Cô phục vụ bàn cứu một cậu bé khỏi cha mẹ bạo hành bằng cách giơ cao mảnh giấy: 'Con có cần giúp đỡ không?'

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một cô phục vụ tinh ý đã cứu sống một cậu bé bị bạo hành khi cậu cùng mẹ và cha dượng đến dùng bữa tại nhà hàng nơi cô làm việc.

Nữ phục vụ bàn Flavaine Carvalho ở Orlando, Florida (Mỹ) đã trở nên nghi ngờ khi cô thấy một cậu bé 11 tuổi bị cấm gọi đồ ăn trong khi gia đình cậu ghé qua nhà hàng Mrs. Potato vào ngày 1/1, theo CNN đưa tin.

Epoch Times Photo
Tờ giấy mà Carvalho đã viết và giơ cho cậu bé xem trong khi che chắn nó khỏi cha mẹ của cậu. (Được phép của Sở cảnh sát Orlando)

Carvalho nói với CNN: “Bạn không nên từ chối đồ ăn của một đứa trẻ, đặc biệt là trong nhà hàng".

Cô nói: “Tôi chỉ nghĩ rằng tôi cần phải làm gì đó. Tôi không thể thấy cậu bé ra đi mà không có bất kỳ sự giúp đỡ nào".

Carvalho, bản thân là một người mẹ, đang trong ca làm việc của mình khi cô nhận thấy những vết bầm tím trên cánh tay và khuôn mặt của cậu bé và một vết xước lớn trên trán. Cô quyết định can thiệp.

Cô nói: “Tôi hiểu rằng cậu bé đang sợ hãi hoặc cảm thấy không thoải mái khi nói rằng cậu cần giúp đỡ”.

Carvalho đã viết "Con ổn chứ?" lên một mảnh giấy và giơ nó trong tầm nhìn của cậu bé, nhưng che chắn nó khỏi cha mẹ cậu, nhờ vị trí của quầy nơi cô đứng. Ban đầu, cậu bé lắc đầu từ chối, nhưng Carvalho nói rằng bản năng mách bảo cô rằng hãy kiên trì.

Cô viết tiếp một lời nhắn thứ hai: "Con có cần giúp đỡ không?". Lần này cậu bé gật đầu. Carvalho đã gọi cho sếp của cô, Rafaela Cabede, để xin lời khuyên và sau đó gọi cho 911.

Epoch Times Photo
Nhà hàng Mrs. Potato ở Orlando, Florida. (Ảnh chụp màn hình / Google Maps)

Trong sở cảnh sát, cậu bé nói với các thám tử rằng cậu đã bị cha dượng dùng chổi gỗ đánh đập, bị treo ngược mắt cá chân lên khung cửa và bị trói vào ngày Giáng sinh như là một hình phạt của ông già Noel.

Cơ thể của cậu bé 11 tuổi đầy những vết bầm tím đang trong quá trình hồi phục. Cậu bé cũng cho biết đã bị bỏ đói nhiều lần, và bị thiếu khoảng 9 kg so với cân nặng tiêu chuẩn khi được kiểm tra tại bệnh viện.

Cha dượng của cậu bé, Timothy Wilson II, đã bị bắt vì "nhiều tội danh ngược đãi và bỏ bê trẻ em trầm trọng". Mẹ của cậu, Kristen Swann, thừa nhận rằng cô này biết về việc con trai mình bị ngược đãi nhưng đã không tìm kiếm sự chăm sóc y tế cho cậu bé. Cô này cũng bị bắt vì "hai tội danh bỏ rơi trẻ em", theo CNN.

Sau đó, cặp vợ chồng này đã bị đưa ra khỏi khách sạn nơi họ đang lưu trú và được đưa đến Nhà tù Quận Cam.

Epoch Times Photo
Timothy Wilson II (trái) và Kristen Swann (phải) đều bị bắt vì nhiều tội danh ngược đãi trẻ em (Được phép của Sở cảnh sát Orlando)

Cô con gái 4 tuổi của Wilson và Swann cũng đang dùng bữa cùng gia đình vào ngày hôm đó nhưng không có bất kỳ biểu hiện nào của sự ngược đãi thể chất. Cả hai đứa trẻ đã được đưa vào sự giám sát an toàn của Cục Trẻ em và Gia đình.

“Những gì đứa trẻ này đã trải qua là sự tra tấn”, thám tử Erin Lawler cho biết tại một cuộc họp báo ngày 14/1, theo CNN đưa tin.

“Tôi là một người mẹ và chứng kiến ​​những gì mà đứa trẻ 11 tuổi đó đã phải trải qua… Nó khiến tâm hồn bạn bị sốc”.

Cảnh sát trưởng Orlando là Rolon nói: “Nhờ cô ấy mà hai đứa trẻ đã được cứu. Chúng tôi có lẽ đã nói về một cuộc điều tra giết người tiềm năng nếu như cô ấy không can thiệp”.

Cabede, chủ nhà hàng Mrs. Potato, đã thiết lập một trang GoFundMe để hỗ trợ người nhân viên nhanh trí của mình sau hành động anh hùng của cô ấy. Với hy vọng tích lũy được 10.000 USD, hiện quỹ đã huy động được hơn 37.000 USD.

Một tài khoản ủy thác dành cho hai đứa trẻ cũng đã được mở, theo Click Orlando đưa tin.

Thanh Hương

Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Cô phục vụ bàn cứu một cậu bé khỏi cha mẹ bạo hành bằng cách giơ cao mảnh giấy: 'Con có cần giúp đỡ không?'