Con chế giễu bạn mặc đồ 'rẻ tiền', mẹ nghiêm khắc dạy con một bài học về 'giá trị đích thực'

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tất cả các bà mẹ trên thế giới đều giống nhau, đều mong muốn dành cho con cái của mình những điều tốt đẹp nhất. Tuy nhiên, khi nhận ra con trai có một chút biểu hiện “hợm hĩnh” khi chế giễu bạn mặc đồ “rẻ tiền”, cô Cierra Brittany Forney sống ở Hog mountain, Georgia (Mỹ) đã quyết định sẽ nhẹ nhàng dạy cho con một bài học về sự khiêm tốn.

Cô Forney tình cờ biết được rằng cậu con trai 13 tuổi của mình thường có biểu hiện “coi thường” những bạn học mua quần áo ở những cửa hàng giá rẻ như Goodwill (một cửa hàng đồ cũ), trong khi cậu bé cảm thấy mình “đẳng cấp” hơn khi đi mua đồ ở Walmart.

Cô Forney nghĩ rằng, mặc dù những đứa con của cô được sinh ra trong gia đình khá giả, cô không thể để chúng phát triển lòng tự kiêu và coi thường người khác như vậy được. Nhưng cô phải làm sao để có thể dạy cho con trai một bài học về lòng khiêm tốn đây?

Vì vậy, cô chọn một ngày cùng con trai đến cửa hàng quần áo cũ Goodwill, đưa cho con 20 đô la và nói: "Tuần này con chỉ có thể mặc quần áo được mua ở đây. Ngân sách là 20 đô la, con có thể chọn những bộ quần áo mà mình thích".

Con trai của cô - người vốn thích mặc đồ hiệu - đã mở to mắt, cảm thấy không thể chấp nhận được việc này, thậm chí cậu bé còn ấm ức tới mức rơi nước mắt. Nhưng vì muốn con trai học được bài học về “giá trị đích thực”, người mẹ đã kiên quyết làm như vậy và không hề mềm lòng.

Sau đó, cô Forney đã chụp lại bức ảnh về chuyến mua sắm hôm đó và đăng tải lên Facebook. Mặc dù chỉ chụp phía sau lưng của con trai, nhưng qua bức ảnh có thể thấy cậu thiếu niên đã bất đắc dĩ như thế nào khi phải lựa quần áo ở đây.

Cô Forney viết trên Facebook: “Con trai tôi không vui và đã nhỏ một vài giọt nước mắt, nhưng tôi tin rằng sau 15 năm nữa, con sẽ trưởng thành và mỉm cười khi nhìn lại ngày hôm nay, ngày được Mẹ đưa đi mua sắm tại Goodwill.

Tôi muốn dạy các con của mình rằng, tiền không phải là tất cả, và nếu chúng coi thường người khác chỉ bởi vì nơi họ mua đồ, vậy thì chúng sẽ phải mua sắm ở đó! Và tôi yêu Goodwill”.

Bài đăng về cách giáo dục con trai của người mẹ này đã nhận được hơn 770.000 lượt thích và 290.000 lượt chia sẻ trên Facebook.

Nhiều cư dân mạng đã để lại lời nhắn:

"Cần thêm những bậc cha mẹ giống như bạn".

"Bạn đang dạy bọn trẻ điều gì là đúng đắn. Cảm ơn bạn”.

"Cảm ơn bạn đã làm điều này! Gia đình chúng tôi cũng đang gặp phải vấn đề tương tự”.

"Bạn đã dạy con đúng cách, và bọn trẻ sẽ nhớ điều này và hiểu rằng một số người thậm chí không có tiền để mua sắm tại Walmart hay bất kỳ cửa hàng nào khác".

"Sự khiêm tốn là phần thưởng tốt nhất mà chúng ta có thể mang lại cho bọn trẻ".

"Chúa phù hộ cho bạn".

"Bạn rất yêu con mình. Là cha mẹ, nhiệm vụ của chúng ta là làm cho chúng trở thành những người trưởng thành tốt bụng, biết quan tâm và có trách nhiệm".

Thanh Hương

Theo Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Con chế giễu bạn mặc đồ 'rẻ tiền', mẹ nghiêm khắc dạy con một bài học về 'giá trị đích thực'