Cảm động chú chó mù được giúp đỡ bởi 'người bạn' đồng hành tí hon

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một chú chó golden retriever tên là Tao sống tại Somerset (Anh) bị mù do bệnh tăng nhãn áp. Vì vậy, người chủ đã mang một người bạn bé nhỏ về để bầu bạn và dẫn đường cho chú chó Tao. Và cả hai đã trở thành một cặp đôi hoàn hảo chẳng thể tách rời!

Sau khi chú chó săn lông vàng 11 tuổi tên là Tao bị mất thị lực do bệnh tăng nhãn áp vào năm ngoái, người chủ Melanie Jackson đã mua cho chú một người bạn lông xù dễ thương tên là Oko.

Chú chó Oko 16 tuần tuổi đã trở thành người bạn đồng hành thực sự của Tao, và đóng vai trò như là người dẫn đường cho chú chó mù tội nghiệp.

Kể từ đó, cư dân sống tại Shepton Mallet, Somerset (Anh) thường nhìn thấy cặp đôi quấn quýt chơi đùa và đi bộ bên nhau suốt cả ngày. Đôi bạn dễ thương thậm chí còn có hẳn một trang Instagram của riêng mình, nơi cô chủ Jackson thường xuyên cập nhật thông tin của hai bạn chó cho người hâm mộ trên khắp thế giới!

Chú chó dẫn đường Oko và Tao, chú chó bị mất thị lực do bệnh tăng nhãn áp. (Caters News)
Chú chó dẫn đường Oko và Tao, chú chó bị mất thị lực do bệnh tăng nhãn áp. (Caters News)

Cô Jackson cho biết: "Tao bị chẩn đoán mắc bệnh tăng nhãn áp. Mọi chuyện diễn ra quá nhanh vì nó vẫn ổn vào buổi sáng, nhưng đến buổi tối thì Tao cứ liên tục lắc đầu, cho thấy nó đang bị đau. Năm giờ sau, Tao bị mù và mắt của nó đã bị cắt bỏ!".

Cô Jackson kể rằng, bác sĩ đã thông báo cho gia đình rằng con mắt thứ hai của Tao cũng sẽ cần phải bỏ đi, và ca phẫu thuật đã được thực hiện vào tháng 1 năm nay.

Epoch Times Photo
Tao đáng yêu với hướng dẫn viên dễ thương của mình, Oko. (Caters News)

Là một người chủ vô cùng yêu thương và quan tâm đến chú chó tội nghiệp, cô Jackson đã dạy cho Tao những mệnh lệnh mới để giúp chú chó thích nghi dần với sự mù lòa.

Mặc dù Tao đang làm rất tốt, nhưng cô Jackson vẫn cảm thấy thiếu một điều gì đó. Vì vậy, cô đã tìm cho Tao một người bạn lông xù để bầu bạn.

Cô Jackson chia sẻ: “Chúng tôi vô cùng ngạc nhiên khi Tao bắt đầu tự đi lên xuống cầu thang chỉ ba ngày sau khi phẫu thuật".

“Nhưng tôi cảm thấy rằng nó vẫn cần một người bạn giúp đỡ và chơi cùng, vì giờ đây nó không còn có thể nhìn được nữa”.

“Tao đi theo Oko quanh các cánh đồng và hai đứa trẻ thường nằm ngủ cạnh nhau”, Jackson nói. (Caters News)
“Tao đi theo Oko quanh các cánh đồng và hai đứa trẻ thường nằm ngủ cạnh nhau”, Jackson nói. (Caters News)

Cô Jackson hiện đang huấn luyện Tao để chú có thể làm theo “người hướng dẫn” nhỏ bé dễ thương của mình, Oko, nhằm giúp chú “không gặp phải bất kỳ nguy hiểm nào”.

“Tao đi theo Oko quanh các cánh đồng và hai đứa trẻ thường nằm ngủ cạnh nhau”, Jackson nói.

Jackson cho biết hai chú chó săn lông vàng yêu quý của cô đã hình thành mối quan hệ ngọt ngào nhất từ ​​trước đến nay. Người hâm mộ có thể nhìn ngắm bộ đôi đáng yêu trong lúc nô đùa nghịch ngợm trên trang Instagram của chúng!

Thanh Hương
Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Cảm động chú chó mù được giúp đỡ bởi 'người bạn' đồng hành tí hon