Con sư tử già nhất khu bảo tồn: Từ ‘Vua của muôn loài’ trở thành ‘kẻ già cỗi đơn độc’

Giúp NTDVN sửa lỗi

‘Vua của rừng rậm’ không còn vẻ uy phong lẫm liệt như ngày nào, thay vào đó là hình ảnh một con sư tử già đơn độc, trải qua phong ba bão táp trong cuộc chiến sinh tồn. Dẫu vậy, nó vẫn gây xúc động và hình ảnh khắc khoải đối với người xem.

Ảnh của Epoch Times

Con sư tử Morani đã 14 tuổi, trở thành con sư tử già nhất ở Maasai Mara (Được phép của Caters News)

Những bức ảnh tuyệt vời được nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp về động vật hoang dã Leighton Lum, 33 tuổi, chụp được trong tháng 8/2021, khi anh đang tham gia một hội thảo nhiếp ảnh ở Kenya, Đông Phi.

Con sư tử có tên là Morani, 14 tuổi, sống ở khu bảo tồn quốc gia Maasai Mara - nơi bảo tồn động vật hoang dã như sư tử, báo Gêpa, ngựa vằn…

Morani mới được nhận “danh hiệu” là con sư tử già nhất nơi đây, sau khi con sư tử “anh trai” của nó là Scarface chết vào đầu năm nay.

“Chỉ cần nhìn vào khuôn mặt của Morani, bạn có thể biết ‘anh chàng này’ đã trải qua rất nhiều điều” - nhiếp ảnh gia Lum chia sẻ.

Ảnh của Epoch Times

Morani từng là "Vua sư tử" ở khu bảo tồn động vật hoang dã (Được phép của Caters News)

Morani từng là “thủ lĩnh”, nó từng có một thời trẻ huy hoàng với niềm tự hào đầy kiêu hãnh. Nhưng giờ đây Morani đã già, nó đã ở vị trí của một vị Vua và bây giờ trở thành “một ông già nghỉ hưu” nhưng vẫn chiến đấu để tồn tại ở Mara.

Ảnh của Epoch Times

Nhưng giờ đây nó đã già... (Được phép của Caters News)

Nhiếp ảnh gia Lum cho biết: Morani từng là một phần trong nhóm 4 con sư tử đực dũng mãnh ở Mara. Và nó là con sư tử duy nhất còn sống sót trong 4 con sư tử đó, cho tới hiện tại”.

“Nó là một ‘thủ lĩnh’ đơn độc, đã bị những con đực trẻ hơn, khỏe hơn đẩy ra khỏi niềm kiêu hãnh. Đó là một quá trình tự nhiên ở sư tử vì những con đực mạnh nhất sẽ kiểm soát đàn” - ông Lum nói.

Morani bây giờ đã già, ngay cả việc đứng lên hay ngồi xuống cũng rất chậm rãi, nó dành phần lớn thời gian để ngủ và gặm nhấm cô độc một mình.

Ảnh của Epoch Times

Morani dành phần lớn thời gian để ngủ... (Được phép của Caters News)

Ảnh của Epoch Times

Và gặm nhấm cô độc một mình... (Được phép của Caters News)

Ảnh của Epoch Times

Những vết sẹo trên mặt Morani cho thấy, nó từng có một thời trẻ kiêu hùng (Được phép của Caters News)

Nhiếp ảnh gia Lum quay lại để ghi hình Morani, khi nó ngồi thong dong dưới ánh hoàng hôn của buổi chiều tà, với tâm tư trầm mặc và ánh mắt đầy hoài niệm. Thời khắc huy hoàng và mạnh mẽ nhất của nó đã qua, nó không còn là một con sư tử tràn đầy kiêu hãnh nữa. Những vết sẹo trên khuôn mặt Morani cho thấy một phần những gì "gai góc" nó đã trải qua trong cuộc chiến sinh tồn. Dù không còn là một con sư tử dũng mãnh nữa, nhưng ít nhất, nó vẫn luôn có thứ gì đó để nhớ về trong suốt 14 năm qua.

Ảnh của Epoch Times

Nhưng giờ đây Morani đã già, nó không còn niềm kiêu hãnh nữa, mà chỉ còn hoài niệm... (Được phép của Caters News)

Thiên Cầm

The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Con sư tử già nhất khu bảo tồn: Từ ‘Vua của muôn loài’ trở thành ‘kẻ già cỗi đơn độc’