộc sống sinh hoạt mà một người trong hoàng thất sẽ nhận được khi họ rời khỏi hoàng gia.

Theo luật pháp Nhật Bản, nữ thành viên hoàng gia sẽ mất địa vị hoàng gia sau khi kết hôn với thường dân. Nhưng thành viên nam hoàng gia sẽ không đánh mất địa vị hoàng gia của mình nếu kết hôn với một phụ nữ thường dân.

Công chúa Mako trong dịp đón chào năm mới 2015. (Ảnh: Miền công cộng)

Được biết, anh Kei Komuro hiện đang làm việc cho một công ty luật ở New York và anh đã tham gia kỳ thi luật sư của Mỹ vào tháng 7/2021. Dù đến giữa tháng 12 mới biết kết quả của kỳ thi, nhưng cả hai đã có một nền tảng nhất định trong cuộc sống.

Năm 2012, công chúa Mako và hôn phu Kei Komuro quen nhau khi theo học Đại học Quốc tế ở Tokyo. Sau một thời gian dài tìm hiểu, cả hai thông báo đính hôn năm 2017 và lên kế hoạch làm đám cưới năm 2018. Tuy nhiên, gia đình “đàng trai” Kei Komuro xảy ra lùm lùm tranh chấp tài chính giữa mẹ anh Komuro và chồng cũ. Điều này khiến dư luận Nhật Bản tức giận và cho rằng anh không xứng để kết đôi với công chúa của họ.

Thái tử Akishino - Bố công chúa Mako, vì đồng ý cho cuộc hôn nhân của con gái nên đã bị những thị phi của gia đình nhà trai hủy hoại danh tiếng và bị chỉ trích dữ dội.

Bất chấp những ồn ào đó, tháng 11/2020, công chúa Mako tuyên bố, cô không thể yêu ai khác ngoài Komuro, và hai người vẫn sẽ chức đám cưới dù phải chịu nhiều chỉ trích từ dư luận.

Công chúa Mako tuyên bố, cô không thể yêu ai khác ngoài Komuro, và hai người vẫn sẽ chức đám cưới dù phải chịu nhiều chỉ trích từ dư luận. (Ảnh: tổng hợp)

Ngày 27/9/2021, Kei Komuro - Hôn phu của công chúa Mako từ Mỹ trở về để chuẩn bị cho đám cưới sau khi tốt nghiệp bằng Tiến sĩ Luật hồi tháng 5 tại trường luật của Đại học Fordham, New York.

Ngày 1/10, Cơ quan Nội chính Hoàng gia Nhật Bản chính thức thông báo đám cưới của công chúa Mako và Kei Komuro sẽ được tổ chức vào ngày 26/10. Các nghi lễ kết hôn truyền thống hoàng gia trong đám cưới cũng sẽ không được thực hiện, đây được cho là đám cưới hoàng gia đơn giản nhất kể từ thời hậu chiến ở Nhật.

Sau khi đám cưới được diễn ra, Mako sẽ không còn là công chúa trong hoàng thất Nhật Bản nữa.

Ngoài ra, công chúa Mako đã từ chối khoản tiền “của hồi môn” 150 triệu yên (Khoảng 30 tỷ đồng).

Về thân thế của “thường dân” Kei Komuro, gia cảnh chàng trai này vô cùng khó khăn. Bố mất sớm, anh sống với mẹ và người ông tại căn hộ nhỏ ở thành phố cảng Yokohama, cách Tokyo khoảng 40 cây số.

Khi còn nhỏ, Komuro đã rất chăm chỉ làm thêm để phụ mẹ. Trong thời gian học đại học, anh xin làm thêm tại nhà hàng Pháp và dạy tiếng Anh ở trung tâm để giảm bớt gánh nặng kinh tế cho gia đình.

Cuộc sống khốn khó từ nhỏ đã tạo nên những đức tính đáng quý của chàng trai này. Có lẽ, nhờ điểm đó đã giúp anh chiếm được trái tim của công chúa Mako. Anh còn được công chúa Mako mô tả là "dũng cảm, kiên cường và ấm áp".

Đông Phong

(t/h)



BÀI CHỌN LỌC

Công chúa Nhật Bản và bạn trai ‘thường dân’ sẽ kết hôn vào tháng 10 năm nay