Chú chó tốt bụng cứu nai con đuối nước, hôm sau nai quay lại ‘cảm ơn’ rồi cùng mẹ rời đi (Radio)

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thấy chú nai con chới với giữa dòng nước, chó chú Harley không màng hiểm nguy lao xuống giải cứu - “hộ tống” nai con trong suốt quãng đường bơi vào bờ. Mẹ nai tìm đến và “dắt con về”. Bất ngờ là ngày hôm sau, nai con lại quay lại, kêu be be, đuôi vẫy vẫy “gọi” chú chó. Sau màn “chạm mũi” cảm ơn đầy xúc động, nai con cùng mẹ lại rời đi...

Vào buổi chiều tối ngày 2/6, ông Ralph Dorn (62 tuổi) sống ở Culpeper, Virginia (Mỹ) đã không tìm thấy chú chó Goldendoodle tên là Harley của mình đâu. Sau đó, ông phát hiện ra chú chó cưng 6 tuổi của mình đang bơi ở giữa cái hồ đằng sau nhà. Tuy nhiên, Harley không hề đơn độc - bên cạnh chú chó là một con nai con nhỏ bé.

Chú chó tốt bụng cứu nai con

Trong bài đăng trên Facebook của mình, ông Dorn viết: "Không rõ bằng cách nào mà chú nai con lại ở giữa hồ, nhưng rõ ràng là Harley không hỏi tại sao, chú chó chỉ đơn giản là lao vào hành động".

Harley đã kiên trì “hộ tống” chú nai con trong suốt quãng đường bơi vào bờ. Ông Dorn đã chờ đợi sẵn trên bờ và giúp hai con vật lên bờ an toàn. Sau khi nai con được nhấc lên khỏi mặt nước và được đặt trên bãi cỏ, Harley bắt đầu nhẹ nhàng liếm cơ thể nhỏ bé đang run rẩy vì lạnh của chú nai bé nhỏ.

Ông Dorn nói với The People: "Harley không muốn xa rời nai nhỏ. Nó cứ tiếp tục liếm lông và chăm sóc cho nai con”.

Nai mẹ xuất hiện trên bãi cỏ ngay sau khi nai con lên được bờ. Khi ông Dorn phát hiện ra nai mẹ, ông đã dẫn Harley trở về nhà. Nai mẹ chờ cho đến khi ông Dorn và Harley đi khuất rồi mới cùng nai con chậm rãi bước đi.

Tuy nhiên câu chuyện không dừng lại ở đó.

Nai con bé nhỏ quay lại ‘cảm ơn ân nhân’

Sáng hôm sau, trong khi ông Dorn và vợ là bà Patricia (64 tuổi) đang uống cà phê thì họ nhận thấy có điều gì đó bất thường.

"Harley không ngừng chạy từ cửa sổ này sang cửa sổ khác. Tôi mở cửa trước ra, và chúng tôi có thể nghe thấy tiếng kêu be be của chú nai nhỏ”, ông Dorn viết trong bài đăng trên Facebook.

"Harley chạy ra và tìm thấy nai con. Nai con ngừng kêu, đuôi vẫy vẫy, chúng chạm mũi đánh hơi nhau, và rồi Harley bình tĩnh quay trở về nhà cùng tôi", ông Dorn kể lại.

Sau cuộc hội ngộ ngắn ngủi với Harley, chú nai con dường như “yên tâm” vì đã “cảm ơn” được ân nhân của mình. Ông Dorn cho biết, cuối ngày hôm đó, ông nhìn thấy nai mẹ và nai con “ra đi”. Ông không gặp lại hai mẹ con nai nhỏ kể từ ngày hôm đó.

Hành động nhân văn của Harley không phải là điều bất ngờ đối với ông Dorn. Ông nói: “Chúng tôi có thể nói rằng, ngay từ khi còn bé xíu, Harley đã có một trái tim lương thiện như vậy. Chú luôn cư xử như vậy đối với trẻ em và động vật. Chú yêu tất cả mọi người".

Harley là một chú chó trị liệu được chứng nhận, chú thường được đưa đến thăm người già trong các cơ sở chăm sóc, hoặc ngồi cùng trẻ em trong giờ đọc sách tại thư viện địa phương. Chú cũng rất thân thiết với bốn đứa cháu nhỏ của ông Dorn.

Bài đăng trên Facebook của ông Dorn đã nhận được hơn 250.000 lượt chia sẻ cùng hàng chục nghìn lượt thích, trước sự ngỡ ngàng của hai vợ chồng ông.

Ông nói: "Chúng tôi rất vui vì câu chuyện đã khiến mọi người xúc động, cũng như mang lại niềm vui cho rất nhiều người".

Thanh Hương



BÀI CHỌN LỌC

Chú chó tốt bụng cứu nai con đuối nước, hôm sau nai quay lại ‘cảm ơn’ rồi cùng mẹ rời đi (Radio)