Cô gái 24 tuổi ghi tên vào sách kỷ lục Guinness vì là 'Người phụ nữ còn sống cao nhất thế giới'.

Giúp NTDVN sửa lỗi

Rumeysa Gelgi, 24 tuổi đến từ Thổ Nhĩ Kỳ sở hữu chiều cao vượt trội 2m15 vừa được tổ chức kỷ lục Guinness thế giới xác nhận là người phụ nữ còn sống cao nhất thế giới.

Theo guinnessworldrecords, vào năm 2014, Rumeysa Gelgi khi đó 18 tuổi được trao danh hiệu là thanh thiếu niên cao nhất thế giới (nữ). Năm nay khi được đo lại chiều cao, cô gái trẻ lại xác lập kỷ lục mới một lần nữa.

Chiều cao “quá khổ” của Rumeysa cũng khiến cô gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống, nhất là việc phải di chuyển hoặc đi lại.

Khi mới sinh ra, Rumeysa Gelgi đã mắc phải hội chứng hiếm gặp có tên là Weaver, gây ra sự tăng trưởng nhanh và một số bất thường khác của cơ thể, đặc biệt là sự phát triển bất thường của xương. Điều này khiến cô phải sử dụng xe lăn trong phần lớn thời gian, đôi khi cô cũng có thể sử dụng xe tập đi trong một khoảng thời gian ngắn.

Gia đình phát hiện căn bệnh lạ của Rumeysa Gelgi khi cô bé khoảng 5-6 tuổi. Càng lớn, căn bệnh của Rumeysa Gelgi càng biểu hiện rõ nét với chiều cao phát triển vượt trội, cổ và mặt của cô cũng to bất thường và không cân đối.

Rumeysa Gelgi khi còn nhỏ và cơ thể cô bé trông đã rất khác thường (Ảnh: chụp từ youtube)
Rumeysa Gelgi khi còn nhỏ, cơ thể cô bé trông đã rất khác thường (Ảnh: chụp từ youtube)

Tuy nhiên, Rumeysa Gelgi vẫn rất lạc quan và yêu đời, cô không để ngoại hình hoặc ánh nhìn của người khác chi phối bản thân.

Vào năm 2014, khi lần đầu tiên được ghi tên vào Sách kỷ lục Guinness thế giới về chiều cao của mình, Rumeysa đã mong muốn nâng cao nhận thức của mọi người về căn bệnh hiếm gặp mà cô mắc phải. Cô nói rằng, chiều cao của cô thường thu hút ánh mắt của mọi người trên phố, nhưng hầu hết mọi người đều tốt bụng và ủng hộ khi họ gặp cô lần đầu tiên.

“Mọi bất lợi đều có thể biến thành lợi thế cho bản thân, vì vậy hãy chấp nhận con người của mình, nhận thức được tiềm năng của bản thân và nỗ lực hết mình" - Rumeysa chia sẻ.

Khi rảnh rỗi, Rumeysa thích đi ăn những món ngon cùng gia đình, và cô nghĩ rằng bơi lội thực sự giúp cô thư giãn. Gia đình cô rất vui và tự hào vì cô đã đạt danh hiệu Kỷ lục Guinness Thế giới.

Điều đặc biệt thú vị là Rumeysa Gelgi không phải người Thổ Nhĩ Kỳ duy nhất được ghi vào sách kỷ lục thế giới về chiều cao của mình, mà còn có Sultan Kösen (nam) cũng đang là “người đàn ông còn sống cao nhất thế giới” với chiều cao 2m51. Như vậy, Thổ Nhĩ Kỳ có cả nam và nữ nắm giữ kỷ lục cao nhất hiện nay và đều đến từ cùng một quốc gia - Đây là một điều hiếm thấy trong lịch sử Kỷ lục Guinness Thế giới.

Rumeysa Gelgi (nữ) và Sultan Kösen (nam) là hai người còn sống cao nhất thế giới và đều ở Thổ Nhĩ Kỳ (Ảnh chụp từ youtube/wikipedia)
Rumeysa Gelgi (nữ) và Sultan Kösen (nam) là hai người còn sống cao nhất thế giới và đều ở Thổ Nhĩ Kỳ (Ảnh chụp từ youtube/wikipedia)

“Thật vinh dự khi chào đón Rumeysa trở lại với Kỷ lục Guinness Thế giới. Tinh thần kiên cường và niềm tự hào khi nổi bật giữa đám đông của cô ấy là nguồn cảm hứng cho mọi người. Danh mục ‘Người phụ nữ còn sống cao nhất thế giới’ không phải là một danh mục thường xuyên thay đổi, vì vậy tôi rất vui được chia sẻ tin tức này với thế giới” - Craig Glenday, tổng biên tập của Sách Kỷ lục Thế giới Guinness cho biết.

Thiên Cầm

(t/h)



BÀI CHỌN LỌC

Cô gái 24 tuổi ghi tên vào sách kỷ lục Guinness vì là 'Người phụ nữ còn sống cao nhất thế giới'.