Chụp ảnh chó Pitbull với vương miện hoa cho ‘hiền hơn’ để được ‘nhận nuôi’

Giúp NTDVN sửa lỗi

Những chú chó giống Pitbull luôn bị mang tiếng xấu là hung dữ, và thật không may, định kiến ​​này đã ảnh hưởng trực tiếp đến tỷ lệ nhận nuôi chúng trong các trại tạm trú dành cho thú nuôi, khiến chúng không còn cách nào khác là phải chờ chết.

Trong tổng số hơn 400 loài chó hiện nay trên thế giới, dòng chó Pitbull được xếp vào danh mục 11 giống chó nguy hiểm nhất đối với con người. Thậm chí, theo bảng xếp hạng giống chó nguy hiểm thì loài Pitbull đứng đầu trong số đó. Dòng chó này có nguồn gốc từ châu Mỹ và đang dần được nuôi phổ biến ở Việt Nam.

Chó Pitbull được con người lai tạo giữa giống chó Bull Anh và chó sục. Chúng có ngoại hình dữ dằn, được nuôi để trông giữ nhà và cũng được huấn luyện để đi săn... điểm nổi bật của chúng chính là sự bền bỉ không gì khuất phục được. Vì thế, những chú chó Pitbull hiếm khi được nhận nuôi.

Sophie Garmand, một nhiếp ảnh gia người Pháp ở Hoa Kỳ quyết tâm đấu tranh chống lại sự kỳ thị này theo một cách rất đặc biệt. Loạt ảnh của cô, mang tên "Flower Power, Pit Bulls of the Revolution" (Sức mạnh của Hoa, Cuộc cách mạng của PitBull), nhằm thể hiện khía cạnh “nhẹ nhàng hơn” của những con vật đáng yêu có số phận đáng buồn này.

Cô Sophie đã chụp ảnh những chú chó đội vương miện hoa trên đầu để "khử độc" cho chúng.

Nghệ sĩ giải thích mục đích của dự án với Bored Panda: “Có khoảng 800.000 đến 1 triệu con chó giống pitbull bị giết chết ở Mỹ mỗi năm. Trên khắp thế giới, chúng phải chịu những thành kiến ​​tương tự. Dự án nghệ thuật của tôi đã trở thành một tiếng nói mạnh mẽ cho những chú chó này. Và mọi người đã thực sự ủng hộ dự án”.

Vì vậy, cô cho biết sự nghiệp của mình đang phát triển tuyệt vời, cô còn có một lượng người theo dõi mạnh mẽ trên mạng xã hội, điều này cho phép cô nhận nuôi nhiều chó hơn nữa và tiếp tục lên tiếng cho những con chó - để tìm kiếm người nhận nuôi phù hợp cho chúng, đặc biệt là những con Pitbull đực.

Thanh Vân



BÀI CHỌN LỌC

Chụp ảnh chó Pitbull với vương miện hoa cho ‘hiền hơn’ để được ‘nhận nuôi’