Chưa đủ tuổi lái xe, thiếu niên Nam Phi tự chế xe hơi từ kim loại phế liệu

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một cậu thiếu niên 17 tuổi người Nam Phi đã được truyền cảm hứng để biến một đống sắt vụn trở thành một thứ phi thường - tất cả chỉ vì ước mơ được lái chiếc ô tô của chính mình.

Obankeng Thetele biết rằng cậu sẽ phải đợi cho đến khi kết thúc chương trình học rồi mới có thể mua một chiếc ô tô cho riêng mình. Vì vậy, thay vì chờ đợi và tiết kiệm tiền, cậu bắt đầu... thu thập sắt vụn.

Những gì mà nhà phát minh trẻ tạo ra sau đó đã gây được ấn tượng trên internet.

Epoch Times Photo
(Được phép của Dự án Xây dựng tại nhà)

Thetele đã chế tạo thành công chiếc xe hơi của riêng mình. Và cậu đã chia sẻ thành tích đáng kinh ngạc đó trên Facebook với dòng chú thích: “Tôi không thể chờ đợi để hoàn thành việc học và mua một chiếc ô tô cho riêng mình, vì vậy tôi đã tự lắp ráp nó. Ước mơ của tôi là một ngày nào đó sẽ chế tạo ra một chiếc xe hơi đầy kiêu hãnh của Nam Phi”.

Chiếc xe của Thetele với thiết kế giống như một chiếc xe bán tải nhỏ, được làm từ các bộ phận của xe đạp, kim loại tấm và một động cơ, tất cả được hàn lại với nhau.

Thetele nói với The Epoch Times rằng cậu bé đã học cách sửa ô tô ngay từ khi còn nhỏ. Cậu chia sẻ: “Khi tôi còn nhỏ, tôi thường giúp bố sửa xe. Điều đó khiến tôi quan tâm đến các phát minh về động cơ".

Cậu bắt đầu thu thập phế liệu từ đầu năm 2018, bao gồm cả bánh xe đạp và các phụ tùng thay thế khác.

Epoch Times Photo
(Được phép của Dự án Xây dựng tại nhà)

Cậu kể lại: “Bố tôi đã mua cho tôi một chiếc xe tay ga đã qua sử dụng để hoàn thành dự án của tôi và nó đã hoạt động. Không ai giúp tôi vì tôi muốn xem liệu tôi có thể tự làm được không, và điều duy nhất bố dạy tôi là hàn, sửa và cách cầm máy mài”.

Đáng chú ý, đây không phải là chiếc ô tô đầu tiên mà cậu bé 17 tuổi chế tạo.

Cậu chia sẻ trong phần bình luận bên dưới bài đăng trên Facebook của mình: “Tôi có video ghi lại cảnh tôi lái và quay hai chiếc xe mà tôi đã chế tạo. Để xem video, vui lòng thích trang của tôi, Dự án Xây dựng tại nhà”.

Một cuộc phỏng vấn với Free State Online Channel cho thấy Thetele đang nâng mui chiếc xe làm từ sắt vụn của mình lên để cho thấy động cơ mà cậu đã mượn từ một chiếc xe tay ga. Sự khéo léo của cậu thật rõ ràng. Chiếc xe có radio riêng và thậm chí còn tận dụng được những thứ bỏ đi như lon cà phê.

Không mất nhiều thời gian để bài đăng của Thetele lan truyền với hơn 23.000 lượt phản ứng và 1.200 lượt chia sẻ.

Mọi người đã để lại những bình luận khích lệ cũng như bày tỏ sự kinh ngạc trước công việc của Thetele.

Một bình luận nói: “Bạn thật tuyệt vời. Tôi sẽ là người đầu tiên xếp hàng để mua một trong những chiếc xe của bạn. Tôi chắc chắn bạn sẽ thành công”.

Nhóm Facebook #ImStaying, nơi bài đăng của Thetele được lan truyền mạnh mẽ, là một nhóm hỗ trợ của Nam Phi chuyên tập trung vào vẻ đẹp và sự tích cực ở Nam Phi. Sứ mệnh của nhóm là khuyến khích mọi người đoàn kết với nhau cùng làm việc để tạo ra sự khác biệt tích cực cho đất nước này.

Thanh Hương

Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Chưa đủ tuổi lái xe, thiếu niên Nam Phi tự chế xe hơi từ kim loại phế liệu