Cầu nguyện trong dịch bệnh: ‘Có một câu trả lời vượt xa sự hiểu biết của chúng ta’

Giúp NTDVN sửa lỗi

Virus ĐCSTQ đã làm hơn 211.000 người tử vong trên toàn thế giới kể từ khi bùng phát vào tháng 12 (số liệu tính đến 27/3). Các trường học, doanh nghiệp bị đóng cửa, đường phố bị hạn chế và giãn cách xã hội. Hệ thống sức khỏe trở nên quá tải ở những khu vực có số lượng ca bệnh được xác nhận cao.

Chú thích: The Epoch Times tuyên bố trong một bài xã luận ngày 18/3 rằng virus Corona Vũ Hán cần được gọi là virus ĐCSTQ, bởi vì tên gọi này sẽ “buộc ĐCSTQ phải chịu trách nhiệm vì đã coi thường mạng sống nhân loại và từ đó gây ra đại dịch toàn cầu”.

Trong những lúc cảm thấy mơ hồ và sợ hãi, việc chúng ta tìm kiếm sức mạnh ở đức tin để có thể an ủi và giữ hy vọng là điều tự nhiên.

Kayzel Mendoza, 27 tuổi, đến từ San Diego, nói rằng việc đầu tiên cô ấy làm vào buổi sáng là “tôi lấy cuốn Kinh thánh của mình, tôi đọc và tôi cầu nguyện”. Cô cho hay, rằng điều quan trọng là phải duy trì thói quen buổi sáng này. “Nó thực sự xoa dịu tâm trí tôi. Điều này rất quan trọng đối với tôi, trước khi tôi làm bất kỳ điều gì, trước khi tôi rời khỏi giường… cầu nguyện với Chúa là điều đầu tiên vào buổi sáng, để làm dịu tâm trí và tinh thần của mình”.

cầu nguyện trong dịch bệnh
Kayzel Mendoza. (Ảnh đăng dưới sự cho phép của nhân vật)

Cuộc sống của Mendoza rất bận rộn và đôi khi căng thẳng, cô đã phải dành nhiều thời gian và tâm huyết cho công việc trong khi đó vẫn phải dành thời gian đi lễ và lên kế hoạch cho đám cưới sắp diễn ra vào tháng 6. Nhưng bây giờ, tất cả đã thay đổi.

“Tôi làm việc với những đứa trẻ tự kỷ”, Mendoza nói. “Vào ngày thứ sáu [13 tháng 3], đó thực sự là ngày làm việc cuối cùng của tôi và tôi không ngờ điều đó lại đến. Ngay bây giờ, công việc của tôi đang tạm dừng”.

Cũng không chắc đám cưới sẽ diễn ra vì không biết đại dịch sẽ kéo dài bao lâu.

“Tôi đã rất căng thẳng với kế hoạch đám cưới và tìm hiểu làm thế nào để giải quyết tất cả những vấn đề này cùng một lúc”, Mendoza nói. “Tuy nhiên, tôi đã đến một nơi và tôi thực sự yên tâm về điều đó. Đó là một nơi yên bình được Chúa ban tặng bởi vì tôi biết rằng ngay cả khi tất cả các kế hoạch không được thực hiện, và chúng tôi không tổ chức đám cưới vào ngày định sẵn của mình, nó vẫn sẽ ổn”.

“Chúng tôi vẫn sẽ kết hôn. Cuộc sống vẫn sẽ tiếp tục. Không có lý do để nhìn điều này ở một quan điểm tiêu cực. Chúng ta vẫn có thể tận hưởng cuộc sống”.

Với công việc toàn thời gian hiện tại, Mendoza vẫn dành thời gian để đi lễ. Và ca hát là niềm đam mê đối với cô từ khi còn nhỏ. “Bản thân âm nhạc là một trong những điều tôi đam mê nhất. Khi tôi kết nối điều đó với Chúa - Người quan trọng nhất trong cuộc đời tôi, Người là nền tảng của cuộc đời tôi, thật vinh diệu khi tôi được tôn thờ Người, và đó là một niềm hạnh phúc”, Mendoza nói.

Nhà thờ của cô đã chuyển sang các dịch vụ làm lễ Chủ nhật trực tuyến ngay trước khi khuyến cáo ở nhà được đưa ra.

California đã có 4.044 trường hợp được xác nhận COVID-19, với 83 trường hợp tử vong tại thời điểm báo cáo này. Đây là bang chịu ảnh hưởng nặng nề thứ ba trong đợt bùng phát virus ĐCSTQ sau New York và New Jersey.

Để giúp ngăn chặn sự lây lan của virus, Thống đốc Gavin Newsom đã ra lệnh cho người dân California ở nhà vào ngày 19 tháng 3, ngoại trừ các hoạt động thiết yếu.

Một buổi concert trong quá khứ của Kayzel Mendoza.
Một buổi concert trong quá khứ của Kayzel Mendoza. (Ảnh đăng dưới sự cho phép của nhân vật)

Đối với Mục sư Dan Miller của Nhà thờ Eden Baptist ở Minnesota, các cuộc tụ họp tại nhà thờ cũng đã phải dừng lại, “Những gì chúng tôi có thể làm là cố gắng hợp tác và khắc phục những khó khăn trong hoàn cảnh này”.

“Chúng tôi trang bị lại máy móc và nghĩ cách để kết nối với mọi người. Rất may, có rất nhiều công nghệ nên chúng tôi đã làm như vậy”. Nhà thờ đang sản xuất các video một tuần một lần để các hội viên của họ kết nối với nhau.

Ông nói rằng trong những lúc như thế này, cần phải giữ cho đức tin của chúng ta thật kiên định, “điều đó rất quan trọng, nơi chúng ta có thể tìm kiếm sức mạnh, tìm sự cân bằng cho cuộc sống của mình”.

“Đây thực sự là một khoảng thời gian thử thách và điều đó kêu gọi mọi người nhận định những gì họ tin tưởng, nơi họ đang tìm kiếm hy vọng và nơi họ tìm thấy sự ổn định cho tâm hồn mình”.

Thống đốc Tim Walz đã ra lệnh trú ẩn tại chỗ cho Minnesotans bắt đầu từ ngày 27 tháng 3. Bang Trung Tây có 346 trường hợp được xác nhận và hai trường hợp tử vong.

Trong thời gian khó khăn này, Cha Miller nói, “Thời gian này đã cho chúng ta thấy rằng câu trả lời không nằm trong chúng ta. Chúng ta thấy mình yếu đuối, chúng ta thấy mình không có khả năng hiểu được đại dịch này là gì, nó ảnh hưởng đến ta như thế nào, ta nên ứng phó với nó như thế nào”.

Mặc dù có những tiến bộ trong y học hiện đại, nhưng vẫn chưa thể tìm ra cách chữa trị hoặc điều trị cho virus ĐCSTQ. “Tôi nghĩ rằng những gì chúng tôi cảm nhận được ngay bây giờ có thể là thật như bất cứ điều gì chúng tôi đã từng cảm nhận, và đó là chúng tôi không kiểm soát được”, Cha Miller nói.

“Có một câu trả lời vượt xa sự hiểu biết của chúng ta, và cũng có một vương quốc thần thánh nơi có sự thật mà chúng ta có thể trở về, một thế giới có thể trông cậy và tin tưởng mà chúng ta có thể hướng đến”.

Từ Tịnh
Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Cầu nguyện trong dịch bệnh: ‘Có một câu trả lời vượt xa sự hiểu biết của chúng ta’