Con gái kể lại nỗi kinh hoàng về cái chết của cha khi bị cảnh sát giam giữ ở Trung Quốc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một cô con gái tuổi teen đã vô cùng kinh hãi khi nhận thấy một vết mổ dài trên thi thể người cha quá cố của mình. Đây là lần đầu tiên cô nhìn thấy thi thể của cha sau khi ông chết trong trại tạm giam của cảnh sát ở Trung Quốc.

Giật mình trước những gì mình chứng kiến, cô bắt đầu cởi cúc áo của cha để xem vết mổ dài bao nhiêu, có vẻ như nó kéo dài ra ngoài khu vực trái tim. Tuy nhiên, ngay sau đó, nhân viên cảnh sát đã buộc cô và gia đình ra khỏi phòng, cho thấy lý do thậm chí còn phi đạo đức hơn những gì gia đình cô có thể nghĩ ra.

Han Yu, đến từ Bắc Kinh, Trung Quốc, chỉ mới 14 tuổi khi cha mẹ cô bị bỏ tù vì đức tin của họ, để lại cô và em trai phải tự chống đỡ cuộc sống trong một năm.

Tôi tự hỏi [bố tôi] đã phải trải qua những gì trước khi chết. Khi tôi chuẩn bị cởi nút áo thứ hai của ông, cảnh sát nhìn thấy tôi đang làm gì và hét lên yêu cầu tôi dừng lại… Tôi nghĩ họ mổ cướp nội tạng của bố tôi để kiếm lời.

- HAN YU, GỐC BẮC KINH, TRUNG QUỐC

Han Yu, hiện đang sống ở New York, nói với Faluninfo TV: “Cuộc sống của chúng tôi trở nên rất khó khăn. Chúng tôi sống bằng số tiền tiết kiệm ít ỏi mà cha tôi đã để lại cho chúng tôi, và ăn những bữa ăn rất đơn giản”.

Mỗi ngày, khi hai chị em đi học về, đón chào họ chỉ là một căn hộ trống không. Hai đứa trẻ không được chăm sóc đột nhiên phải gánh vác trách nhiệm làm việc nhà và mua sắm hàng tạp hóa trong khi lo lắng về số tiền tiết kiệm có hạn của họ sẽ cầm cự được bao lâu.

Han Yu cho biết những bất hạnh đã buộc cô phải “lớn lên một cách đột ngột”. Là chị gái, cô gánh vác trách nhiệm chăm sóc em trai và nấu ăn; cô đã học được cách đốt lửa trong những tháng lạnh giá để hai chị em không bị đóng băng vì lạnh.

Epoch Times Photo
Han Yu, hiện đang sống ở New York, nói chuyện với Faluninfo TV. (Được phép của Faluninfo.net)

Cô gái trẻ Han Yu đã phải vật lộn để tồn tại từng ngày trong cảnh thiếu vắng cha mẹ, những người bị giam cầm vì đức tin thiêng liêng của họ đối với Pháp Luân Công, còn được gọi là Pháp Luân Đại Pháp — một hệ thống tu luyện thân tâm cổ xưa dựa trên các nguyên lý phổ quát Chân-Thiện-Nhẫn được thực hành miễn phí tại hơn 100 quốc gia trên toàn thế giới.

Vào ngày 20/7/1999, chỉ bảy năm sau khi môn tu luyện bình hòa được giới thiệu ở Trung Quốc, Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đã phát động một chiến dịch đàn áp tàn bạo nhằm xóa bỏ môn tu luyện này. Với ước tính khoảng 70 triệu đến 100 triệu học viên Pháp Luân Công chỉ riêng ở Trung Quốc vào thời điểm đó, ĐCSTQ coi sự hiện diện đạo đức của Pháp Luân Công là mối đe dọa đối với sự cai trị độc tài và hệ tư tưởng cộng sản của họ.

Kể từ đó, hàng triệu học viên Pháp Luân Công đã bị giam giữ, tẩy não và tra tấn một cách sai trái. Trong số họ có cha mẹ của Han Yu, những người phải đối mặt với sự tra tấn ở mức độ khác nhau.

Epoch Times Photo
Các học viên Pháp Luân Công đã tập trung tại một công viên ở thành phố Thành Đô, Trung Quốc, để tập công buổi sáng trong những năm 1990 trước khi cuộc đàn áp môn thiền định bắt đầu. (Được phép của Faluninfo.net)

Năm 2004, cha của Han Yu, Han Junqing, qua đời chỉ hai tháng sau khi ông bị giam giữ tại trại giam quận Phòng Sơn gần Bắc Kinh.

Khi nhận được tin tức đau lòng, Han Yu đã không tin vào việc đó do cha cô vẫn rất khỏe mạnh trong lần cuối cô gặp ông. Cô thậm chí còn nghĩ rằng tin tức đó là sai.

Cảnh sát từ chối cho Han Yu và gia đình cô nhìn thấy thi thể của ông Junqing. Thậm chí, cơ quan chức năng đã tiến hành khám nghiệm tử thi để tìm nguyên nhân cái chết của ông khi chưa được sự đồng ý của gia đình; báo cáo khám nghiệm tử thi nói rằng Junqing đã chết vì một cơn đau tim.

