Chúng ta nên làm gì khi ký ức đau lòng cứ hiện lên trong tâm trí?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thời gian sẽ chữa lành mọi thứ, nhưng sẽ mất bao lâu? Điều này không phụ thuộc vào chúng ta. Mỗi người có cách khác nhau để thoát khỏi những ký ức đau buồn, nhưng cũng có người không sao tìm được cách để buông bỏ quá khứ.

Bất cứ việc gì dù lớn hay nhỏ đều có thể để lại những ký ức tồi tệ, chẳng hạn như khi nghĩ về người yêu cũ hoặc một người chúng ta từng bỏ lỡ, một quá khứ buồn, một cơ hội tốt nhưng không may chúng ta để vuột mất. Nếu những ký ức tồi tệ này vẫn hiện lên trong tâm trí chúng ta, có nghĩa là chúng ta vẫn chưa hoàn toàn buông bỏ được nó.

Khi quá khứ không vui hiện về trong tâm trí chúng ta, chúng ta chỉ có thể tự nhủ: "Mình vẫn cảm thấy đau lòng vì mình vẫn còn mắc kẹt trong quá khứ".

Thật ra, quá khứ đã qua từ lâu, nhưng nỗi đau của quá khứ thì chúng ta không thể nào quên được, vì chúng ta vẫn không thực sự buông bỏ nó. Nếu chúng ta không muốn bị nỗi đau của quá khứ hạ gục thì cách tốt nhất là hãy tập trung vào hiện tại, sau tất cả, khoảnh khắc này chính là lúc mà chúng ta thực sự có thể có được.

Khi tuyết tan, chồi non sẽ mọc lên, nhưng con người cứ nhìn lại quá khứ và tự mình tàn lụi… Trên đời này, cái gì cũng có thời điểm của nó, bất kể ai cũng vậy, đều cần có đủ sự kiên nhẫn để chờ đợi. Chính bởi sự tiến bộ của khoa học và công nghệ, mà xã hội hiện đại ngày càng đòi hỏi sự hài lòng ngay lập tức và phần thưởng tức thì; đồng thời, sự kiên nhẫn và tập trung của mọi người ngày càng giảm sút đi.

Thiên nhiên cũng như ngoại cảnh sẽ không thích nghi với mỗi bước chân của chúng ta, thay vào đó, chúng ta phải học cách thích nghi với sự thay đổi của thế giới bên ngoài. Sự vội vàng có thể sẽ không mang lại kết quả gì, thậm chí còn gây phản tác dụng. Vậy nên, đừng cố gắng làm tê liệt nỗi đau, vì khi chúng ta càng muốn làm tê liệt nó, vết thương có thể sẽ đau hơn và lâu lành hơn.

Thay vào đó, hãy học cách nhìn vào bản thân, quản lý cảm xúc và cải thiện mình tốt hơn mỗi ngày. Bởi không một ai hiểu rõ chúng ta hơn chính chúng ta, chúng ta biết mình cần gì và muốn gì. Trên thực tế, có rất nhiều sức mạnh bí ẩn nằm sâu trong trái tim chúng ta và đang đợi mỗi người tự mình khám phá.

Chúng ta không thể khiến thời gian ngừng trôi, chúng ta chỉ có thể tôn trọng và tuân theo thời gian, để không bị chìm đắm trong đau buồn một cách vô ích.

Bài viết này được trích từ: "Trở về sau nỗi đau ", do Nhà xuất bản Yuanliu cung cấp

Thiên Cầm

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Chúng ta nên làm gì khi ký ức đau lòng cứ hiện lên trong tâm trí?