‘Có khách VIP trên chuyến bay': Hành khách xúc động khi phi công thông báo rằng mình 'có bố đi cùng'

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một video đang được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội (MXH) về một thông báo của phi công trên chuyến bay, “khoe” rằng anh tự hào và hạnh phúc vì “có bố đi cùng” - điều này khiến hành khách và cộng đồng mạng vô cùng xúc động.

Cơ trưởng Anselm Dewar đã rơi nước mắt khi thông báo cho hành khách của mình rằng, họ có một khách “VIP trên chuyến bay này”, chuyến bay trở về từ Miami đến Charleston, Nam Carolina. Vị khách VIP này không ai khác chính là cha của anh và ông sẽ ngồi ở buồng lái cùng anh.

Niềm hạnh phúc khi ‘có bố đi cùng’

Đây là chuyến bay đầu tiên mà anh và bố đi cùng nhau trong suốt 10 năm anh làm phi công. Anh Dewar mơ ước được làm phi công từ khi 3 tuổi, và bây giờ anh là cơ trưởng của hàng hàng không Envoy Air / American Eagle, một chi nhánh khu vực của American Airlines và anh lái các chuyến bay thương mại từ năm 2011.

Cơ trưởng Anselm Dewar đã chia sẻ lại video khi anh thông báo an toàn cho hành khách trước chuyến bay và những hình ảnh bố anh đang tham quan buồng lái lên Instagram. Anh nói rằng, đây là khoảnh khắc đáng nhớ và tuyệt vời nhất trong cuộc đời mình.

“Các vì sao đã xếp hàng ngay ngắn và cuối cùng tôi đã có thể đưa bố đi chơi cùng mình trên máy bay”, anh Dewar viết.

Trong thông điệp cảm động của mình, Dewar đã giới thiệu cho hành khách biết một chút thông tin về vị “khách VIP” của mình như sau: Cha anh sinh ra ở Kingston, Jamaica sau đó di cư tới Toronto, Canada vào cuối những năm 1960; bây giờ gia đình anh ấy sống ở bang Georgia.

“Trong 34 năm qua, cha đã phải “đối phó” với tôi và tôi nghĩ rằng ông đã làm rất tốt công việc đó”, Dewar nói đùa với giọng “xúc động” khi chia sẻ những lời cảm ơn.

Món quà dành cho cha

Chuyến bay như một món quà sinh nhật anh Dewar tặng cha mình (Ảnh: Courtesy of Anselm Dewar)
Chuyến bay như một món quà sinh nhật anh Dewar tặng cha mình (Ảnh: Courtesy of Anselm Dewar)

“Tôi đang cố kìm nước mắt; Tôi không nghĩ mình sẽ khóc, nhưng đây là chuyến bay rất đặc biệt và rất quan trọng đối với tôi, vì đây là lần đầu tiên tôi bay cùng bố. Tôi thực sự cảm thấy rất biết ơn và may mắn”, anh nói.

Dewar hứa sẽ thực hiện chuyến bay thoải mái nhất có thể như một món quà sinh nhật muộn màng dành cho cha mình.

Anh cũng cho biết cha chính là người đã truyền cho anh niềm đam mê đầu tiên đối với hàng không, từ khi anh còn bé.

“Cha tôi là một nhà vẽ bản đồ”, Dewar nói với WSVN. Ông có một dàn máy tính và thường mở “những chuyến bay mô phỏng” trên đó để tôi chơi. Đó là nơi bắt đầu niềm đam mê của tôi.

Kể từ năm 2011 khi Dewar đủ điều kiện để lái những chuyến bay thương mại, anh đã mong muốn có cơ hội bay cùng cha mẹ mình. Anh nói rằng, anh và cha đang lên kế hoạch đưa mẹ anh cùng tham gia, để chia sẻ những điều mà anh ấy yêu thích nhất.

“Bố, con hy vọng rằng bố và mẹ sẽ tự hào về con”, Dewar đăng trên Instagram.

"Và con hy vọng bố thích chuyến bay này”.

Thiên Cầm

Theo The Epoch Times tiếng anh



BÀI CHỌN LỌC

‘Có khách VIP trên chuyến bay': Hành khách xúc động khi phi công thông báo rằng mình 'có bố đi cùng'