Chú chó sống sót sau khi dũng cảm bảo vệ gia đình khỏi gấu đen ở Alaska

Giúp NTDVN sửa lỗi

Từ xưa tới nay, loài chó luôn là một người bạn vô cùng thân thiết của con người. Và trong nhiều trường hợp, người bạn trung thành này có thể sẵn sàng hy sinh mạng sống để bảo vệ chúng ta, giống như chú chó dũng cảm trong câu chuyện dưới đây.

Khi Weatherly Bates và gia đình cô đi bộ đường dài trên Đường mòn Glacier Moraine ở Công viên Bang Kachemak Bay ở Alaska (Mỹ), họ đã thót tim khi nhận thấy rằng một con gấu đen đang rình rập họ dọc theo con đường này.

Khoảng cách giữa con gấu hoang dã và cậu con trai 12 tuổi của Bates là Rockwell chỉ vỏn vẹn vài mét.

“Tất cả chúng tôi đã đứng sát với nhau thành một nhóm”, cô Bates nói, theo KBBI đưa tin.

Bất chấp cả nhóm nỗ lực xua đuổi con gấu bằng cách la hét và xua tay, con vật vẫn lầm lì tiến về phía họ.

Cô kể lại: "Nó không dừng lại, và tiến về phía chúng tôi thậm chí còn nhanh hơn".

Epoch Times Photo
(Được phép của Weatherly Bates )

Tình huống đáng sợ này có thể là một thảm họa, nhưng Bates nói rằng chú chó German shepherd trung thành của cô, Sally, đã không ngần ngại đứng ra bảo vệ cho cả gia đình.

Bates nói: “Khi con gấu chỉ còn cách chúng tôi khoảng 1,5m, Sally đã tiến đến và chắn mình ngay giữa con gấu và con trai chúng tôi, bởi vì con gấu rõ ràng là đang chuẩn bị vồ lấy con trai chúng tôi".

Chỉ trong khoảnh khắc, đầu của chú chó 7 tuổi đã bị khóa chặt trong hàm của con gấu.

“Nó bắt đầu cắn Sally và Sally đã kêu la rất nhiều”.

Cô Bates nói thêm rằng họ đã cảnh giác với những con gấu trên đường mòn trong quá khứ, vì vậy chồng cô, Greg, đã mang theo một khẩu súng trong ba lô của họ.

Epoch Times Photo
(Hình minh họa - Menno Schaefer / Shutterstock)

“Chồng tôi đã lấy được khẩu súng ra khỏi túi xách của tôi và chạy đến chỗ con gấu. Anh ấy bắt đầu đá con gấu, cố gắng để nó thả con chó của chúng tôi ra. Và cuối cùng anh ấy đã đá con gấu một cú rất mạnh. Lúc đó tôi đã nói, 'Làm ơn, chúng ta phải giết con gấu này. Nó sẽ giết chết con chó của chúng ta mất'".

Sau khi con gấu thả chú chó ra, Greg Bates đã hạ gục được con thú. Sau đó, gia đình vội vã đưa Sally đến một bác sĩ thú y ở Homer.

Chú chó chăn cừu Đức nặng 36 kg đã bị nhiều vết thương hở, nhưng bác sĩ thú y đảm bảo với gia đình rằng Sally rất cứng cáp. Theo Bates, Sally hiện đang hồi phục rất tốt.

Epoch Times Photo
Sally với vết thương của cô ấy. (Được phép của Weatherly Bates)

Bates chia sẻ: “Tôi đã rớt nước mắt khi chứng kiến Sally làm điều này vì chúng tôi, bởi vì nếu Sally không chắn giữa chúng tôi và con gấu thì con vật hoang dã đó nhất định sẽ làm bị thương một trong những đứa trẻ của chúng tôi".

Các chuyên gia phỏng đoán rằng cơn đói đã khiến con gấu liều lĩnh tấn công nhóm người. Thật vậy, khi Bates quay lại vào ngày hôm sau để mổ xác con gấu, cô phát hiện ra không có gì trong dạ dày của con gấu ngoài ký sinh trùng.

Trong những mùa mà năng suất quả mọng thấp bất thường và cá hồi chưa quay trở lại, các gia đình cần phải hết sức thận trọng.

Tuy nhiên, Bates nói rằng các con của cô lo lắng rằng vụ việc sẽ khiến mọi người nhìn nhận rằng tất cả các con gấu đều xấu.

“Như con trai chúng tôi đã nói, [gấu] không thể đi mua gà ở cửa hàng tạp hóa, mua gà cho bữa tối. Vì vậy, bạn biết đấy, chúng ta cần hiểu rằng chúng thực sự đói, và đã có một năm đầy khó khăn”.

Epoch Times Photo
Weatherly và con gái Vera, 10 tuổi, với Sally ở Alaska. (Được phép của Weatherly Bates)

Thanh Hương

Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Chú chó sống sót sau khi dũng cảm bảo vệ gia đình khỏi gấu đen ở Alaska