Chùm ảnh xúc động về câu chuyện tình yêu 72 năm của cựu chiến binh Thế chiến II

Giúp NTDVN sửa lỗi

Những bức ảnh về một cặp vợ chồng già đã kết hôn 72 năm đang được cộng đồng mạng lan truyền rộng rãi vì nó chính là một minh chứng sống động cho một thông điệp phổ quát: tình yêu đích thực vượt thời gian.

Nhiếp ảnh gia Sujata Setia ở Luân Đôn đã gặp cựu chiến binh Thế chiến II Mel Hughes, 95 tuổi và vợ của ông, Vera, 90 tuổi, khi cô đang tổ chức một khóa học nhiếp ảnh ở Wales, Vương quốc Anh.

Sujata, 38 tuổi, đã làm việc trong ngành nhiếp ảnh được sáu năm. Nói chuyện với The Epoch Times qua email, Sujata cho biết cô “rất mãn nguyện” khi được lắng nghe câu chuyện cuộc đời của bà Vera và ông Mel.

Epoch Times Photo
Cựu chiến binh Thế chiến II Mel Hughes, 95 tuổi và vợ của ông, Vera, 90 tuổi. (Được phép của Sujata Setia)

Chủ studio, Elaine, đã mời cặp vợ chồng già chụp một bộ ảnh phù hợp với tiêu chí của Sujata: "một cặp đôi đã vượt qua thử thách của thời gian".

Ông Hughes và bà Vera kết hôn vào ngày 29/3/1952. Cháu gái của cặp đôi, Laura Iwanski, 31 tuổi, nói với The Epoch Times rằng họ đã gặp nhau vài năm sau chiến tranh.

Laura nói: “Lúc đó ông tôi đang làm thợ sửa ống nước [và] ông ấy được gọi đến phòng khám thú y nơi bà tôi làm việc".

Laura sống gần ông bà mình ở thị trấn Abergavenny, South Wales. Cô cho biết, được nhìn thấy tình yêu của ông bà được lưu lại mãi mãi qua những tác phẩm của Sujata thực sự là “một đặc ân tuyệt đối”.

Epoch Times Photo
(Được phép của Sujata Setia)

Ông Mel là một cựu chiến binh trong Thế chiến II, đã phục vụ cùng với Quân đoàn Kỹ sư Hoàng gia từ năm 1943 đến năm 1947.

Epoch Times Photo
(Được phép của Laura Iwanski)

Sujata nói rằng ông Mel và bà Vera ban đầu cảm thấy khá bối rối với dự án ảnh, nhưng sau khi xem những bức hình đã được hoàn thiện, họ đã rất ngạc nhiên. Người dùng mạng xã hội ở khắp mọi nơi cũng vậy.

Nhiếp ảnh gia đầy đam mê đã chia sẻ một số hình ảnh yêu thích của cô trên trang Instagram But Natural Photography, và chúng đã thu về hàng nghìn lượt thích.

Sujata nói: “Tôi dạy các sinh viên nhiếp ảnh của mình rằng hãy luôn tìm kiếm những câu chuyện có thể cho chúng ta hy vọng và một lời hứa, rằng tình yêu có thể là vĩnh cửu”.

Epoch Times Photo
(Được phép của Sujata Setia)

Sujata nói rằng hai vợ chồng ông Mel là một cặp đôi rất đáng ngưỡng mộ: “Họ đã cùng nhau trải qua nhiều thử thách trong cuộc sống, và họ vẫn luôn ở bên nhau không tách rời”.

“Cách họ chăm sóc nhau, cách họ bông đùa… và quan trọng nhất là họ luôn tôn trọng nhau. Tất cả những điều đó đã cho tôi rất nhiều hy vọng rằng tình yêu bền vững thực sự tồn tại”.

Sujata nói rằng cô cảm thấy rất vui khi điều này giúp các học sinh của cô có cảm hứng chụp ảnh ông bà của họ, để kỷ niệm cuộc sống lâu dài và tình yêu của những thế hệ đi trước.

Epoch Times Photo
Mel và Vera trong ngày cưới của họ vào năm 1952. (Được phép của Laura Iwanski)

Laura cho biết bà của cô thường nói về ông của cô với đôi mắt đẫm lệ biết ơn.

Laura nói: “Về phần ông tôi, ông là một người kiệm lời. Nhưng một điều rõ ràng còn hơn pha lê là ông luôn dành hết tình cảm cho bà … Ông thể hiện tình cảm của mình qua hành động nhiều hơn là lời nói”.

Ông Mel và bà Vera đã có với nhau hai người con, Clive và Cheryl. Mẹ của Laura là bà Cheryl đã qua đời vào năm 2013.

Laura chia sẻ: “Mất đi con gái là một điều vô cùng khó khăn đối với ông bà, nhưng ông bà luôn nhớ về mẹ trong niềm yêu mến".

Ở tuổi 90 và 95, gia đình Hughes vẫn rất năng nổ tham gia vào các công việc gia đình cũng như cộng đồng. Cậu con trai 2 tuổi của Laura, bé Myles, rất được hai ông bà yêu mến, và thậm chí bé còn được sinh ra vào đúng ngày sinh nhật của bà Vera. Myles gọi ông của mình là “Gagga”, giống như Laura đã làm khi còn nhỏ.

Epoch Times Photo
(Được phép của Sujata Setia)

Gia đình Hughes đã phải vật lộn trong thời gian nước Anh phong tỏa, mất liên lạc với những người thân và không được thực hiện vai trò tình nguyện của họ tại một nhà hát địa phương. Nhưng Laura nói rằng ông bà cô luôn bình thản đón chờ mỗi ngày mới đến; và lời khuyên tốt nhất của họ là hãy luôn trân trọng người bạn đời của mình.

Laura chia sẻ: “Ông bà truyền cảm hứng cho tôi mỗi ngày… Tôi cảm thấy thật vinh dự khi được là cháu gái của ông bà. Họ không chỉ là một cặp vợ chồng già, họ là hai người trẻ tuổi đang yêu nhau”.

Sujata nói: “Tình yêu đích thực đối với tôi là 'sự bầu bạn'. Tình yêu không cần phải thể hiện quá nhiều bằng lời nói, mà là qua hành động".

Thanh Hương

Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Chùm ảnh xúc động về câu chuyện tình yêu 72 năm của cựu chiến binh Thế chiến II