Chú chó trở nên nổi tiếng trên mạng nhờ màn trình diễn trèo lên mái nhà

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một anh chàng sống ở Portland, Oregon (Mỹ) đang ở trên mái nhà để lấy đồ trang trí Giáng sinh xuống thì bỗng nhận ra mình có thêm một “người bạn đồng hành” bốn chân. Thì ra chú chó golden retriever mà anh nuôi đang ở trên mái nhà và vẫy đuôi sung sướng nhìn chủ nhân.

Vince Matteson đã vô cùng bối rối về việc Ace, chú chó 2 tuổi của mình, đã leo lên mái nhà như thế nào. Sau khi kiểm tra camera an ninh, anh mới “ngã ngửa” khi phát hiện ra rằng chú chó tinh nghịch này đã mạo hiểm leo lên chiếc thang dốc mà anh dùng để trèo lên mái. Đoạn video quay được vào ngày 7/1 này sau đó đã lan truyền nhanh chóng trên mạng.

Epoch Times Photo
(Được phép của Vince Matteson)

Matteson nói với KATU: “Tôi trèo lên mái nhà để gỡ những chiếc đèn trang trí Giáng sinh xuống. Ace đã tự mình trèo lên hết cái thang và bây giờ đang ở trên mái với tôi. Chú ta dường như đang muốn nói, ‘Chào cha! Chào cha! Chào cha!’ với khuôn mặt siêu hạnh phúc”.

Khi Ace leo lên thang, một chú chó golden retriever khác, Bo, chỉ đứng bên cạnh quan sát. Bo đứng yên trên mặt đất và quyết định sẽ giao màn trình diễn “khó nhằn” này cho người anh em của mình. Matterson cho biết đây là lần đầu tiên chú chó Ace (nặng 34 kg) thực hiện một pha mạo hiểm táo bạo như vậy.

Epoch Times Photo
(Được phép của Vince Matteson)

Matteson nói với Bored Panda: “Tôi nghĩ có thể một người bạn cùng phòng đang đùa tôi và đưa Ace lên đó, nhưng tôi đã kiểm tra camera an ninh của mình… Tôi thực sự bị sốc!”.

Anh giải thích: “Lúc đó tôi đang đeo tai nghe nên tôi không nghe thấy tiếng Ace, nhưng tôi đã nhìn thấy chú qua khóe mắt của mình. Ý nghĩ đầu tiên của tôi là rút điện thoại ra để ghi lại; còn ý nghĩ thứ hai là, 'Làm thế quái nào mà mình mang Ace xuống được bây giờ?’”.

Epoch Times Photo
(Được phép của Vince Matteson)

Theo Matterson, cả Ace và Bo đều thích đấu vật, đi bộ đường dài, phá hủy đồ chơi và bơi lội, nhưng anh thừa nhận rằng bản thân không hề biết rằng chú chó thích phiêu lưu của mình lại biết cách leo thang. Anh suy đoán rằng Ace học được hành động này chỉ đơn giản là từ việc quan sát anh.

Cảnh quay của Matteson đã thu về hàng nghìn lượt truy cập trên TikTok. Vào ngày 11/1, anh đã lên Instagram để chia sẻ với những người theo dõi về việc làm cách nào mà Ace có thể an toàn trở xuống.

Thì ra người bạn cùng phòng của anh là Grant đã khiêng chú chó nặng 34 kg xuống bằng cách quàng chú qua vai. Sau đó, Ace, được đặt nhẹ nhàng trên mặt đất, vẫn đang vẫy đuôi vui vẻ sau cuộc phiêu lưu ngoạn mục trên sân thượng của mình.

Epoch Times Photo
(Được phép của Vince Matteson)

Thanh Hương

Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Chú chó trở nên nổi tiếng trên mạng nhờ màn trình diễn trèo lên mái nhà