Con voi dùng mũi và chân trước để xoa bóp cho người

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một đoạn video ngắn lan truyền trên Internet cho thấy một con voi đang xoa bóp cho người phụ nữ bằng mũi và chân trước. Đoạn clip sau khi được chia sẻ rộng rãi đã khiến cộng đồng mạng phân cực trong cách phản ứng. Một số người cho rằng điều này thật dễ thương, trong khi một số khác lại cho rằng không nên huấn luyện voi để phục vụ con người.

Ở các nước như Thái Lan, voi mát xa (massage) cho khách du lịch thường được coi là một điểm nhấn nhằm kích thích sự hiếu kỳ và tò mò để thu hút du khách. Tuy nhiên, loại hoạt động này có những nguy hiểm riêng, vì nếu tác động lực bất cẩn, vòi hoặc chân của voi có thể khiến người tham gia bị thương trong vòng vài giây.

Trong đoạn video ngắn này, một nữ du khách đang nằm trên một chiếc giường có gầm thấp, trong khi một con voi trưởng thành đang mát xa cho cô bằng mũi và chân trước. Đầu tiên, con voi dùng mũi vỗ vỗ vào lưng và đầu của người phụ nữ, sau đó nó nhẹ nhàng dùng chân trước bên phải đạp vào hông cô.

Chúng ta nghe thấy giọng nói của một người phụ nữ phát ra, có vẻ như hướng dẫn viên đang giải thích cho khách du lịch về hành động của chú voi. Các du khách cũng hết lần này đến lần khác cảm thán theo chuyển động uyển chuyển và khéo léo của nó.

Đoạn phim ngắn đã được đăng trên mạng xã hội hai năm trước, tuy nhiên chỉ đến gần đây nó mới trở nên phổ biến hơn nhờ lan truyền rộng rãi trên Twitter. Mặc dù một số cư dân mạng cho rằng chú voi rất "dễ thương" nhưng cũng có nhiều người bày tỏ cảm xúc trái chiều, họ cho rằng không nên huấn luyện voi để lấy lòng người khác như vậy.

Một cư dân mạng bình luận: "Có lẽ trước tiên hãy nhìn cách những con voi bị tra tấn để buộc chúng phải tuân theo hành vi không tự nhiên này, sau đó hãy cho tôi biết nếu bạn vẫn nghĩ nó đáng yêu"

Tổ chức quốc tế phi lợi nhuận "World Animal Protection" (Bảo vệ Động vật Thế giới) đã tiến hành khảo sát 2.923 con voi tại 220 địa điểm trên khắp châu Á từ năm 2014 đến 2016.

Cuộc khảo sát cho thấy hơn 3/4 số voi được nuôi trong điều kiện cực kỳ tồi tệ. Những con voi này thường được dùng để xoa bóp cho con người.

Hoàng Tuấn
Theo Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Con voi dùng mũi và chân trước để xoa bóp cho người