‘Chúng mình là bạn nhé’: Cuộc gặp gỡ xúc động của hai cậu bé không cùng hoàn cảnh

Giúp NTDVN sửa lỗi

Mới đây, một đoạn video trên mạng xã hội cho thấy một cậu bé ngồi trên ô tô, đã gửi tặng chiếc xe đồ chơi của mình cho một đứa trẻ vô gia cư mà cậu bắt gặp trên đường phố - qua cửa kính xe. Dường như, giữa hai tâm hồn nhỏ bé ấy không tồn tại khái niệm phân biệt vật chất, giàu nghèo, chỉ có tình người, tình bạn...

Trong thế giới xô bồ ngày nay, dường như có quá nhiều tiêu cực trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Tuy nhiên lòng tốt vẫn luôn luôn hiện hữu. Chúng ta thường xuyên bắt gặp những hành động ấm áp giúp khôi phục lại niềm tin của chúng ta vào nhân loại.

Đoạn clip dài 1 phút được chia sẻ lần đầu tiên bởi tài khoản McLiez trên Facebook và đã nhận được hơn 9 triệu lượt xem, gần 1 triệu lượt thích và hàng trăm nghìn lượt chia sẻ. Qua đó, có thể thấy một cậu bé vô gia cư đã tiến đến gần một chiếc xe ô tô đang dừng đèn đỏ.

Thấy vậy, một cậu bé khác đang ngồi ở băng ghế sau của chiếc xe đã hạ cửa sổ xuống và bắt đầu trò chuyện với cậu bé ở bên ngoài. Sau đó, cậu đưa cho người bạn mới quen mượn chiếc xe ô tô đồ chơi của mình.

Cử chỉ đó khiến cậu bé nghèo khổ cảm thấy phấn chấn hơn, và cậu bắt đầu chơi với món đồ chơi ngay trên đường phố. Sau khi chơi với chiếc xe đồ chơi một lúc, cậu bé cố gắng trả món đồ cho chủ nhân của nó.

Tuy nhiên, điều bất ngờ là cậu bé trên xe lại từ chối nhận lại món đồ, và khăng khăng tặng nó cho người bạn mới. Để tỏ lòng biết ơn, cậu bé vô gia cư đã lao sang phía bên kia đường và quay lại với một gói đồ ăn để chia sẻ với cậu bé trong xe. Cả hai cậu bé vui vẻ ăn và sau đó chào tạm biệt nhau với nụ cười rạng rỡ trên môi.

Xem video ở đây:

Đoạn video về tình cảm trong sáng của những đứa trẻ đã khiến các cư dân mạng vô cùng xúc động, một số thậm chí còn rơi nước mắt.

Một người dùng để lại bình luận: “Trẻ em thực sự là thiên thần của Chúa! Cách mà cậu bé ngồi trong xe tặng quà cho cậu bé nghèo khổ thật là tuyệt vời. Cảm ơn cha mẹ của cậu đã dạy dỗ cậu trở thành một đứa trẻ tốt. Cậu bé đứng trên đường và nhận món quà cũng đã đáp lại bằng một cử chỉ vô cùng tử tế. Xin Chúa phù hộ cho cả hai. Amen”.

"Ôi lạy Chúa, tôi chỉ biết rơi lệ... Tình yêu trong sáng của những đứa trẻ chính là điều tuyệt vời nhất trên đời”, một người dùng khác nói.

Thanh Hương



BÀI CHỌN LỌC

‘Chúng mình là bạn nhé’: Cuộc gặp gỡ xúc động của hai cậu bé không cùng hoàn cảnh