Chú chó mặc áo phao lao tới cứu cậu bé chết đuối trên sông ở Úc, đưa cậu về bờ an toàn

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào tuần trước, một đứa trẻ đã suýt chết đuối trong khi đang bơi gần một cửa sông ở Port Noarlunga, Nam Úc nếu như cậu không được một chú chó mặc áo phao kéo đến nơi an toàn. Chú chó hiện đang được ca ngợi như là một vị anh hùng dũng cảm.

Jamie và Rob Osborn đã đưa chú chó của họ, Max, ra sông chơi cùng với một vài người bạn. Tại đó, họ phát hiện một cậu bé khoảng 11 tuổi đang gặp nạn ở dưới nước.

Jamie chia sẻ trên Facebook vào ngày 22/1, sau khi vụ việc xảy ra: “Cậu bé bị cuốn vào dòng chảy và bắt đầu hoảng sợ. Thay vì bơi về bờ, cậu bé lại cố gắng bơi ngược lại [dòng chảy] và chẳng đi đến đâu".

Epoch Times Photo
Một bức ảnh của Max đang tận hưởng một chuyến đi chơi ở bãi biển (Ảnh của Jamie Osborn)

Chồng của Jamie, Rob, đã nhanh chóng phản ứng. Anh ngay lập tức bảo chú chó của họ, Max, xuống nước và ra lệnh cho chú chó bơi đến chỗ cậu bé.

Chú chó ngoan đã làm theo lời chủ và bơi ngay đến chỗ đứa trẻ đang gặp nạn. Áo phao của Max có những chiếc vòng ở hai bên, và đứa trẻ đã có thể nắm lấy và được Max đưa vào bờ an toàn.

Jamie viết: “Khi Max bơi đến, cậu bé đã nắm lấy áo phao của chú và Max đã kéo cậu bé về bờ an toàn".

Con gái của Rob và Jamie, Navaeh, nói với Daily Star rằng tình huống lúc đó rất nguy cấp, cậu bé có thể bị chết đuối bất cứ lúc nào.

Epoch Times Photo
Max đang chơi trong nước (Được phép của Jamie Osborn)

Nhưng công việc anh hùng của Max vẫn chưa kết thúc. Khi cậu bé được an toàn, cặp vợ chồng nhận thấy một đứa trẻ khác cũng đang gặp nạn.

Một trong những người bạn của Navaeh cũng gặp khó khăn khi đang bơi, vì vậy Max đã quay lại và đưa cô bé về bờ an toàn.

Rất tiếc, gia đình Osborn đã phải rời đi ngay sau cuộc giải cứu nên đã không có thời gian nói chuyện với gia đình của cậu bé. Tuy nhiên, Rob nói với Daily Star rằng anh ấy rất muốn biết tình hình của chàng trai trẻ.

Rob nói: “Tôi muốn bắt chuyện với cậu bé và xem cậu bé thế nào, tôi muốn biết cậu có ổn không".

Epoch Times Photo
Max trong một chuyến đi chơi với gia đình của mình (Được phép của Jamie Osborn)

Đối với Max, đó cũng chỉ như bao ngày bình thường. Rob nói thêm rằng, mặc dù được rất nhiều người chú ý và khen ngợi vì sự giúp đỡ của mình, nhưng Max dường như không biết rằng chú đã làm một điều thật phi thường.

Rob nói: “Max chắc chắn là một anh hùng. Nhưng chú không biết điều đó, chú chỉ đang làm những gì mà chú được yêu cầu".

Sau khi việc làm anh hùng của Max thu hút được sự chú ý của giới truyền thông, giờ đây chú đã có một trang Facebook của riêng mình, và cả gia đình càng dành thêm nhiều tình yêu thương cho chú chó dũng cảm.

Jamie viết trên mạng xã hội: “Tối nay, chú chó hạnh phúc nhất thế giới cũng chính là một anh hùng!”.

Epoch Times Photo
Max tận hưởng khoảng thời gian vui vẻ với đồ chơi của mình trên cát (Được phép của Jamie Osborn)

Thanh Hương

Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Chú chó mặc áo phao lao tới cứu cậu bé chết đuối trên sông ở Úc, đưa cậu về bờ an toàn