CNN giúp quyên góp 230 ngàn đô cho ‘bà mẹ 3 con’ sắp bị đuổi khỏi nhà, ngoại trừ việc ‘Cô ấy không phải là mẹ’

Giúp NTDVN sửa lỗi

CNN gần đây đã quảng bá câu chuyện về một "bà mẹ" của ba đứa con nhỏ đang gặp khó khăn tài chính giữa dịch Covid-19 và lo lắng về việc sắp bị đuổi ra khỏi nhà. Điều này thậm chí đã thúc đẩy một chương trình GoFundMe để giúp người phụ nữ trang trải tiền thuê nhà - Mọi thứ đều đúng, trừ việc cô ấy không phải là “mẹ”.

Phóng viên CNN Nick Watt đã bắt gặp cô Dasha Kelly vào tuần trước và nghe kể về một câu chuyện rằng cô và các con nhỏ sắp bị đuổi ra khỏi nhà thuê. Watt lưu ý rằng tất cả các cô bé (con gái của “bà mẹ” này) đều có thể bị đuổi ra khỏi nhà và phải lang thang kiếm sống trên phố.

Phóng viên CNN nhấn mạnh: "Người mẹ này chuẩn bị bị đuổi ra khỏi nhà". Watt giải thích rằng Kelly đã mất việc vì đại dịch Covid-19 và không còn đủ khả năng chăm sóc các con, và những "cô con gái nhỏ" của cô ấy đã được chiếu trong phân đoạn của CNN.

Trang GoFundMe do CNN quảng bá cho Kelly cũng được chia sẻ trên các tài khoản truyền thông xã hội của CNN, cuối cùng đã quyên góp được hơn 230.000 USD.

When I say your Congresswoman loves you, this is what I mean.

CNN sau đó đã đưa Kelly và “ba đứa con nhỏ” trở lại cuộc phỏng vấn tiếp theo đầy cảm xúc cùng với Hạ nghị sĩ đảng Dân chủ Cori Bush, sau khi chính quyền Biden công bố lệnh cấm mới đối với việc chủ nhà không được trục xuất người thuê nhà trong thời kỳ đại dịch.

"Điều ít nhất chúng tôi có thể làm cho bạn là đảm bảo rằng bạn được an toàn và thoải mái trong ngôi nhà của mình, trong khi chúng tôi làm những việc khác, để giúp đảm bảo rằng cuộc sống của bạn và các con bạn tốt hơn", Bush nói.

Tuy nhiên, hóa ra Kelly không phải là mẹ của ba đứa trẻ. Sau đó, Dasha Kelly đã làm rõ với CNN rằng cô ấy không phải là mẹ của ba đứa trẻ được nêu trong câu chuyện. CNN đã xác minh rằng cô ấy là người "chăm sóc bọn trẻ" trong khoảng thời gian này.

Ngay từ đầu Kelly đã được miêu tả là một "bà mẹ đơn thân". Cô cho biết ban đầu cô mô tả mình như một người mẹ, vì cô xem mình giống như mẹ của những đứa trẻ - thông tin đính chính này được thêm vào báo cáo trực tuyến của CNN.

CNN hiện đang đưa tin rằng Kelly thực sự là bạn gái của cha các đứa trẻ, và bọn trẻ sẽ trở về sống với mẹ ruột của mình trước khi khai giảng năm học mới.

Phiên bản trực tuyến của CNN về câu chuyện này ban đầu có tiêu đề là: "Hơn 170.000 đô la đã quyên góp được trong 24 giờ cho bà mẹ và ba đứa con đang đối mặt với việc bị đuổi khỏi nhà". Hiện nay nó đã được thay đổi thành "Hơn 170.000 đô la được huy động trong 24 giờ cho một phụ nữ Las Vegas đối mặt với việc bị đuổi khỏi nhà".

CNN đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận thêm.

Lan Thanh

Theo foxnews



BÀI CHỌN LỌC

CNN giúp quyên góp 230 ngàn đô cho ‘bà mẹ 3 con’ sắp bị đuổi khỏi nhà, ngoại trừ việc ‘Cô ấy không phải là mẹ’