Chuột túi con màu trắng quý hiếm lần đầu tiên ra khỏi túi của mẹ ở vườn thú Manhattan

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nhân viên vườn thú ở Manhattan đã vô cùng bất ngờ khi một chú chuột túi con màu trắng bạch tạng chui đầu ra khỏi túi mẹ lần đầu tiên trong đời.

Wallabies là một loài chuột túi nhỏ, chúng cũng giống như kangaroo nhưng nhỏ hơn. Wallabies thường có màu nâu xám, nhưng đôi khi chúng được sinh ra với căn bệnh bạch tạng - gây ra sự thiếu hụt sắc tố melanin, khiến bộ lông của chúng có màu trắng và mắt màu hồng.

Các nhân viên của Sở thú Sunset, Manhattan đã đặt tên cho chú chuột túi này là “Bruny” - theo tên một hòn đảo ngoài khơi Tasmania Down Under, nơi “một đại gia đình” gồm 200 con Wallabies trắng sinh sôi nảy nở.

Thông thường, những con wallabies bạch tạng sống sót trong tự nhiên khó khăn hơn đồng loại, vì màu lông trắng của chúng khiến chúng dễ bị những kẻ săn mồi chú ý. Tuy nhiên, hòn đảo Bruny không có những kẻ săn mồi như vậy, ở đó cho phép các loài thú có túi sống với nhau trong hòa bình.

Ảnh của Epoch Times

Bruny có thể được sinh vào tháng 12/2020, và lần đầu tiên thò ra khỏi túi là vào tháng 7/2021(Được phép của Amelia Jerome / Sở thú Sunset )

Quản lý vườn thú ​​là ông Savannah Brethauer cho biết, Bruny có thể được sinh vào tháng 12/2020, và lần đầu tiên thò ra khỏi túi là vào tháng 7/2021 - sau khi con chuột túi tên là Arlo với màu lông bình thường xuất hiện.

Ảnh của Epoch Times

(Hình minh họa - Thomas Marx / Shutterstock)

Ông Rob Vernon - Phó chủ tịch phụ trách truyền thông và chiến lược của Hiệp hội các Vườn thú và Thủy cung (AZA) ở Hoa Kỳ cho biết, mặc dù các vườn thú ở Úc cố tình lai tạo “tính trạng lặn” cho những chú cá cảnh, nhưng việc nhân giống có chủ đích những con bạch tạng là không được phép, bao gồm cả vườn thú Sunset ở Manhattan. Do đó, tình trạng bạch tạng hiếm gặp của Bruny là một “tai nạn” của tự nhiên.

Ảnh của Epoch Times

(Hình minh họa - Thomas Marx / Shutterstock)

“Thật tuyệt khi nhìn thấy Bruny hoàn toàn bước ra khỏi túi mẹ và chơi đùa. Chúng tôi chưa bao giờ thấy 2 con chuột túi với màu sắc trái ngược tương tác với nhau, vì vậy sẽ thật vui khi thấy chúng bày tỏ yêu thương và chơi đùa cùng nhau trong thời gian tới” - Amelia Jerome, nhân viên vườn thú nói.

Người ta chưa xác định được Bruny là đực hay cái, nhưng con chuột túi đáng yêu và xinh đẹp này thỉnh thoảng vừa bú mẹ vừa ăn lá cây, táo, khoai lang và rau diếp. Bruny được chăm sóc bởi chuột túi mẹ là Jeri, bố nó là Irwin, và một con chuột túi khác tên Dolly, là mẹ của Arlo.

Thiên Cầm

The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Chuột túi con màu trắng quý hiếm lần đầu tiên ra khỏi túi của mẹ ở vườn thú Manhattan