Chuyện tình cổ tích: Người phụ nữ Việt nặng 27kg kỳ tích mang song thai với chồng Mỹ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cuộc sống của chị Khánh Xuân vốn chỉ dừng lại ở mong muốn có một công việc đủ để nuôi sống bản thân, không dám mơ mộng nhiều. Cơ thể phát triển không bình thường, chỉ cao 1,27 m, nặng 27kg, nên chưa bao giờ chị Xuân tin mình sẽ tìm được “người chồng mơ ước”. Thế nhưng, duyên phận - điều kỳ diệu nhất của đời người đã gắn kết chị với một người đàn ông Mỹ - bằng một tình yêu đầy ấm áp và chân thành.

Chuyện tình của cô gái tật nguyền giàu nghị lực Phạm Thị Khánh Xuân (SN 1981, quê Đồng Nai) và anh Freddie Scott (SN 1963), người đàn ông Mỹ có tấm lòng nhân ái - là minh chứng cho thấy sức mạnh tình yêu có thể kéo gần cả “những khác biệt tưởng chừng không cách nào vượt qua”.

Người phụ nữ 27 kg

Bị nhiễm trùng rốn khi mới chào đời, chị Khánh Xuân phải sử dụng nhiều thuốc, lại thiếu dinh dưỡng do nhà nghèo nên mắc bệnh còi xương. Còi cọc, đi lại khó khăn, suốt những năm đến trường, chị hay bị bạn bè trêu chọc, thậm chí đuổi đánh. Năm chị 8 tuổi, mẹ mất, ba chị một mình nuôi 6 người con, nên nhiều khi chị Khánh Xuân phải đi ở nhờ nhà người quen để ba lên thành phố lo kiếm tiền.

Tốt nghiệp đại học, cô gái chỉ nặng 27 kg nhưng giàu nghị lực sống này vẫn tự mình kiếm việc, rồi chật vật mưu sinh ở Sài Gòn. Lương thấp lại ở trọ, cuộc sống của chị trôi qua 10 năm bình lặng như thế giữa đất Sài Gòn chật chội, bon chen.

Đến cuối năm 2013, biến cố gia đình xảy ra khi ba chị bị tai biến, chị đã phải nghỉ hẳn việc chính để về quê chăm sóc ba. Nhờ bạn bè giới thiệu, chị nhận làm thêm là đăng bài quảng cáo cho một ông chủ người Mỹ tên Freddie, chuyên kinh doanh thảm và xe hơi cũ. Đây cũng là dấu mốc cho những thay đổi trong cuộc đời chị theo hướng mà chị không ngờ nhất.

Tình yêu định mệnh

Chị Xuân cũng trải qua nhiều gian nan vất vả trong quá trình thai nghén và sinh con (Ảnh: tổng hợp)
Chị Xuân cũng trải qua nhiều gian nan vất vả trong quá trình thai nghén và sinh con (Ảnh: tổng hợp)

Tiếp xúc với anh Freddie nhiều trong công việc qua internet, 2 người dần chia sẻ với nhau nhiều hơn về cuộc sống, gia đình. Dần dần, mối quan hệ trở nên gắn bó và cởi mở, gần gũi hơn. Đến một ngày, khi nghe anh Freddie ngỏ lời “yêu thương” với chị, chị Xuân còn nghĩ anh chỉ đang đùa giỡn.

Tuy vậy, sau nhiều lần nghe anh tâm sự về công việc, quá khứ, gia đình từng tan vỡ và đứa con duy nhất mất không lâu sau khi chào đời... chị nhận ra anh là người rất tình cảm và nghiêm túc, nên chị dần mở lòng...

Hai người nhanh chóng nhận ra duyên phận của mình là dành cho nhau, anh Freddie thường xuyên giới thiệu chị với bạn bè, đồng nghiệp, người nhà của mình. Anh cũng luôn tỏ ra tự hào, vui sướng khi đi bên chị, nói với chị rằng: "Anh thật may mắn khi có em, em là người phụ nữ đẹp nhất". Điều này giúp xóa đi sự tự ti, mặc cảm của “cô người yêu bé nhỏ”.

Đầu năm 2015, hai người làm đám cưới và chị Xuân theo chồng sang Mỹ định cư.

