Chú chó ‘triệu phú’: Chủ qua đời để lại khoản thừa kế 5 triệu đô cho ‘chó cưng’

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một câu chuyện hy hữu mới xảy ra ở bang Tennessee, Mỹ: Một chú chó được thừa kế 5 triệu USD, vì người chủ đột ngột qua đời đã để lại toàn bộ khối tài sản cho nó. Chú chó nhỏ bỗng trở thành triệu phú sau một đêm và sẽ tận hưởng cuộc sống trong nhung lụa suốt phần đời còn lại.

Chú chó nhỏ này có tên là Lulu, 8 tuổi, thuộc giống chó boder collie. Người chủ quá cố của nó là ông Bill Dorris đã không may qua đời vào cuối năm 2020, và chú chó là người thừa kế tài sản duy nhất vì chủ nhân không có người thân nào khác.

Theo truyền thông địa phương, Ông Bill Dorris 84 tuổi, một doanh nhân thành đạt chưa kết hôn. Ông có khối tài sản khổng lồ nhờ buôn bán bất động sản và đầu tư. Doanh nhân này không lập gia đình, vì vậy ông đã để tên thú cưng của mình là Lulu trong di chúc, ở phần "người thụ hưởng".

Trong di chúc, ông Bill có yêu cầu: “5 triệu USD sẽ được chuyển vào một quỹ được thành lập sau khi ông qua đời để chăm sóc cho Lulu”.

Quỹ này dùng để đáp ứng mọi nhu cầu của Lulu. Con chó sẽ thuộc quyền sở hữu của Martha Burton, bạn thân của ông Bill.

Do tính chất công việc, ông Bill thường xuyên phải vắng nhà nên trước đây ông thường giao Lulu cho người bạn thân của mình là bà Martha Burton chăm sóc.

Bà Martha, 88 tuổi, nói rằng: "Thật sự, tôi không biết phải nghĩ sao về chuyện này nữa. Ông ấy rất yêu con chó. Nó là một con chó ngoan”.

Lulu nghiễm nhiên trở thành “chú chó triệu phú” chỉ sau một đêm nhờ khối tài sản khổng lồ mà chủ nhân để lại. Dù không còn ông Bill bên cạnh, nhưng với khoản tiền lớn này, Lulu sẽ không cần phải lo “cái ăn cái mặc” trong suốt quãng đời còn lại của nó.

Tuy nhiên, chú chó Lulu sẽ vẫn sống cùng bà Martha Burton - người giám hộ của mình trong ngôi nhà nhỏ của bà tại Nashville. Lulu cũng không thể đòi hỏi các món quà xa xỉ như bát ăn bằng vàng hay vòng đeo cổ nạm kim cương, vì theo di chúc bà Martha chỉ được trả các khoản chi phí hợp lý hàng tháng bằng tiền mặt. Và bà cũng chưa rõ số tiền ông Bill để lại sẽ phải xử lý như thế nào, nếu Lulu qua đời mà... chưa tiêu hết tiền.

Thiên Cầm



BÀI CHỌN LỌC

Chú chó ‘triệu phú’: Chủ qua đời để lại khoản thừa kế 5 triệu đô cho ‘chó cưng’