Tuy nhiên, Han Yu nói với Faluninfo TV rằng "không có giấy tờ chính thức nào có thể xác minh" rằng cha cô chết do ngừng tim như báo cáo đã tuyên bố.

Epoch Times Photo
Cha của Han Yu, ông Han Junqing. (Được sự cho phép của Han Yu)

Vào tháng 6/2004, sở an ninh địa phương cho phép Han Yu và gia đình cô nhìn thi thể của ông Junqing.

Han Yu cho biết những cảnh sát có mặt trong căn phòng hôm đó còn đông hơn số thành viên trong gia đình cô. Gia đình được hướng dẫn không mang theo bất kỳ máy ảnh nào hoặc báo cho giới truyền thông biết; ngoài ra, họ còn bị kiểm tra kỹ lưỡng trước khi bước vào phòng.

Nhìn thi thể của cha cô được đặt trong một căn phòng trống, Han Yu nhận thấy rằng ông đã sụt rất nhiều cân; cằm và mặt đầy những vết bầm tím; và vùng dưới mắt trái của ông bị khoét sâu. Tuy nhiên, điều khiến Han Yu sửng sốt là một vết cắt dài "được khâu bằng những sợi chỉ đen dày" dẫn xuống từ cổ họng của cha cô. Han Yu giật mình cởi cúc áo bố để xem vết mổ lớn như thế nào.

Han Yu nói: “Tôi tự hỏi ông đã phải trải qua những gì trước khi chết. Khi tôi cởi đến nút áo thứ hai, cảnh sát đã thấy tôi đang làm gì và họ hét lên yêu cầu tôi dừng lại”.

Gia đình bị buộc ra khỏi phòng, nhưng họ vẫn khăng khăng ở lại và tranh cãi với cảnh sát trong một thời gian dài. Chú của Han Yu sau đó đi vào trong phòng, và khi cảnh sát không để ý, ông đã cởi cúc áo của ông Junqing, và ông đã rùng mình ớn lạnh trước những gì mình được chứng kiến.

Han Yu nói: “Họ [chú và những người thân khác] phát hiện ra rằng vết mổ trải dài từ cổ họng cho đến bụng của cha tôi. Khi họ ấn vào bụng, họ thấy [nó] đã bị nhồi đầy bằng đá cứng".

Sau khi gia đình Han Yu chất vấn công an về việc này thì họ nói là do khám nghiệm tử thi.

“Tôi nghĩ họ mổ cướp nội tạng của bố tôi để kiếm lời,” Han Yu nói.

Epoch Times Photo
Han Yu tại một cuộc thỉnh nguyện của Pháp Luân Công tại United Nations Plaza vào ngày 24 tháng 9 năm 2019. (Eva Fu / The Epoch Times)

Năm 2006, hai nhà điều tra độc lập người Canada - David Matas, một luật sư nhân quyền quốc tế, và David Kilgour, một cựu Ngoại trưởng Canada (Châu Á Thái Bình Dương) và cũng là một nhà vận động nhân quyền - đã công bố một báo cáo dài 46 trang kèm theo 14 phụ lục, cho thấy rằng các tù nhân lương tâm Pháp Luân Công ở Trung Quốc đang bị giết hại để lấy các cơ quan nội tạng quan trọng của họ.

Tuy nhiên, đến năm 2007, khi Han Yu tìm kiếm thông tin trên Internet, cô mới thấy một bài báo trực tuyến vạch trần ngành công nghiệp cưỡng bức mổ cướp nội tạng trị giá hàng tỷ đô la.

“Ngay lập tức, tôi nghĩ đến cái chết của cha mình. Tôi nhận ra rằng ông cũng là một nạn nhân của tội ác mổ cướp nội tạng. Tôi đã khóc suốt đêm cho đến khi bất tỉnh".

Epoch Times Photo
Các học viên Pháp Luân Công tái hiện hành vi tàn bạo mổ cướp nội tạng sống trong một cuộc diễu hành qua trung tâm thành phố Vienna, Áo, vào ngày 1 tháng 10 năm 2018, để phản đối việc nhập nội tạng người từ Trung Quốc sang Áo. (JOE KLAMAR / AFP qua Getty Images)

Theo một báo cáo tháng 3 năm 2020 (pdf) do Tòa án về Trung Quốc (một tòa án độc lập có trụ sở tại London) công bố, ĐCSTQ tiếp tục giết người và bán nội tạng. Tài liệu cũng bao gồm hàng trăm trang lời khai của nhân chứng và bản đệ trình.

Tòa án do Ngài Geoffrey Nice QC chủ trì đã khẳng định lại các kết luận trước đó đã được đưa ra vào ngày 17/6/2019.

Tòa án cho biết: “Việc cưỡng bức thu hoạch nội tạng đã được thực hiện trong nhiều năm trên khắp Trung Quốc với quy mô đáng kể, và các học viên Pháp Luân Công là một - và có lẽ là nguồn cung cấp nội tạng chính”.

Thanh Hương

Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Con gái kể lại nỗi kinh hoàng về cái chết của cha khi bị cảnh sát giam giữ ở Trung Quốc