Giấc mơ thành hiện thực

"Mọi thứ đến như mơ. Thực sự trước đó mình chưa bao giờ nghĩ sẽ có ngày được sống cuộc sống gia đình thế này", chị Xuân chia sẻ.

Cuộc sống nơi đất khách của chị không còn xa lạ vì có người chồng luôn ở bên cạnh yêu thương và sẻ chia. Vốn nghĩ, với vóc dáng nhỏ bé và yếu ớt chị sẽ khó lòng sinh con, hơn nữa ông xã chị cũng đã lớn tuổi. Thế nhưng, sau 5 tháng kết hôn, hạnh phúc gia đình chị lại trọn vẹn hơn nữa, khi chị biết tin mình có bầu, lại còn là mang “song thai”.

​​Nhớ lại khoảnh khắc bác sĩ phát hiện chị mang song thai, chị Xuân kể: “Riêng mình thì khỏi phải nói, vừa nghe xong đã tái hết mặt mày, mọi người bà con cũng khá lo lắng vì cơ thể mình quá nhỏ bé, yếu ớt. May là ông xã và các bác sĩ đã an ủi, động viên nhiều nên dần dần mình cũng đã lấy lại bình tĩnh và yên tâm dưỡng thai”.

Chị lại bắt đầu hành trình làm mẹ với những trải nghiệm khó khăn, 4 tháng đầu thai kỳ chị không tăng cân mà còn sụt 2 ký, vì nghén và không thể ăn uống được gì nhiều. Cứ cách hai tuần, chị lại đều đặn đi siêu âm thai và trải qua quá trình kiểm soát cân nặng gắt gao do cơ thể khá đặc biệt của mình.

Hết thời kỳ nghén thì bụng chị ngày một to do mang song thai, những tháng cuối thai kỳ chị luôn trong tình trạng mệt mỏi phải nằm nhiều, và nếu có đi lại thì phải đi bằng xe lăn có người đẩy.

Chị tâm sự: “Thời gian đó bụng bầu của mình to hơn cả người, chân thì bé tí. Đi đâu cũng phải có người đẩy xe lăn đi. Mình rất muốn giữ các con trong bụng để đủ ngày tháng chào đời cho cứng cáp, nhưng vì quá nặng nề, mệt mỏi nên bác sĩ quyết định cho sinh mổ ở tuần 32 thai kỳ”.

May mắn là chị Xuân lại có ca sinh mổ khá nhẹ nhàng và an toàn. Sau ca sinh đôi thành công, hai bé của chị phải phẫu thuật vì có vấn đề nhỏ về đường ruột, đến nay cả 2 bé đã lớn phổng phao, khỏe mạnh, dễ thương và đặc biệt rất... giống bố.

Tình yêu của anh Freddie Scott và chị Phạm Thị Khánh Xuân đã đâm hoa kết trái với 2 nhóc tỳ xinh xắn và rất giống bố (Ảnh: tổng hợp)
Tình yêu của anh Freddie Scott và chị Phạm Thị Khánh Xuân đã đâm hoa kết trái với 2 nhóc tỳ xinh xắn và rất giống bố (Ảnh: tổng hợp)

Mặc dù sống cuộc sống xa quê hương và phải chăm 2 con nhỏ, nhưng may mắn là chị Xuân nhận được nhiều sự giúp đỡ từ phía bệnh viện Mỹ cũng như bạn bè thân quen, và luôn có người chồng thân thương kề bên hỗ trợ.

Có thể nói, câu chuyện của chị Khánh Xuân như một câu chuyện cổ tích giữa đời thường, bởi sau nhiều thiệt thòi cả về thể chất lẫn tinh thần, ông Trời đã bù đắp cho chị một cuộc hôn nhân viên mãn, hạnh phúc bên chồng con.

Về phía chồng chị, anh Freddie sau nhiều biến cố gia đình và trải qua nỗi đau mất con, anh cũng lại có được tình yêu của vợ và 2 con trai kháu khỉnh đáng yêu.

Thiên Cầm



BÀI CHỌN LỌC

Chuyện tình cổ tích: Người phụ nữ Việt nặng 27kg kỳ tích mang song thai với chồng Mỹ