Con gái của Phó Tổng thống Mike Pence tiết lộ những bài học quý giá cha dạy

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong cuộc phỏng vấn với kênh CNBC Make It, Charlotte Pence-Bond, 26 tuổi, con gái của Phó tổng thống Hoa Kỳ Mike Pence đã nói rằng: “Nếu mọi người biết cha tôi là ai, họ sẽ nhìn tôi bằng con mắt khác. Tôi có thể bị căng thẳng bởi những ánh mắt đó, hoặc là tôi sẽ sử dụng lợi thế đó để bắt chuyện với mọi người, và đó là điều mà tôi đã cố gắng làm”.

Là con gái của một chính trị gia nổi tiếng không phải lúc nào cũng dễ dàng. “Tất cả mọi người đều có ý kiến riêng của mình, và tôi phải học cách tiếp nhận những ý kiến đó”, cô nói. Cha cô và sự nghiệp chính trị lẫy lừng của ông, từ nghị sĩ đến Thống đốc bang Indiana và trở thành Phó Tổng thống Hoa Kỳ, đã dạy cô rất nhiều về sự thành công và cách theo đuổi những giấc mơ của mình.

Kể từ khi Pence-Bond và anh chị em của cô, Audrey, 24 tuổi và Michael, 28 tuổi, là những đứa trẻ, cha của họ đã luôn dạy rằng: bước đầu tiên để theo đuổi giấc mơ chính là nói về nó.

Theo ông, bằng cách nói lên ước mơ của mình, bạn sẽ có sự tự tin khi theo đuổi chúng. “Khi mà mọi thứ không được nói ra, chúng ta có xu hướng sợ chúng nhiều hơn”, Pence-Bond nói.

Theo ông, bằng cách nói lên ước mơ của mình, bạn sẽ có sự tự tin khi theo đuổi chúng. “Khi mà mọi thứ không được nói ra, chúng ta có xu hướng sợ chúng nhiều hơn”
Theo ông, bằng cách nói lên ước mơ của mình, bạn sẽ có sự tự tin khi theo đuổi chúng. “Khi mà mọi thứ không được nói ra, chúng ta có xu hướng sợ chúng nhiều hơn”. (Getty)

Lần đầu tiên Pence-Bond nói lên ước mơ trở thành nhà văn của mình là khi 7 tuổi. Vì còn rất bé, khi đó cô đã không thể viết được những câu hoàn chỉnh. Cô viết về tiểu sử của cha mình, bao gồm cả việc ông có sáu anh chị em ở Columbus, Indiana, cùng lớn lên trong những năm 60 và về sự nghiệp của ông, từ khi bắt đầu là người dẫn chương trình phát thanh (trước khi ông thành công với chính trị). Và cô đã tặng nó cho cha như một món quà.

Ông cảm thấy rất hào hứng, ông nói với cô rằng: đừng dừng lại ở đây. "Con là một nhà văn", ông Mike Pence nói, và khuyến khích cô tiếp tục theo đuổi giấc mơ của mình.

Mười bảy năm sau, cô đã xuất bản cuốn sách đầu tiên của mình: “Hành trình của tôi và những bài học cuộc sống từ cha”. “Những lúc gia đình chúng tôi quây quần, cha tôi sẽ nháy mắt với tôi và nói rằng, ‘một ngày nào đó, con sẽ có cuốn sách của riêng mình đấy Booh (tên thường gọi của tôi khi còn nhỏ)”, cô viết.

Cuốn sách được lên ý tưởng sau khi Pence-Bond được tạp chí Glamour yêu cầu viết về trải nghiệm của cô trên con đường tham gia chiến dịch với gia đình vào năm 2016. Bài báo được đăng vào tháng 10, với tiêu đề “Con gái của Mike Pence tiết lộ những bài học của cha mình”. Từ câu chuyện trên, Pence-Bond đã tiếp bút và cho ra đời cuốn sách đầu tay năm 2018.

