Chú chó hoang Sơn Tây (Trung Quốc) khóc khi được người lạ cho ăn

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một đoạn video ngắn lan truyền trên Internet cho thấy một con chó đi lạc ở thành phố Jinzhong, tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc đã rơi nước mắt sau khi được người lạ cho ăn. Có lẽ chú chó khóc vì vui mừng, hoặc khóc vì xúc động.

Chú chó hoang đứng bằng hai chân sau và làm động tác “vái” bằng hai chân trước, có vẻ như nó đang cầu xin một thứ gì đó để ăn.

Khi người phụ nữ trong video cầm một ít thức ăn và đưa cho chú chó, mắt của nó bắt đầu ướt đẫm như thể đang khóc vì sung sướng.

Trong một đoạn khác của video, người phụ nữ quay lại công viên để thăm chú chó. Nó nhanh chóng nhận ra khuôn mặt quen thuộc và chạy tới bên cô, chú chó tiếp tục khóc.

Người phụ nữ nói với tờ Xiaoxiang Morning News rằng, khi cô đến công viên chơi vào ngày 3/12/2020, cô đã bắt gặp chú chó con trên đường. Cô cho nó ăn một chút, nhưng không ngờ rằng nó sẽ rơi nước mắt vì điều đó.

Khi cô ghé qua lần thứ hai, chú chó lại khóc ngay khi nhìn thấy cô.

Cô đã thử mang nó vào xe một lần, nhưng chú đã nhảy ra. Nó nhanh nhảu nhảy xuống khi người phụ nữ ôm nó. Cô lý giải điều này có thể xuất phát từ việc lo sợ rằng nó có thể bị bắt đi. Những người trộm chó ở Trung Quốc thường có thói quen dùng thức ăn để dẫn dụ chúng lên xe.

Người phụ nữ cho biết gần đây cô đã tìm kiếm chú chó nhiều lần nhưng không thấy. Cô cũng nói thêm rằng có thể sẽ nhờ một nhân viên dọn vệ sinh gần đó chú ý tung tích của nó.

Một câu chuyện khác liên quan đến loài chó cũng khá thú vị ở Brazil, một nhân viên đại lý ô tô đã nhận nuôi một chú chó hoang vào đầu năm ngoái vì một lý do khá kỳ quặc. Chú chó liên tục đến thăm chỗ làm của ông và dường như nó thích điều đó, bất kỳ ai đuổi nó cũng không chịu rời đi.

Vào một đêm mưa, người quản lý của đại lý, ông Emerson Mariano đã để chú chó hoang có một nơi trú ẩn, đồng thời ông cũng cho nó một ít thức ăn và nước uống.

Từ đó về sau, chú chó thường xuyên lui tới nơi quen thuộc và người ta dù tìm mọi cách cũng không thể đuổi được nó. Sau đó, các nhân viên của nhà phân phối đã quyết định sắp xếp và cho phép nó đảm nhận vào vị trí nhân viên “tư vấn chuyên nghiệp”, chịu trách nhiệm gặp gỡ và chào hỏi những khách hàng mới.

Họ thậm chí còn mở hẳn một tài khoản Instagram cho chú chó. Từ một chú chó hoang không nơi dựa dẫm, giờ đây, nó không chỉ có một “công việc” ổn định chính thức, mà còn có hơn 170.000 người hâm mộ luôn quan tâm theo dõi trên mạng xã hội.

 

Xem bài viết này trên Instagram

Bài viết do TUCSON PRIME (@tucson_prime) chia sẻ

Hoàng Tuấn
Theo Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Chú chó hoang Sơn Tây (Trung Quốc) khóc khi được người lạ cho ăn