Chuyên gia Nhật Bản tình nguyện gia nhập ‘đội ngũ chống Covid-19’ ở Bắc Giang

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ông Hitoshi Mukai, chuyên gia người Nhật đã có 6 năm gắn bó với Việt Nam, giờ đây, ông mang tình cảm này truyền vào một công việc rất "khác lạ" nhưng đầy tình yêu thương, đó là trở thành tình nguyện viên trong đội ngũ chống dịch Covid-19 của Bắc Giang.

Chống dịch như chống giặc

Theo chia sẻ của anh Nguyễn Anh Tuấn, Tổng Giám Đốc Công ty cổ phần Nhân lực Quốc tế ICO (TP. Bắc Giang), thời điểm đầu tháng 6 Bắc Giang đang bùng lên số ca mắc bệnh Covid-19, chính quyền địa phương đã kêu gọi các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn hỗ trợ về cơ sở vật chất để làm nơi ăn, chốn nghỉ cho lực lượng ngành y tế từ khắp nơi về chi viện cho Bắc Giang.

Trên tinh thần "chống dịch như chống giặc", công ty ICO đã sẵn sàng dành toàn bộ khu nhà ở của cán bộ, học viên cho lực lượng y tế 142 người của Đại học y dược Thái Bình và Trường Cao đẳng Y tế Hà Nội.

Nhằm hỗ trợ cho đoàn nhân viên y tế, đã có 10 tình nguyện viên sẵn sàng tham gia phục vụ. Đặc biệt nhất trong số đó là vị chuyên gia người Nhật Bản mang tên Hitoshi Mukai, cán bộ công ty ICO.

Theo chia sẻ của chuyên gia này, ông đặt chân tới Việt Nam từ năm 2014 và đã gắn bó với công việc quản lý, đào tạo học viên cho Công ty ICO.

Chuyên gia người Nhật mong muốn góp một phần sức lực nhỏ bé giúp Bắc Giang sớm đẩy lùi dịch bệnh. Ông đã tình nguyện trở thành người phục vụ, hỗ trợ giúp cho lực lượng này có thể yên tâm chống dịch một cách hiệu quả nhất.

Nhiệm vụ hằng ngày của ông Hitoshi là dọn dẹp vệ sinh, khử khuẩn và hỗ trợ những người khác tiếp nhận đồ ăn, thức uống cho lực lượng nhân viên y tế.

Một ngày làm việc của ông cũng như các tình nguyện viên khác thường bắt đầu từ lúc 5h30’ sáng. Thậm chí có nhiều hôm, đoàn đi làm nhiệm vụ tới tận 2 giờ sáng hôm sau mới về, những tình nguyện viên như ông Hitoshi vẫn vui vẻ, nhiệt tình phục vụ việc ăn uống.

Việt Nam là quê hương thứ hai

Khi được hỏi về lý do tại sao ông ở lại Việt Nam và còn tình nguyện tham gia hỗ trợ lực lượng y tế chống dịch bệnh, ông Hitoshi Mukai cho biết:

"Tôi đã có 6 năm gắn bó với đất nước và con người Việt Nam nên có những tình cảm hết sức đặc biệt với nơi này. Việt Nam chẳng khác nào quê hương thứ 2 của tôi vậy, tôi yêu đất nước này nên muốn góp một phần sức lực vô cùng nhỏ bé của bản thân vào cuộc chiến chống và đẩy lùi COVID-19. Với quyết định lần này, tôi nhận được sự tin tưởng và ủng hộ tuyệt đối từ người thân và gia đình ở Nhật Bản".

Trong suốt gần nửa tháng hỗ trợ lực lượng nhân viên y tế phòng, chống dịch tại Bắc Giang, ông Hitoshi thực sự thấu hiểu nỗi vất vả, sự hy sinh cao cả của họ.

"Có những hôm nhiệt độ ngoài trời ở Bắc Giang lên tới 40 độ C, nhìn hình ảnh các nhân viên y tế phải khoác lên mình trang phục bảo hộ cấp 4, cấp 6, tôi càng thấy ngưỡng mộ sức chịu đựng, sự kiên cường của họ hơn. Giữa muôn trùng khó khăn, vất vả, các bạn ấy luôn luôn thể hiện tinh thần vui vẻ, lạc quan… Mong rằng dịch bệnh sớm trôi qua, để tất cả mọi người có thể trở lại với cuộc sống bình thường như nó vốn có", ông xúc động chia sẻ.

Ông Hitoshi được đồng nghiệp và mọi người xung quanh yêu mến, đánh giá ông là người thân thiện, dễ mến, sẵn sàng giúp đỡ những người xung quanh một cách tốt nhất có thể.

Thanh Vân



BÀI CHỌN LỌC

Chuyên gia Nhật Bản tình nguyện gia nhập ‘đội ngũ chống Covid-19’ ở Bắc Giang