Cô gái sợ hãi nhảy khỏi xe taxi, do tài xế ‘cố ý’ chạy sai lộ trình

Giúp NTDVN sửa lỗi

Mới đây, người phụ nữ họ Gao (Hàng Châu, Trung Quốc) bất ngờ nhảy khỏi xe ô tô và bị gãy tay trái, nguyên nhân là do người tài xế cố tình đi sai lộ trình hiển thị trên ứng dụng. Sau khi yêu cầu lái xe quay lại nhưng không được, cô quá sợ hãi và đã nhảy khỏi chiếc xe đang chạy.

Theo Shine, chiều 12/6, cảnh sát đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường sau khi nhận được cuộc gọi từ một người đi đường, báo rằng có một cô gái đã nhảy ra khỏi xe ô tô. Được biết, đó là chiếc xe thuê từ công ty Shouqi Limousine & Chauffeur.

Nhảy khỏi xe vì sợ hãi

Trên tài khoản Weibo, công ty Shouqi Limousine & Chauffeur đã đưa ra lời xin lỗi sau vụ việc đáng tiếc. Đơn vị này cho biết nguyên nhân cô Gao nhảy khỏi xe, là do tài xế đi một tuyến đường khác với lộ trình hiển thị trên ứng dụng mà không báo trước, khiến cô lo lắng cho sự an toàn của mình.

Đại diện Shouqi cho biết thêm trên ứng dụng cũng một nút gọi cảnh sát và chia sẻ lộ trình bắt buộc để đảm bảo an toàn cho hành khách.

Trên trang cá nhân của mình, Gao cho biết tài xế họ Zhang đã "liếc nhìn" và bắt chuyện khi cô vừa lên xe. Cô không trả lời vì thấy hơi khó chịu, nhưng tài xế vẫn tiếp tục nói chuyện.

Thấy người lái xe đi sai lộ trình hiển thị trên ứng dụng, Gao lập tức yêu cầu người này trở lại đúng đường, nhưng anh ta vẫn tiếp tục đi mà không nói lời nào.

Cô Gao sợ hãi và mở hé cửa sau, một lần nữa cô yêu cầu tài xế này dừng lại nhưng anh ta vẫn đi tiếp, nên cô đã nhảy ra ngoài và kêu cứu.

Sau khi điều tra và nghe lại đoạn ghi âm từ chiếc xe, phía chính quyền cho biết tài xế Zhang đã hai lần đi lệch lộ trình. Lần đầu tiên, tài xế quay lại khi cô Gao yêu cầu; nhưng lần thứ hai anh ta tiếp tục đi chệch đường, khiến nữ hành khách sợ hãi nhảy khỏi xe.

Tài xế tiếp tục đi chệch đường khiến nữ hành khách sợ hãi nhảy khỏi xe. (Ảnh: tổng hợp)
Tài xế tiếp tục đi chệch đường khiến nữ hành khách sợ hãi nhảy khỏi xe. (Ảnh: tổng hợp)

Công ty Shouqi được yêu cầu trả phí chăm sóc y tế cho cô Gao và những người liên quan phải chịu trách nhiệm về sự việc.

Bí quyết di chuyển an toàn khi đi taxi

Để di chuyển an toàn khi đi các loại xe dịch vụ, taxi, grab, nhất là đối với phụ nữ, chúng ta cần chú ý những biện pháp an toàn sau:

  • Không nên bắt xe trực tiếp ngoài đường. Hãy đặt xe thông qua ứng dụng để chắc chắn thông tin tài xế của bạn đã được xác minh.
  • Nếu cảm thấy có “rủi ro”, hành khách cần nhấn phím S.O.S/Emergency trên màn hình ứng dụng để kết nối ngay với Cảnh sát 113 trong trường hợp cần được hỗ trợ khẩn cấp, hoặc lập tức liên lạc với người thân.
  • Nên ngồi ở hàng ghế sau trong trường hợp bạn đi một mình với tài xế.
  • Khi lên xe, hãy dành ít giây quan sát để biết các nút bấm cửa/ khóa cửa, mở kính xe ở đâu… phòng trường hợp cần “rời khỏi xe”.
  • Kiểm tra kỹ biển số xe và hình ảnh tài xế để đảm bảo bạn lên đúng xe, gặp đúng tài xế mình đã đặt trên ứng dụng.

Thanh Vân



BÀI CHỌN LỌC

Cô gái sợ hãi nhảy khỏi xe taxi, do tài xế ‘cố ý’ chạy sai lộ trình