Chú chó ngồi trên cầu suốt 4 ngày, đợi chờ người chủ ‘không bao giờ trở lại’

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hình ảnh một chú chó đáng thương ngồi trên cầu sắt, đầu tựa vào lan can và ánh mắt nhìn xuống dòng sông như đang trông ngóng điều gì - khiến nhiều người thương cảm. Chủ nhân của chú chó đã tự vẫn trên cây cầu này, và chú chó trung thành vẫn đợi ở đây 4 ngày, mong ngóng chủ nhân quay về.

Tờ báo Chutian Metropolis cho biết, chú chó này được anh Xu (một người đi đường) chụp lại trên cầu Dương Tử ở Vũ Hán, Trung Quốc.

Theo người dân xung quanh chia sẻ, nó đã “nằm chờ” ở rìa cây cầu trong 4 ngày liên tục mà không rời đi đâu khác cả. Vài ngày trước, chủ của chú chó này đã tự kết liễu cuộc sống của mình bằng cách nhảy sông tự vẫn tại chính cây cầu này.

Chú chó trung thành vẫn kiên nhẫn đợi ở đây, với hy vọng chủ nhân sẽ quay lại, nhưng nó không biết là chủ của nó sẽ không bao giờ quay trở lại nữa.

Ông Du Fan, giám đốc hiệp hội bảo vệ động vật Vũ Hán cho hay: "Chúng tôi tìm đến ban quản lý cầu để tìm hiểu chuyện gì đã xảy ra, camera giám sát không ghi lại được gì nhiều vì mọi thứ tối mịt, nhưng chúng tôi vẫn nhìn thấy có một người đã nhảy cầu”. Chú chó nhỏ đã theo chân người chủ đến cầu Dương Tử vào tối hôm đó và có thể đã chứng kiến cảnh tượng đau lòng.

Anh Xu cho biết, anh rất muốn nhận nuôi chú chó, nhưng khi anh đến gần thì chú chó chạy mất. Hiện cơ quan bảo vệ động vật và lực lượng tình nguyện địa phương đang cố gắng tìm tung tích của nó, không biết chú chó đã chạy đi đâu mất.

Trong tất cả các loài động vật, chó được xem là loài trung thành và sống tình cảm nhất, chúng rất thông minh. Rất nhiều câu chuyện về sự kiên nhẫn, trung thành và dũng mãnh cứu chủ của các chú chó, khi chủ nhân của chúng gặp nguy hiểm. Chó cũng là vật nuôi gắn liền với tuổi thơ của nhiều người, là bạn đồng hành của cả người lớn và trẻ nhỏ.

Câu chuyện về chú chó ngồi chờ chủ nhân quay lại trong 4 ngày liền khiến nhiều cư dân mạng xúc động, nhiều người bày tỏ hy vọng rằng ai đó sẽ tìm được chú chó và mang lại cho nó một cuộc sống tốt đẹp.

Thông qua câu chuyện, cũng mong rằng dù là ai, thì chúng ta cũng hãy trân quý sinh mạng của chính mình. Cuộc sống tuy có khó khăn nhưng vẫn luôn có thể tìm ra cách giải quyết. Hãy sống có trách nhiệm với mình và những người luôn yêu thương mình.

Như chia sẻ của một cư dân mạng: "Mọi người nên trân quý mạng sống của mình, bởi dù khó khăn như thế nào, thì vẫn có những người, hay những chú chó, luôn yêu quý họ”.

Thiên Cầm



BÀI CHỌN LỌC

Chú chó ngồi trên cầu suốt 4 ngày, đợi chờ người chủ ‘không bao giờ trở lại’