Chuột túi ‘bắt tay’ cảm ơn người đàn ông đã cứu sống nó dưới hồ nước lạnh giá

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chú kangaroo kiệt sức được hai người đàn ông xa lạ kéo ra khỏi hồ nước lạnh giá và cứu sống nó. Để thể hiện lòng cảm ơn, con kangaroo này đã chủ động đưa tay ra để ‘bắt tay’ với người đàn ông vừa cứu sống nó.

Một con kangaroo sợ hãi và kiệt sức bị mắc kẹt dưới hồ nước trong tiết trời lạnh giá. Nó có vẻ hoang mang và đang run lên vì lạnh.

May mắn là có hai người đàn ông đi ngang qua đã không ngần ngại lội xuống hồ trấn an và giúp giải cứu con kangaroo tội nghiệp.

Video ấm lòng này được anh David Boyd chia sẻ lên Facebook mới đây. Khi anh Boyd nhìn thấy con kangaroo bị mắc kẹt trong vùng nước lạnh giá của Hồ Burley Griffin ở Canberra, Australia, anh đã quay lại khoảnh khắc có hai người đàn ông đã chủ động lội xuống hồ giải cứu con chuột túi này.

Trong video, hai người đàn ông cố gắng đưa tay ra và nhẹ nhàng nhất có thể để trấn an con chuột túi, giúp nó bình tĩnh và không sợ hãi.

Hai người đàn ông cố gắng đưa tay ra và nhẹ nhàng nhất có thể để trấn an con chuột túi (Ảnh: cắt từ video)
Hai người đàn ông cố gắng đưa tay ra và nhẹ nhàng nhất có thể để trấn an con chuột túi (Ảnh: cắt từ video)

Khi họ chậm rãi đến gần, con chuột túi có vẻ như đang run lên vì lạnh. Nhưng nó vẫn đứng yên, khi họ chạm được vào nó, nó sợ hãi và vung một chân trước lên. Tuy nhiên, dường như nó cảm nhận được rằng, hai người đàn ông này đến để giúp đỡ, vì thế nó đã yên lặng để hai người đàn ông tốt bụng nhấc nó ra khỏi mặt nước.

Con kangaroo được đưa lên bờ an toàn và mọi người cố gắng trấn an và làm ấm cho nó.

Điều kỳ diệu là con kangaroo này đã chủ động đưa hai chân trước ra và nắm lấy bàn tay của người đàn ông đã cứu nó, như để thể hiện sự cảm kích.

Thậm chí, nó còn đưa hai chân trước lên và ôm lấy một cánh tay của người đàn ông.

Anh Boyd đã thốt lên khi trông thấy hình ảnh ấm áp này rằng: “Ồ, nó đang cảm ơn bạn đấy, anh bạn!”

Anh Boyd chia sẻ rằng, phải mất 30 phút để làm ấm cơ thể cho con kangaroo. Nó đã bị sốc và không thể đứng vững.

"Cảm ơn vì đã cứu tôi" - Con kangaroo nắm tay như thể đang cảm ơn người đàn ông đã cứu nó (Ảnh: chụp từ video)
"Cảm ơn vì đã cứu tôi" - Con kangaroo nắm tay như thể đang cảm ơn người đàn ông đã cứu nó (Ảnh: chụp từ video)

Sau khi video được chia sẻ trên mạng, nó nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Mọi người bày tỏ sự biết ơn vì những người đàn ông tốt bụng đã giúp giải cứu con kangaroo tội nghiệp.

Một cư dân mạng viết: “Điều này đã làm nên ngày của tôi!”

Một người khác nói: “Ồ, thật tuyệt vời! Thật may vì mọi người đã trông thấy con kangaroo bị mắc kẹt dưới hồ và giải cứu nó, nếu không nó sẽ chết cóng mất!”.

Tuy nhiên, cũng có khuyến cáo rằng, khi những con chuột túi bị thương hoặc sợ hãi, chúng sẽ trở nên phòng thủ và có thể làm người khác bị thương. Vì vậy, cách tốt nhất là mọi người nên gọi cho các cơ quan chức năng cứu hộ động vật hoang dã để hỗ trợ thay vì đến gần con vật.

Thiên Cầm

(t/h)



BÀI CHỌN LỌC

Chuột túi ‘bắt tay’ cảm ơn người đàn ông đã cứu sống nó dưới hồ nước lạnh giá