Chú chó đi bộ 3 km mỗi ngày để đến thăm mộ người bạn thân nhất của mình

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một người đàn ông sống ở tỉnh Sassari (Ý) qua đời được chôn cất tại một nghĩa trang cách nhà vài cây số. Điều ngạc nhiên là chú chó của ông không rõ bằng cách nào lại biết được vị trí người chủ được chôn cất, và hằng ngày đến thăm mộ ông.

Một chú chó nhỏ tên là Fulmine vô cùng thân thiết với người chủ của mình là ông Leonardo trong suốt 7 năm, và theo lời kể của con gái ông Leonardo là Sara Sechi thì “họ rất tình cảm” với nhau.

Tháng trước, ông Leonardo qua đời sau một thời gian dài vì bệnh tật. Trong khi Leonardo nằm tại bệnh viện, người nhà của ông đã chăm sóc cho chú chó Fulmine, và họ thấy rằng nó vô cùng thương nhớ người chủ của mình.

“Mỗi khi có một chiếc xe ô tô đến gần, Fulmine sẽ chạy ra cổng để xem đó có phải là cha tôi không”, Sechi kể lại.

Sau khi ông Leonardo qua đời, chú chó trung thành vẫn không ngừng tìm kiếm ông.

Một ngày sau đám tang, cô Sechi đến nghĩa trang để đặt thêm hoa ở mộ của cha, và khi đến nơi, cô vô cùng ngạc nhiên khi phát hiện có một “vị khách” đang viếng thăm. Thì ra đó chính là chú chó Fulmine.

Ngạc nhiên thay, Fulmine đã đi hơn 3 cây số từ vùng ngoại ô đến mộ của ông Leonardo. Có lẽ chú chó linh cảm rằng ông chủ mà nó đã không gặp trong nhiều tuần, hiện đang ở đây.

“Tôi không ngờ lại thấy Fulmine ở đó”, Sechi nói. “Chú chó không có mặt ở đám tang. Tôi không biết làm thế nào mà nó lại biết được cha tôi được chôn cất ở đâu”.

Trong những tuần sau đó, những người hàng xóm cho biết họ đã nhìn thấy chú chó nhỏ một mình đi đến nghĩa trang để thăm ông chủ của nó. Tuy nhiên, làm thế nào mà Fulmine biết được nơi ông chủ yên nghỉ vẫn là một điều bí ẩn.

“Tôi nghĩ rằng chính tình yêu mà Fulmine dành cho cha tôi đã dẫn đường cho nó", Sechi nói. "Đó thực sự là một điều bí ẩn mà chưa có lời giải thích”.

Kể từ đó, Sechi đã đưa Fulmine đến sống với cô, hy vọng rằng cả hai sẽ có thêm nhiều kỷ niệm mới. Cô nói: “Tôi vẫn luôn xúc động khi nghĩ về việc cha tôi yêu Fulmine và Fulmine yêu ông ấy đến nhường nào. Thật buồn khi thấy chú chó đau khổ, nhưng chúng tôi sẽ cùng nhau vượt qua khoảnh khắc đau buồn này".

Thanh Hương

Theo MSN



BÀI CHỌN LỌC

Chú chó đi bộ 3 km mỗi ngày để đến thăm mộ người bạn thân nhất của mình