Hachiko phiên bản Mỹ: Chú chó trung thành cứu sống chủ nhân mắc bệnh hiểm nghèo

Giúp NTDVN sửa lỗi

Jonathan Sheldon đến từ Billericay, Essex là một vận động viên điền kinh, một nhà quản lý quỹ phòng hộ thành đạt, và một người yêu thích những cuộc dã ngoại. Cuộc đời của người đàn ông này tràn ngập niềm vui và hạnh phúc đến khi anh mắc một căn bệnh hiểm nghèo...

Cơ thể anh không thể sản xuất đủ cortisol, hormone để giúp phản ứng với căng thẳng (stress) và ngăn chặn nó tiến triển thành trạng thái bị sốc.

“Gia đình tôi không nghĩ rằng tôi có thể sống lâu hơn”, Sheldon chia sẻ, theo một ấn phẩm của tờ Mercury.

Sheldon năm nay đã 45 tuổi, và là cha của 2 đứa con đáng yêu. Anh mắc phải chứng bệnh này vào năm 36 tuổi, khi bệnh thuỷ đậu tưởng là nhẹ mà lại gây ra biến chứng nghiêm trọng đối với anh. Sheldon sau đó đã phát triển căn bệnh Addison, gây ra tình trạng lượng cortisol thấp trong cơ thể.

Jonathon Sheldon, 45 tuổi, trước khi sức khoẻ anh có vấn đề (Caters News)
Jonathon Sheldon, 45 tuổi, trước khi sức khoẻ anh có vấn đề (Caters News)

Điều này sẽ tiếp tục gây ra triệu chứng mệt mỏi, huyết áp thấp, chóng mặt, nôn mửa và mất ý thức. Ban đầu, nhân viên y tá chăm sóc Sheldon hoảng hốt khi thấy anh bắt đầu suy sụp và mất ý thức. Anh phải trải nghiệm điều này hơn 100 lần rồi. Chỉ cần kéo ngón chân hoặc cảm lạnh thông thường cũng có thể giết chết anh.

“Tôi bắt đầu suy sụp, mất tỉnh táo và sức khoẻ của tôi suy yếu đáng kể. Nếu tôi không nạp vào cơ thể một lượng cortisol đủ lớn, kéo ngón chân hay bị cảm lạnh cũng có thể khiến tôi hôn mê… Điều này thật kinh khủng đối với vợ tôi", Sheldon chia sẻ.

“Cô ấy lay tôi dậy khi tôi trầm cảm, và xe cứu thương đã đến… Tôi nghĩ mình sắp trút hơi thở cuối cùng, chỉ thều thào hít thở được 2 hay 3 lần/phút".

Jonathon Sheldon, 45, tuổi với chú chó dịch vụ Teddy trong bệnh viện (Caters News)
Jonathon Sheldon, 45, tuổi với chú chó dịch vụ Teddy trong bệnh viện (Caters News)

Mọi thứ trông thật ảm đạm đối với hai vợ chồng Sheldon, cho đến khi Teddy đến sống với họ. Chó chó sục Nga màu đen được các chuyên gia ở Hungary huấn luyện đặc biệt và nhập khẩu vào Vương quốc Anh ba năm trước để sống cùng gia đình Sheldon.

Hiện tại, Teddy ở bên cạnh Sheldon 24/7. Chú chó được huấn luyện đặc biệt này biết cách phát hiện khi nào chủ của mình không khoẻ và cần đến thuốc. Từ đó, nó có thể cảnh báo cho chủ nhân.

“Lượng cortisol trong cơ thể tôi có thể hạ xuống mức nguy hiểm chỉ trong 20 đến 30 phút mà tôi không nhận ra. Teddy là một chú chó rất thông minh, nó đã được huấn luyện để nhận thức được lúc nào tôi lâm vào tình trạng hạ cortisol".

“Nó biết cách cảnh báo cho tôi thông qua biểu cảm trên khuôn mặt hay cào cào vào người tôi nếu nó cảm thấy có dấu hiệu sụt giảm. Thông qua những hành động này, tôi có thể uống thuốc kịp thời và ngăn chặn bất kỳ sai sót nào", Sheldon nói.

Teddy giống như là một nhân tố quyết định thay đổi toàn bộ cuộc sống của gia đình Sheldon. Trước đây, họ sống trong tình trạng sợ hãi. Sheldon tuyệt vọng nghĩ đến cảnh không biết mình có thể sống đến ngày mai hay không. Nhưng hiện tại, anh với chú chó không rời nhau nửa bước - dù là trong chuyến dã ngoại, đến rạp chiếu phim, nhà hàng hay siêu thị, ở trong bếp hay nhà tắm. Chú chó luôn mang theo thuốc để cứu ông chủ của mình bất cứ lúc nào.

Teddy cũng là một chuyên gia đích thực. “Nó không phải người bạn của tôi nữa, mà là một chú chó chuyên nghiệp. Phần lớn thời gian còn lại, nó rất dễ mến. Nó bám theo tôi như hình với bóng, và chơi đùa rất thú vị với những đứa trẻ”.

“Nó rất thông minh, như thể bạn có thể đối thoại với nó. Nhưng nhờ có Teddy, chúng tôi thấy cuộc đời mình trở lại và không còn gì có thể hạnh phúc hơn", Sheldon không che giấu sự biết ơn với chú chó.

Chú chó Teddy. (Caters News)
Chú chó Teddy. (Caters News)
Jonathon Sheldon, 45 tuổi, với 2 đứa con Holland, 6 tuổi, và Harrison, 8 tuổi (Caters News)
Jonathon Sheldon, 45 tuổi, với 2 đứa con Holland, 6 tuổi, và Harrison, 8 tuổi (Caters News)

Khi cuộc sống mang đến cho bạn một thử thách, cũng sẽ gửi đến cho bạn một “sứ giả" để bạn đủ nghị lực và hy vọng bước trên con đường của mình. Cảm ơn chú chó trung thành đã cứu sống một cuộc đời!

Thiên An
Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Hachiko phiên bản Mỹ: Chú chó trung thành cứu sống chủ nhân mắc bệnh hiểm nghèo