Chưa biết cách ‘dùng vòi’, voi con chọn cách uống nước ‘cực kỳ đơn giản’

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thật đáng yêu khi nhìn chú voi con này dùng miệng để uống nước thay vì dùng vòi như đồng loại của chú. Vì luống cuống và “chưa biết cách sử dụng” chính chiếc vòi của mình, nên voi con quyết định uống nước “trực tiếp” bằng miệng cho nhanh.

Voi là động vật có vú trên cạn lớn nhất trên thế giới, không những thế chúng còn là một trong những loài vật rất thông minh và thú vị. Có lẽ đặc điểm nổi bật nhất của một con voi là cái vòi của nó. Vòi voi là một bộ phận “độc nhất vô nhị” mà không có bất cứ động vật có vú nào khác có được.

‘Làm sao dùng cái vòi này đây?’

Trong một chuyến đi săn gần đây ở Vườn Quốc gia Kruger, một nhóm người đã bắt gặp một đàn voi đang đứng quanh và mải mê uống nước trong hồ. Đoàn người bị cuốn hút bởi sự thành thạo và chính xác của những con voi trưởng thành - trong việc sử dụng vòi của chúng để từ từ hút một lượng nước vừa đủ, sau đó đưa vào miệng để uống.

Nhưng đối với một chú voi con, việc “điều khiển” chính xác chiếc vòi của mình không phải là điều dễ dàng, đặc biệt là nếu dùng “không khéo”, nó có thể “bị sặc”.

Phải mất 2 năm đầu đời để những con voi con tập luyện cách dùng vòi thường xuyên, chúng mới có thể thành thạo dùng vòi uống nước. Tuy nhiên, video về chú voi đáng yêu nhất quyết “làm một ngụm” theo cách “đơn giản” này, khiến nhiều người chứng kiến phải bật cười vì ngộ nghĩnh.

Khi bắt chước những con voi lớn hơn, có thể nhìn thấy nước chảy ngược ra từ miệng chú voi con, khi chú cố dùng vòi “bơm” nước vào miệng. Thậm chí trông như thể chú đang “nhai” luôn cả vòi của mình khi cố để nuốt và không cho nước chảy ra ngoài.

Voi con có vẻ như đang ở trong một “cuộc chiến” hài hước, chứ không phải là thực hiện một nhiệm vụ uống nước bình thường.

‘Uống bằng miệng nhanh hơn thì phải!’

Trước sự ngạc nhiên của những người chứng kiến, chú voi con “bất lực” nảy ra “sáng kiến”, chú gục đầu xuống nước và “húp” một vài ngụm nước lớn. Điều này nhìn có vẻ kỳ cục và vui nhộn, nhưng rõ ràng là nó rất hiệu quả.

Chú voi con sau đó tiếp tục thực hành cách sử dụng vòi của mình, trước khi nó quyết định thêm một lần nữa rằng, uống thẳng bằng miệng sẽ nhanh hơn và dễ dàng hơn rất nhiều so với việc luyện tập cho đúng cách.

Thật là một trải nghiệm thú vị khi chứng kiến ​​anh bạn nhỏ này “đi theo cách riêng của mình” để làm một việc “khó khăn” như... uống nước.

Thiên Cầm

Theo finance



BÀI CHỌN LỌC

Chưa biết cách ‘dùng vòi’, voi con chọn cách uống nước ‘cực kỳ đơn giản’