Câu chuyện cuộc sống: Chúa phải làm cho anh ta nổi điên trước khi anh ta chết

Giúp NTDVN sửa lỗi

Câu chuyện 01:

Có người hỏi nhà khoa học lịch sử: "Ông có thể sử dụng hầu hết các ngôn ngữ đơn giản nhất để tóm gọn lịch sử của nhân loại trong một cuốn sách nhỏ không?" Nhà sử học nói: "Không, chỉ cần bốn câu tục ngữ của Đức là đủ".

1 - Chúa muốn để ai chết, Người sẽ làm cho kẻ đó điên lên trước.

2 - Thời gian là một cái sàng, cuối cùng những thứ cặn bã sẽ bị nó loại bỏ.

3 - Con ong ăn trộm mật hoa nhưng lại làm cho hoa nở.

4 - Trời tối nên bạn có thể nhìn thấy các vì sao.

Câu chuyện 02:

Một người lính chạy trốn vào hang động sau khi bị kẻ thù đột kích. Giặc đuổi theo, anh trốn trong hang cầu mong không bị địch phát hiện. Đột nhiên cánh tay của anh bị châm chích dữ dội, hóa ra là một con nhện, anh định giết nó nhưng chợt động lòng thương và buông nó ra.

Không ngờ con nhện trèo lên cửa hang dệt mạng mới, quân giặc đuổi vào hang thấy mạng nhện còn nguyên, đoán không còn ai trong hang nên bèn bỏ đi.

Cảm ngộ: Nhiều khi giúp đỡ người khác cũng chính là giúp đỡ chính mình.

Câu chuyện 03:

Người cha làm mất một chiếc đồng hồ, ông than phiền và lo lắng đi tìm khắp nơi nhưng đều không thấy. Khi ông ra ngoài, người con trai lặng lẽ vào nhà và nhanh chóng tìm thấy chiếc đồng hồ.

Người cha hỏi: “Làm sao con tìm được?”

Người con trai nói: “Con cứ ngồi yên lặng, một lúc sau có thể nghe thấy tiếng tích tắc, thế là tìm được đồng hồ”.

Cảm ngộ: Càng lo lắng, chúng ta càng không có được thứ mình muốn, chỉ khi bình tâm lại, chúng ta mới có thể nghe được tiếng nói bên trong của mình.

Câu chuyện 04:

Bạn không cảm thấy mệt mỏi khi ôm đứa con nặng 10kg của mình, vì bạn thích nó, nhưng cầm hòn đá nặng 10kg, bạn sẽ không thể giữ được lâu.

Cảm ngộ: Khi một người không thích làm một việc gì đó thì dù tài giỏi mấy cũng không thể thực hiện được tốt, khi một người thật sự thích điều gì đó thì khả năng của họ sẽ khiến bạn phải kinh ngạc. Vì vậy, nếu một người không có thành tựu trong lĩnh vực mà họ đang làm, điều đó không nhất thiết là anh ta không có năng lực, mà có thể là do anh ta không thích nó.

Câu chuyện 05:

Trong Thế chiến thứ hai, một gia đình Do Thái bị đàn áp, hai người con trai đầu và út đi tìm kiếm sự giúp đỡ của người ngoài. Trong khi người anh lớn đến với những người đã giúp đỡ mình trước đây, thì người em lại đến với những người mà cậu đã giúp. Cuối cùng, người anh lớn được cứu sống còn người em lại bị phản bội.

Cảm ngộ: Người yêu bạn sẽ luôn sẵn lòng vì bạn, nhưng người bạn yêu chưa chắc đã sẵn lòng vì bạn. Trên thực tế, những người thực sự sẽ giúp đỡ bạn là những người đã ưu ái và yêu thương bạn.

Câu chuyện 06:

Quạ bay về phía đông và gặp một con chim bồ câu. Nó dừng lại ở một gốc cây để nghỉ ngơi, thấy quạ bay rất vất vả, bồ câu hỏi thăm ân cần: “Bạn bay đi đâu vậy?”

Quạ giận dữ trả lời: “Thực ra tôi không muốn rời đi, nhưng cư dân nơi này không thích giọng nói của tôi”.

Chim bồ câu đáp lại: “Đừng bận tâm đến lời của họ quá, nếu bạn không đổi được giọng thì bay đi đâu cũng không được hoan nghênh”.

Cảm ngộ: Làm việc gì cũng vậy, thay vì thay đổi mục tiêu, phương pháp, môi trường thì tốt hơn hết bạn nên thay đổi chính mình.

Câu chuyện 07:

Một con lừa vô tình rơi xuống giếng khô, mọi người cố gắng cứu nó nhưng không thành công, họ quyết định chôn nó. Con lừa kêu gào thảm thiết, nhưng khi đất rơi xuống, nó im ắng đến không ngờ. Nó cố gắng rũ bỏ lớp bụi bẩn trên lưng, giẫm lên lớp đất dưới chân, và cho phép mình leo lên cao hơn một chút. Bằng cách này, nó tiếp tục leo lên ngày một cao hơn khi rũ bỏ lớp đất trên thân, và cuối cùng bước ra khỏi giếng khô trước sự ngạc nhiên của tất cả mọi người.

Cảm ngộ: Đừng quá trông đợi người khác, chỉ có bạn mới có thể giúp chính mình vào thời điểm quan trọng.

Câu chuyện 08:

Sư phụ hỏi: “Muốn đun một nồi nước sôi mà thấy lửa cháy nửa chừng không đủ củi thì phải làm thế nào?”

Một số đệ tử trả lời rằng tốt hơn hết nên cố gắng đi tìm củi thật nhanh, một số khác nói đi xin củi từ ai đó, trong khi một số người lại nói rằng họ sẽ mua thêm củi.

Vị sư phụ nói: “Tại sao không đổ một ít nước trong chậu đi?”

Cảm ngộ: Mọi thứ vốn dĩ không bao giờ có thể hoàn hảo như bạn muốn, và chỉ khi biết cách buông bỏ, bạn mới có được lợi ích.

Bảo Vy
Theo Secret China



BÀI CHỌN LỌC

Câu chuyện cuộc sống: Chúa phải làm cho anh ta nổi điên trước khi anh ta chết