‘Bức ảnh chụp lúc mấy giờ?’ - CIA thử thách khả năng phân tích và phán đoán của cư dân mạng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cơ quan Tình báo Trung ương Hoa Kỳ (CIA) đã chia sẻ một bức ảnh trên Twitter, và yêu cầu cư dân mạng đưa ra đáp án bằng việc phân tích dựa trên những manh mối mà bức ảnh cung cấp. Câu hỏi đặt ra ở đây là: “Hãy cho biết, ảnh chụp lúc mấy giờ?”

Đầu tháng 12/2020, tài khoản Twitter của CIA đã chia sẻ bức ảnh chụp một khu nghỉ mát, bao gồm một số tòa nhà, xe buýt học sinh cùng các phương tiện khác, thậm chí bức ảnh còn cho thấy những chi tiết nhỏ như dấu lốp xe trên đường.

Trong một dòng tweet, cơ quan này yêu cầu cư dân mạng áp dụng kỹ năng phân tích vào bài kiểm tra để trả lời câu hỏi: "Bức ảnh chụp lúc mấy giờ?", và họ cung cấp ba đáp án để lựa chọn, bao gồm:

  • 3 giờ chiều
  • 11 giờ sáng
  • 7 giờ sáng

Rất nhiều cư dân mạng tỏ ra hào hứng với bài kiểm tra và đều đánh giá manh mối quan trọng nhất của câu hỏi này được giấu trong bóng xe cộ, xe buýt và ánh sáng mặt trời.

Trong số tất cả các đáp án, chỉ có 13% người cho rằng bức ảnh này được chụp lúc 11 giờ sáng. Tuy nhiên, vào thời điểm đó, mặt trời đã ở vị trí gần đỉnh, bóng người dường như không dài như vậy.

Trong khi đó, có đến 33.9% người lại nghĩ rằng bức ảnh này được chụp lúc 3 giờ chiều. Một người phân tích rằng sau một ngày chạy xe, tuyết trên đường đã được làm mịn, không có xe rải muối bên ngoài để chống trơn trượt cho đường. Chiếc xe buýt trống chuẩn bị xuất bến để đưa học sinh về nhà. Lúc này mặt trời ở hướng Tây, nên bóng của các ngôi nhà đang quay về hướng Đông.

Tuy nhiên, hầu hết mọi người cho rằng đây phải là 7 giờ sáng, tỷ lệ này cao nhất với 53,1%.

Một cư dân mạng cho biết lý do bao gồm: tuyết dày phủ trên đầu xe chứng tỏ chúng đã trải qua một đêm tuyết rơi mà chưa có ai cạo xuống, bóng đổ dài, trên đường vắng bóng người, ngoài chiếc xe buýt chở học sinh thì chỉ có một chiếc ô tô con đang chạy và không có người đi bộ.

Một người khác giải thích rằng, bóng đổ dài là do ánh mặt trời chiếu rọi từ hướng Đông, bên cạnh đó, vì còn nhiều người đang ngủ nên vẫn có nhiều phương tiện đậu bên đường và ít xe cộ qua lại.

CIA sau đó đã tweet rằng hầu hết mọi người đều có câu trả lời chính xác, đó là bức ảnh được chụp lúc 7 giờ sáng. Cơ quan này dường như quan tâm đến việc tuyển dụng những nhân tài có khả năng phân tích, và cũng khuyến khích họ truy cập trang web của mình để tìm hiểu thông tin về tài năng mà họ sẽ tuyển dụng.

Hoàng Tuấn
Theo Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

‘Bức ảnh chụp lúc mấy giờ?’ - CIA thử thách khả năng phân tích và phán đoán của cư dân mạng