Cô gái người Mỹ có đôi chân dài nhất thế giới

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một thiếu nữ sống ở bang Texas (Mỹ) cao hơn các bạn cùng trang lứa với chiều cao 2m đã đồng thời giành hai kỷ lục Guinness thế giới: Đôi chân dài nhất dành cho nữ và Thiếu niên có đôi chân dài nhất.

Maci Currin (17 tuổi) sống ở Cedar Park, Texas, đã được công nhận là kỷ lục Guinness thế giới vào đầu tháng này. Chân trái của cô dài 53,2 inch (1,35m) trong khi chân phải cô ngắn hơn một chút là 52,8 inch (1,34m). Đôi chân của Currin chiếm tới 60% tổng chiều cao của cô ấy.

Đôi chân dài của Maci Currin chiếm tới 60% chiều cao của cô. (Được phép của Kỷ lục Guinness Thế giới)

Cô bé 17 tuổi cao chót vót này khi mới sinh cũng chỉ có chiều dài trung bình như các em bé khác là khoảng 48cm. Tuy nhiên, khi Currin học tiểu học, chiều cao của cô đã bắt đầu có xu hướng vượt trội hơn so với các bạn cùng trang lứa. Cô bé đã cao 1,7m ngay từ khi mới được 9 tuổi.

Currin được thừa hưởng tất cả các gen cao từ gia đình mình: Mẹ cô cao khoảng 1,7m; cha cô cao 1,95m và anh trai cô cao 1,93m. Tuy nhiên, cô nói rằng việc trở thành kỷ lục gia không phải là điều thú vị.

Currin giải thích trong một video trên Kỷ lục Guinness Thế giới: "Mọi người thường không may quần áo theo kích cỡ của tôi. Do vậy, tôi thường phải đặt may quần áo theo yêu cầu".

Ngoài ra, thiếu nữ cao lớn cho biết cô cũng thường bị đập đầu khi đi qua cửa, và cô cũng gặp khó khăn khi lái xe do đôi chân quá dài so với chỗ ngồi.

Mẹ của Currin cho biết thêm: “Mọi người luôn nhìn chằm chằm vào con bé". Một thách thức khác là hầu hết mọi người thường nhầm tuổi của Currin do chiều cao của cô.

Tuy nhiên đối với Currin, chiều cao cũng là một lợi thế rất lớn khi cô chơi cho đội bóng chuyền của trường trung học. Bà Trish, mẹ của Currin rất tự hào về con gái của mình, và hy vọng rằng cô bé sẽ được mọi người công nhận cả về chiều cao và vẻ đẹp.

Trước khi Currin kế vị danh hiệu này, người mẫu Nga Ekaterina Lisina đã giữ kỷ lục đôi chân dài nhất thế giới, với số đo của cô là 1,32m.

Currin nói với Tổ chức Kỷ lục Thế giới Guinness rằng cô muốn sử dụng nền tảng này để trao quyền cho những phụ nữ cao lớn hơn người bình thường.

Trong video, Currin cho biết: “Tôi chưa bao giờ bị bắt nạt vì đôi chân của mình. Tôi bị bắt nạt vì tôi cao hơn mọi người. … Khi tôi lên lớp 11, tôi không để tâm đến những gì mọi người nghĩ về mình, và khi tôi không suy nghĩ nhiều, tôi sẽ không bị ảnh hưởng bởi bất cứ điều gì”.

Cô gái 17 tuổi tự tin này cho biết mục tiêu của cô là học đại học ở Vương quốc Anh. Cô cũng muốn trở thành người mẫu chuyên nghiệp cao nhất thế giới, và hiện đã có 1,7 triệu người theo dõi trên TikTok và hơn 58.000 người trên Instagram.

Currin nói với Kỷ lục Guinness Thế giới: “Tôi hy vọng rằng những phụ nữ cao lớn có thể coi chiều cao là một món quà, và bạn không nên xấu hổ vì mình cao. Bạn thực sự nên nắm lấy nó".

Thanh Hương



BÀI CHỌN LỌC

Cô gái người Mỹ có đôi chân dài nhất thế giới