Cô viết trong bài báo: "Trong khi cha mẹ tôi luôn khuyến khích tôi theo đuổi ước mơ, họ cũng dạy tôi cách dùng đam mê của mình để tạo ra những ảnh hưởng tích cực cho thế giới. Tôi trưởng thành và chứng kiến họ mang lại điều tốt lành cho người khác thông qua sự nghiệp - cha tôi theo đuổi chính trị, và mẹ tôi là một giáo viên. Khi còn học đại học, tôi quan tâm tới cả tiểu thuyết viễn tưởng và những câu chuyện đời thực. Vì vậy tôi đã tìm hiểu về việc làm phim tài liệu, và rồi tôi được truyền cảm hứng qua những mảnh đời tôi chứng kiến, đặc biệt là những người cống hiến cả đời mình giúp đỡ người khác, viết nên câu chuyện hấp dẫn của riêng họ. Nó giúp tôi nhận ra: một hành động nhỏ cũng có sức ảnh hưởng to lớn.

Một vài tuần trước (năm 2016), tại cuộc vận động tranh cử Trump-Pence ở Denver, Colorado, tôi đã để ý thấy một chàng trai trẻ trong đám đông. Dù mặc vest, nhưng cậu bé đó chắc chỉ 11 tuổi. Mỗi khi khán giả vỗ tay, cậu bé đó đều nhảy cẫng lên, và muốn gặp cha tôi sau đó. Cuối buổi, tại hội trường thị trấn, tôi thấy một bé gái đứng cạnh mẹ mình, đeo một chiếc duy băng đỏ, trắng và xanh trên tóc. Mẹ cô bé nhẹ nhàng dẫn cô bé lên phía trên sát dây thừng, để cô bé có thể bắt tay cha tôi. Chứng kiến cách những đứa trẻ tôn trọng cha tôi khi ông nói, với sự ngưỡng mộ và hi vọng ẩn sâu trong đôi mắt ngây thơ, điều đó nhắc nhở tôi rằng dù chúng ta ở đâu trong cuộc đời, luôn có ai đó dõi theo chúng ta".

Mặc dù ông Mike Pence là người đã cổ vũ và thúc đẩy cô con gái Pence-Bond trên con đường viết lách và ông cũng là người truyền cảm hứng rất nhiều cho cô, nhưng cũng có đôi lúc ý kiến của cô và ông bất đồng.

Chẳng hạn, cô thường gọi cho ông ngay sau khi cô xem các bản tin đề cập đến vấn đề mà cô không đồng tình với ông. Mặc dù cô không nói cụ thể trong buổi phỏng vấn rằng đó là những vấn đề gì, tuy nhiên cô nói rằng: “Đó thường là những vấn đề mà tôi có nhiều câu hỏi để hỏi cha mình”.

Về Tổng thống Trump, quan điểm của Pence-Bond là hoàn toàn ủng hộ cha cô trở thành Phó Tổng thống của ông. Cô gặp ông Trump lần đầu tiên trong một cuộc họp ăn sáng tại câu lạc bộ golf của ông ở Bedminster, New Jersey khi ông đang tìm kiếm một vị “Phó tướng”.

“Khi tôi gặp gia đình họ, tôi thực sự không có chút do dự nào về việc bố tôi sẽ trở thành người đồng hành của ông Trump. Tôi đã luôn có những trải nghiệm tuyệt vời cùng với ông ấy”, cô nói.

“Bố tôi tham gia chính trị lâu hơn rất nhiều và vì vậy ông rất có kinh nghiệm trong chuyện đó. Và tôi nghĩ rằng Tổng thống Trump cũng rất lôi cuốn mọi người ở những khía cạnh khác, vì bản thân ông không có nhiều kinh nghiệm trên chính trường. Hai người họ sẽ bổ sung cho nhau rất tốt trên con đường làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại”.

“Tôi nghĩ rằng cả hai phong cách của họ đều độc đáo”.

Từ Tịnh
Theo CNBC



BÀI CÙNG CHUYÊN ĐỀ

BÀI CHỌN LỌC

Con gái của Phó Tổng thống Mike Pence tiết lộ những bài học quý giá cha dạy