‘Có kẻ trộm nước ngọt của tôi’: Hai con ong hợp sức mở nắp chai nước ngọt

Giúp NTDVN sửa lỗi

Mới đây, một đoạn video ngắn được quay tại São Paulo, Brazil vào ngày 17/5, cho thấy cảnh tượng hai con ong hợp sức để cùng mở nắp của một chai nước ngọt, khiến nhiều người xem cảm thấy hết sức thú vị, khó tin.

Trong video, có một chai nước cam Fanta đặt trên mặt đường, còn hai con ong thì đang bám trên nắp chai như muốn uống nước bên trong. Chúng bám vào bên phải và bên trái nắp chai để xoay, chỉ vài phút sau đó chúng đã mở nắp ra được.

Người phụ nữ quay lại đoạn clip này cho biết cô nhận được chai nước ngọt từ một khách hàng, nhân lúc nghỉ trưa cô đã mở ra uống vài ngụm rồi đóng nắp, và tiện tay để ở bên đường, không ngờ lại xuất hiện 2 con ong muốn uống nước.

Trong lúc đang quay đoạn clip, cô còn nói đùa rằng: “Mấy con ong này đang hợp sức để ăn trộm nước ngọt của tôi này!”

Đoạn clip đã thu hút rất nhiều cư dân mạng bình luận sôi nổi, cho rằng đàn ong diễn giải hoàn hảo ý nghĩa câu “Ở đâu có khát vọng thì việc gì cũng làm được”.

Nhiều người bình luận rằng loài ong luôn rất đoàn kết, nhưng chưa từng thấy hình ảnh như thế này bao giờ. Cũng có người bình luận rằng: “Con người đã lấy mật ong của chúng tôi, nên chúng tôi cũng sẽ lấy (chai nước) này”.

Nhiều người thật sự không hiểu được vì sao những con ong lại biết cách mở nắp. Là vì chúng quá thông minh? Hay vì chúng quan sát và học hỏi hành động của con người?

Tờ The Independent của Anh đã trích lời của nhà sinh vật học chuyên nghiên cứu về động vật không xương sống Marc Srour rằng, các loài ong, kiến và mối đều có trí thông minh rất cao, bởi vì chúng phải nhận ra được đồng loại bên trong hang và thường xuyên trao đổi với nhau.

Một cuộc nghiên cứu của Viện Công nghệ Hoàng gia Melbourne cũng phát hiện thấy loài ong thông minh hơn chúng ta vẫn nghĩ. Chúng có thể thực hiện những phép toán cơ bản sau khi được huấn luyện.

Đại học Queen Mary ở London chỉ ra rằng sau khi uống một giọt nước đường nhỏ, ong sẽ có “tâm trạng vui vẻ” tương tự như con người.

Thanh Vân

Theo Apollo



BÀI CHỌN LỌC

‘Có kẻ trộm nước ngọt của tôi’: Hai con ong hợp sức mở nắp chai nước ngọt