Chuyên gia về giấc ngủ người Anh: ‘Dùng bóng tennis để ngăn ngáy ngủ’

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngáy ngủ là một vấn đề đem lại rất nhiều rắc rối, nó có thể ảnh hưởng đến thể chất và tâm lý của người khác, đặc biệt là người bên cạnh. Giờ đây, các chuyên gia giấc ngủ của Anh đã đề xuất một giải pháp đơn giản, chỉ cần bạn sử dụng một quả bóng tennis là có thể ngăn ngừa tình trạng ngáy ngủ.

Chương trình "This Morning" của kênh truyền hình độc lập Anh (ITV) gần đây đã mời chuyên gia Sophie Bostock chia sẻ các mẹo để giải quyết vấn đề ngáy ngủ. Theo cô, sử dụng một quả bóng tennis có thể ngăn chặn ngay lập tức người ngủ ngáy.

Bostock cho biết trên chương trình rằng các biện pháp phong tỏa xã hội hiện tại giữ mọi người ở nhà và giảm các hoạt động ngoài trời, do đó đã dẫn đến tình trạng ngày càng nhiều người ngủ ngáy.

Cô ấy chỉ ra rằng về lâu dài, tập thể dục, giảm cân, tránh hút thuốc và uống rượu trước khi ngủ đều có thể giúp giảm bớt vấn đề ngáy ngủ. Ngoài ra, Bostock cũng đề xuất một giải pháp nhanh chóng hơn là không nên nằm ngửa, thay vào đó hãy ngủ nghiêng.

Bostock cho biết:

"Khi bạn nằm ngửa, tình trạng ngáy sẽ trở nên nghiêm trọng hơn, vì khi bạn nằm xuống và ngủ, miệng của bạn dễ bị mở ra. Trong khi đó lưỡi sẽ hơi thụt vào trong một chút và chèn ép lên đường thở".

Cô đề cập rằng bất kỳ phương pháp nào buộc người ngủ phải nghiêng mình sang một bên đều hiệu quả. Ví dụ, đặt một quả bóng tennis vào phía sau của bộ đồ ngủ sẽ khiến mọi người cảm thấy khó chịu khi nằm ngửa, do đó họ sẽ chuyển sang tư thế nằm nghiêng.

Cô cũng tiết lộ một số biện pháp cực đoan khác có thể được sử dụng để ngăn chặn chứng ngáy ngủ, bao gồm sử dụng một sợi dây đặc biệt giúp cố định miệng để nó không mở ra, cho phép không khí có thể đi vào và thoát ra bằng đường mũi.

Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng miếng dán mũi chống ngáy, hoặc dùng miếng bảo vệ miệng để cằm không bị trượt ra sau, từ đó bớt ngáy.

Nếu các phương pháp trên không thành công, dùng bông hoặc bất cứ vật dụng nào có thể bịt lỗ tay hẳn sẽ có ích. Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu bạn vẫn cảm thấy rằng người bên cạnh đang ngủ ngáy quá to khi đã bịt tai? Ai đó nói đùa rằng bạn có thể đá anh ấy hoặc cô ấy ra khỏi giường vào lúc này.

Hoàng Tuấn
Theo Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Chuyên gia về giấc ngủ người Anh: ‘Dùng bóng tennis để ngăn ngáy ngủ’