Chú chó cảnh sát ngủ gật trong lễ tuyên thệ nhậm chức của mình

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một chú chó cảnh sát ‘trẻ’ vừa mới nhậm chức, chính thức trở thành thành viên của lực lượng cảnh sát ở Rhode Island, Hoa Kỳ, nhưng khi đang trong buổi lễ tuyên thệ của mình chú đã... ngủ quên. Bức ảnh đáng yêu này đã “gây sốt” và trở nên phổ biến trên mạng xã hội trong thời gian qua.

Chú chó Labrador 3 tháng tuổi này được đặt tên là Brody. Gần đây Brody đã trở thành chú chó nghiệp vụ đầu tiên trong Sở cảnh sát Bristol và trong thị trấn. Cảnh sát sẽ sắp xếp để chú tham gia các hoạt động trong thời gian tới.

Tuy nhiên, tại buổi lễ tuyên thệ nhậm chức mà Sở cảnh sát tổ chức vào ngày 6/4, chú ta thậm chí đã ngủ gục và video về chú chó đã được phát trực tiếp trên Facebook sau đó.

Buổi lễ gồm lời cảm ơn và thời gian hỏi đáp ngắn từ cảnh sát tuần tra Keith Medeiros, người sẽ hợp tác với Brody, nhưng Brody đã ngủ trên bàn từ đầu đến cuối. Trước đó, cảnh sát Midros ôm nó trên tay và chụp ảnh nhưng chú chó vẫn tỉnh táo. Có lẽ hôm đó là ngày “thứ hai buồn” (Blue Monday) nên chú chó chưa có đủ động lực để đi làm.

View this post on Instagram

A post shared by BRODY (@bpdk9brody)

Sở cảnh sát Bristol ban đầu muốn một chú chó cảnh sát để phát hiện ma túy hoặc chất nổ, nhưng Midros, người chịu trách nhiệm về tất cả các nguồn lực của trường học ở Bristol, đã đề nghị bổ sung một con chó “an ủi” cho Sở cảnh sát.

Anh Midros nói với trang Bored Panda rằng Brody sẽ đảm nhận vai trò của một chú chó trị liệu để giúp đỡ những người trẻ tuổi trong thị trấn. Họ cũng có kế hoạch đưa nó đến các viện dưỡng lão, nhà cựu chiến binh, trường đại học và cộng đồng để giao lưu với mọi người. Tuy nhiên, do dịch bệnh viêm phổi Vũ Hán (từ Trung Quốc) đang lây lan, họ không thể đưa Brody đi khắp nơi. Vì vậy, Brody “nhàn rỗi” nên nó chơi và ngủ rất nhiều.

Midros nói thêm rằng họ sẽ đưa Brody đi kiểm tra an ninh 5 trường học - 2 hoặc 3 lần một ngày - vào những ngày làm việc bình thường, để nó quen thuộc với công việc cảnh sát và tất cả các thành viên khác.

Khi dịch bệnh được kiểm soát, anh sẽ đưa Brody đến các trường trung học và tiểu học mỗi ngày để vun đắp tình cảm với học sinh và mang đến cho các em sự thoải mái về tinh thần.

Thiên Cầm

Theo Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Chú chó cảnh sát ngủ gật trong lễ tuyên thệ nhậm chức của mình